Rụng rời cảnh tài xế lái xe khách bằng chân "bay" 80km/h trên cao tốc

Google News

(Kiến Thức) - Người dân lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - TP HCM không khỏi "sởn gai ốc" chứng kiến cảnh tài xế xe khách Tuấn Hiệp (Cà Mau) điều khiển xe...bằng chân với tốc độ khoảng 80km/h.

Tài xế lái xe khách bằng chân 80km/h trên cao tốc

Chiều nay 27/6, Ông Hà Văn Khởi, quản lý nhà xe Tuấn Hiệp (tỉnh Cà Mau) xác nhận đã nắm được sự việc tài xế hãng xe của mình lái xe chở khách bằng chân khi lưu thông trên cao tốc TPHCM – Trung Lương.
“Tôi đã nghe nhân viên báo lại và khẳng định việc điều khiển phương tiện chở khách như vậy là không thể chấp nhận được. Chúng tôi đã đình chỉ ngay lập tức đối với tài xế này”, ông Khởi cho biết và thông tin, tài xế lái xe tên là Nguyễn Duy Hiếu, người này có bằng lái xe hạng D và đã làm tài xế lâu năm.
Tài xế xe khách hãng Tuấn Hiệp lái xe khách bằng chân lưu thông với tốc độ hơn 80km/h trên cao tốc TP HCM - Trung Lương.
Trước đó sáng cùng ngày, người dân trên nhiều phương tiện qua lại tuyến cao tốc Trung Lương- TP HCM (đoạn qua huyện Bến Lức, Long An) hướng từ miền Tây về TP HCM một phen rụng rời khi nhìn thấy chiếc xe khách mang thương hiệu Tuấn Hiệp, BKS: 69B-001.89 lưu thông trên đường và tài xế điều khiển phương tiện bằng chân, hai tay đưa lên cao ôm ghế. Thời điểm này, trên xe có một vài hành khách.
“Tài xế này không dùng tay mà dùng chân lái xe với tốc độ khoảng 80km/giờ. Tôi quan sát thì người này điều khiển phương tiện trong trạng thái như vậy trong khoảng 5 phút trên đường cao tốc nên dùng điện thoại ghi lại”, một người dân phát hiện và ghi lại hình ảnh chia sẻ lên mạng xã hội cho biết.
Theo nguồn tin riêng của PV Kiến Thức, vụ việc cũng đã được lãnh đạo Cục CSGT (đơn vị quản lý đường cao tốc) vào cuộc điều tra, xử lý.

Theo quy định tại Điểm d Khoản 8, Khoản 10, Điểm c, d Khoản 12 Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP:

Người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô nếu dùng chân điều khiển vô lăng xe khi xe đang chạy trên đường sẽ bị phạt tiền từ 7 triệu - 8 triệu đồng. Đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng - 4 tháng.

Nếu còn tái phạm thì sẽ tăng hình phạt bổ sung: tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 3 tháng - 5 tháng. Trường hợp vi phạm mà không chấp hành hiệu lệnh dừng xe của người thi hành công vụ hoặc gây tai nạn giao thông thì bị phạt từ 18 triệu - 20 triệu đồng. Đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 3 tháng - 5 tháng.

Long Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)