Phúc thẩm nữ sinh giao gà Điện Biên: Ác nữ Bùi Thị Kim Thu tóc bạc trắng

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 16/6, tại tỉnh Điện Biên, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên phúc thẩm xét xử 9 bị cáo trong vụ nữ sinh giao gà tại Điện Biên bị bắt cóc, cưỡng bức rồi sát hại. Nữ bị cáo duy nhất Bùi Thị Kim Thu tóc bạc trắng.

Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử vụ nữ sinh giao gà tại Điện Biên bị bắt cóc, có 3 bị cáo kháng cáo kêu oan gồm Bùi Văn Công (44 tuổi, kẻ khởi xướng), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi). Các bị cáo cho rằng TAND tỉnh Điện Biên xét xử không đúng bởi bản thân họ không có tội.

Phuc tham nu sinh giao ga Dien Bien: Ac nu Bui Thi Kim Thu toc bac trang
 9 bị cáo trong vụ nữ sinh giao gà tại Điện Biên. 

Từ 7 giờ sáng, hàng chục chiến sĩ gồm các lực lượng phòng cháy chữa cháy, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động,... đã có mặt tại khu vực TAND tỉnh Điện Biên để tham gia đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau phiên tòa. 4 chú chó nghiệp vụ được huy động chốt chặt 2 lối vào TAND tỉnh Điện Biên.

Phuc tham nu sinh giao ga Dien Bien: Ac nu Bui Thi Kim Thu toc bac trang-Hinh-2
Lực lượng an ninh có mặt từ sớm để bảo vệ phiên tòa. 
8h30 phiên xét xử bắt đầu HDXX tiến hành xét hỏi nhân thân từng bị cáo. Khi đến lượt Bùi Văn Công, bị cáo này nói rằng mình bị ép cung nên mới khai không đúng sự thật. Chủ tọa phiên tòa yêu cầu Công trả lời đúng câu hỏi của tòa, không lan man.
Phuc tham nu sinh giao ga Dien Bien: Ac nu Bui Thi Kim Thu toc bac trang-Hinh-3
Bùi Văn Công, kẻ chủ mưu kêu bị oan.  

Riêng bị cáo Vì Văn Toán (38 tuổi, chủ mưu), xin giảm nhẹ hình phạt. Ông Toán cho rằng mức án sơ thẩm quá nặng nên mong tòa cấp cao xem xét.

Các bị cáo Vì Văn Toán, Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả không mời luật sư nên tòa án chỉ định người bào chữa. Các luật sư Vũ Thị Nga và Nguyễn Thị Vi bảo vệ quyền và lợi ích cho gia đình bị hại Cao Mỹ D.
Phuc tham nu sinh giao ga Dien Bien: Ac nu Bui Thi Kim Thu toc bac trang-Hinh-4
Bị cáo Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng không mời luật sư bào chữa. 

Trước HĐXX, bị cáo Vì Văn Toán khai trước khi hành xử cả nhóm đã bàn bạc lên phương án. Toán đã gọi cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Duyên) hai cuộc.

Sau khi bắt cóc nữ sinh Duyên, Toán thấy điện thoại của nữ sinh có chị gái gọi nên đã nghe máy, yêu cầu gặp bà Hiền rồi thông báo đã bắt cóc con của bà Hiền.

Sau khi bắt cóc Duyên cả nhóm đưa Duyên về nhà bị cáo Công. Thời điểm này sức khỏe của nữ sinh yếu vì bị hiếp dâm.

Phuc tham nu sinh giao ga Dien Bien: Ac nu Bui Thi Kim Thu toc bac trang-Hinh-5
Bị cáo Vương Văn Hùng.  
Bị cáo Vương Văn Hùng khai không liên quan đến việc hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên. Hùng khai cáo trạng buộc tội mình là không đúng. 

Tại phiên tòa, mái tóc bạc trắng của nữ bị cáo duy nhất Bùi Thị Kim Thu khiến mọi người ngạc nhiên. Trước đó, bị cáo này tóc đen nhánh, chỉ sau mấy tháng, tóc đã bạc trắng gần cả đầu.

Bị cáo Bùi Thị Kim Thu khai trước tòa rằng mình bị khó thở, không thể thể tiếp tục tham gia phiên xét xử. HĐXX cho Thu đi kiểm tra y tế.

Phuc tham nu sinh giao ga Dien Bien: Ac nu Bui Thi Kim Thu toc bac trang-Hinh-6
 Bị cáo duy nhất Bùi Thị Kim Thu. 

Ngoài ra, ông Cao Văn Hường, cha của nữ sinh giao gà C.M.D., cũng có đơn kháng cáo với ba nội dung, gồm kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm, kháng cáo việc để lọt tội phạm, chưa làm rõ động cơ, mục đích phạm tội và kháng cáo đề nghị không tử hình 6 bị cáo để đảm bảo tính nhân văn. Ngoài ra, đại diện gia đình bị hại cho rằng vụ án còn nhiều điều chưa làm rõ, nếu tử hình 6 bị cáo thì 2 vụ án sẽ đi vào ngõ cụt.

Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin!



 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)