Phó Giám đốc Sở Trương Hải Ân từ lãnh đạo đến kẻ lừa đảo

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên Phó Giám đốc sở LĐTBXH Bình Định Trương Hải Ân đã bị bắt theo lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm khi y đang lẫn trốn. Vậy lý do nào từ một Phó Giám đốc sở Trương Hải Ân lại trở thành kẻ lừa đảo trốn nã?

Ngày 2/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định cho biết, nguyên Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bình Định đã bị bắt giữ sau lệnh truy nã đặc biệt. Hiện Trương Hải Ân (Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bình Định, sinh năm 1974, ngụ tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đang bị giam giam tại Trại Tạm giam Công an tỉnh Bình Định để phục vụ điều tra. 
Việc Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Bình Định bị bắt khiến nhiều đồng nghiệp xót xa. Bởi lẽ, ông Hải Ân là lãnh đạo một Sở của tỉnh Bình Định, tiền đồ sáng lạn thế nhưng lại lao vào con đường lao lý. 
Pho Giam doc So Truong Hai An tu lanh dao den ke lua dao
Nguyên Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Bình Định Trương Hải Ân vừa bị bắt.
Vậy nguyên nhân do đâu mà từ một Phó Giám đốc Sở LĐTBXH, ông Trương Hải Ân lại biến thành kẻ lừa đảo
Theo thông ban đầu, cuối tháng 11/2018, ông Trương Hải Ân gửi đơn xin nghỉ phép để đến Bệnh viện Thống Nhất (TP HCM) chữa bệnh trong 2 tháng. Thấy việc nghỉ phép của ông Ân có nhiều dấu hiệu bất thường nên sau đó, Sở LĐTBXH Bình Định gửi văn bản đến bệnh viện xác minh. Bệnh viện trả lời ông Ân chỉ đến khám bệnh vào ngày 28/11/2018 rồi về chứ không ở lại điều trị.
Tháng 4/2019, sau khi xin nghỉ hết phép năm, ông Ân làm đơn xin nghỉ việc không lương 1 tháng để trị bệnh. Dù sở nhiều lần yêu cầu cung cấp giấy nhập viện, ra viện để cơ quan chức năng thực hiện việc trả lương, chế độ theo quy định nhưng đến nay, ông Ân không nộp theo yêu cầu.
Pho Giam doc So Truong Hai An tu lanh dao den ke lua dao-Hinh-2
Ông Trương Hải Ân ngồi bên phải hiện đã bị bắt giữ theo lệnh truy nã đặc biệt. 
Đến ngày 24/5/2019, ông Ân gửi đơn cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định xin nghỉ việc. Từ khi gửi đơn, ông Ân không đến cơ quan làm việc dù lãnh đạo tỉnh này chưa có ý kiến gì về việc có đồng ý cho nghỉ hay không.
Cũng trong thời gian ông Ân tự ý nghỉ việc, nhiều người đã gửi đơn đến Sở LĐTBXH Bình Định và các cơ quan chức năng tố cáo việc ông nợ hàng chục tỷ đồng không trả. Ngoài ra, nhiều nhóm người còn đến cơ quan, nhà riêng truy tìm ông Ân để đòi nợ.
Vì bị con nợ đến truy tìm ráo riết, vậy nên ông Ân phải viện lý do đi chữa bệnh để lánh mặt khỏi địa phương. 
Tháng 9/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ký quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Ân. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định cũng đã xem xét, xử lý kỷ luật đối với ông Trương Hải Ân do có những vi phạm như: Vi phạm quy chế làm việc, báo cáo không trung thực lý do xin nghỉ ốm, tự ý nghỉ việc khi chưa có sự đồng ý của lãnh đạo sở, không chấp hành ý kiến chỉ đạo của cấp trên; bỏ sinh hoạt đảng…
Đầu tháng 2/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định phát đi thông báo về việc xác minh đơn tố cáo ông Trương Hải Ân lấy lý do đáo hạn ngân hàng, kêu gọi hợp tác đầu tư mua bán bất động sản... để huy động tiền của các cá nhân trên địa bàn TP Quy Nhơn.
Tuy nhiên, đến thời hạn theo thỏa thuận, ông Ân không trả nợ mà bỏ việc, cùng gia đình đi khỏi địa phương, chiếm đoạt tiền của nhiều người. Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định yêu cầu ông Ân đến văn phòng cơ quan này để giải quyết.
Thế nhưng sau 30 ngày kể từ ngày công an ra thông báo, ông Ân không đến cơ quan CSĐT trình diện để giải quyết vụ việc. Cơ quan CSĐT xác định gia đình ông Ân đi khỏi địa phương từ tháng 6/2019, nên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với Trương Hải Ân - nguyên Phó Giám đốc sở LĐTBXH tỉnh Bình Định.
Ngày 3/3/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định ra quyết định khởi tố bị can với Trương Hải Ân là nguyên Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh 
về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" quy định tại Điều 175, Bộ luật Hình sự.
Ngày 4/3/2020, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định tiếp tục ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm đối với bị can Ân.
Ngày 1/6/2020, nguyên Phó Giám đốc sở LĐTBXH tỉnh Bình Định bị bắt khi lẩn trốn ở TP.HCM. Từ một Phó Giám đốc sở LĐTBXH của tỉnh, Trương Hoài Ân trở thành kẻ lừa đảo và phải ngồi "nhà đá" chờ bản án dành cho mình.
Buộc thôi việc vợ nguyên Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH Bình Định vừa bị bắt
Hội đồng kỷ luật của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Bình Định vừa ra quyết định kỷ luật đối với bà P.T.V.V, nguyên phó một phòng sở này, bằng hình thức buộc thôi việc. Nguyên nhân do năm 2019, bà V. đã tự ý nghỉ việc ở cơ quan trong một thời gian dài.
Bà P.T.V.V là vợ của nguyên Phó Giám đốc sở LĐ-TB-XH Bình Định Trương Hải Ân, đối tượng vừa bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Định bắt giữ theo lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".
>>> Xem thêm video: Bắt giữ ông Trương Hải Ân theo lệnh truy nã đặc biệt

Nguồn THĐT


Vi Di

>> xem thêm

Bình luận(0)