Phó Chủ tịch TP Nha Trang bị khởi tố có liên quan đến KĐT Hoàng Long?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Lê Huy Toàn - Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) bị khởi tố được cho là do có những sai phạm trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại dự án Khu đô thị Hoàng Long.

Ngày 28/11, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Lê Huy Toàn - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (SN 1964).

Ông Lê Huy Toàn bị khởi tố với tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng". Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã có lệnh khám nơi ở và nơi làm việc của ông Toàn vào sáng 28/11.

Pho Chu tich TP Nha Trang bi khoi to co lien quan den KDT Hoang Long?
Ông Toàn bị khởi tố Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cơ quan điều tra, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang bị khởi tố vì có liên quan tới những sai phạm trong việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại dự án KĐT Hoàng Long. 

Cụ thể, năm 2016, dự án Khu đô thị Hoàng Long (phường Phước Long, TP Nha Trang) do Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và địa chất UPGC làm chủ đầu tư.

Trong quá trình thực hiện, công an tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận thông tin có nhiều hộ dân được bồi thường, cấp đất tái định cư tại dự án Khu đô thị Hoàng Long là giả mạo. 
Qua xác minh, ông Nguyễn Khánh Hùng (trú phường Phước Long) là người làm và cung cấp các loại giấy tờ giả cho những người có nhu cầu.
Pho Chu tich TP Nha Trang bi khoi to co lien quan den KDT Hoang Long?-Hinh-2
Dự án khu dân cư Hoàng Long. 

Đến tháng 10/2017, cơ quan điều tra tỉnh Khánh Hòa sau khi thu thập chứng cứ đã ra quyết định khởi tố vụ án làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức và khởi tố bị can Hùng. 

Tại thời điểm khởi tố, cơ quan chức năng kiểm tra thu giữ gần 150 sổ đăng ký tạm trú, hàng trăm giấy tờ khác, và nhiều tài liệu liên quan đều đã đóng dấu đỏ, ký tên, riêng phần nội dung bỏ trống.

Sau khi bị tạm giữ, ông Hùng khai nhận đã cùng một số thành viên thuộc tổ công tác của Hội đồng bồi thường do UBND TP Nha Trang thành lập đã sử dụng các tài liệu, giấy tờ giả trên làm hồ sơ giả cho trên 40 trường hợp để được cấp đất tái định cư tại dự án trên.

Tất cả hồ sơ giả trên đều được Hội đồng bồi thường phê duyệt thông qua.

Mở rộng điều tra, công an tỉnh Khánh Hòa tiếp tục bắt tạm giam và khởi tố ông Đỗ Thế Vinh, Nguyễn Ngọc Khánh là nhân viên của Công ty UPGC (thành viên tổ công tác của Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư) về hành vi dùng nhiều hồ sơ giả để tạo thêm các suất đất tái định cư. 

Được biết, Dự án khu đô thị Hoàng Long nằm trên địa bàn phường Phước Long, TP Nha Trang được UBND tỉnh đồng ý chủ trương đầu tư từ năm 2012.

Từ tháng 2/2015 đổi tên và giao cho Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng và địa chất UPGC làm chủ đầu tư, với tổng diện tích gần 26 ha, tổng mức đầu tư gần 470 tỉ đồng.

Theo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án của UBND tỉnh Khánh Hòa, giai đoạn 2012-2013 dự án này sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng, san nền; năm 2014-2015 xây dựng hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh và triển khai kinh doanh.

Hiện vụ án Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang bị khởi tố do sai phạm trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư tại dự án Khu đô thị Hoàng Long đang được điều tra, làm rõ.
Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)