Những tình tiết trong vụ thi thể thiếu nữ khỏa thân trong bao tải

Google News

Ba ngày kể từ thời điểm phát hiện thi thể thiếu nữ khỏa thân, nhét trong bao tải giấu gần ngôi nhà hoang tại địa bàn huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai), Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt đối tượng Huỳnh Ngọc Phương - hung thủ gây ra vụ án.

Bắt hung thủ sau hơn 1 tuần gây án.
Quán cà phê nơi nạn nhân làm việc và hung thủ vụ án. 
Bước đầu nghi can Huỳnh Ngọc Phương đa khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Phương cũng là người có quan hệ tình ái với nạn nhân Trần Thị Thanh Hoàn (tên thường gọi là Hồng, 34 tuổi, quê ở huyện Củ Chi, TP HCM, làm tiếp viên một quán cà phê tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Điều đáng nói, ngoài quan hệ tình cảm với Phương, trước khi bị sát hại nạn nhân Hoàn chung sống như vợ chồng đã hơn 2 năm với một thanh niên quê Tiền Giang và còn có quan hệ tình ái với nhiều thanh niên khác nữa.
Theo một điều tra viên của vụ án tiết lộ, bước đầu Huỳnh Ngọc Phương khai nhận với Công an, do đã quan hệ tình cảm từ trước nên chiều ngày 1.2 (tức mồng 5 Tết), Phương có gọi điện cho chị Hoàn đến gặp anh ta mục đích để quan hệ tình dục. Nhận điện thoại, chị Hoàn chạy xe máy hiệu Atila màu đỏ của đến phòng trọ của Phương thuộc xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành để “mây mưa”.
Phương khai do nợ nần nên sau khi vui vẻ với Hoàn thấy Hoàn có xe máy xịn nên Phương đã đánh nạn nhân, giết nạn nhân với mục đích cướp tài sản. Sau khi gây án, Phương mang xác chị Hoàn đem vứt tại xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai để phi tang. Sau đó hung thủ quay trở về huyện Tân Thành (Vũng Tàu) làm công nhân như bình thường.
Những ngày sau, Phương có xem mạng và biết thông tin Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện ra thi thể nạn nhân Hoàn, Phương cũng biết công an đã triệu tập một số thanh niên có quan hệ tình ái với chị Hoàn để lấy lời khai. Tuy nhiên, tuyệt đối Phương vẫn giữ thái độ bình thản, hoàn toàn không có ý định ra đầu thú hoặc bỏ trốn. Phương yên tâm rằng công an không thể tìm ra tung tích của mình.
Đến chiều ngày 9.2, Huỳnh Ngọc Phương bị Công an bắt khẩn cấp khi đang làm việc tại công ty và bị đưa về Công an huyện Long Thành lấy lời khai.
Bí ẩn xác chết có hình xăm bông hồng trên vai.
Như tin đã đưa, chiều 6.2, người dân xã Phước Bình, huyện Long Thành (Đồng Nai) phát hiện mùi hôi thối bốc ra từ bao tải ở khu vực có ngôi nhà hoang bên đường thuộc ấp 1 xã Phước Bình. Nghi có chuyện bất thường nên nhiều người vào xem và hoảng sợ khi phát hiện thi thể nữ giới trong quá trình phân hủy được giấu trong bao tải.
Khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân chết do bị đánh bằng vật cứng ở phía sau đầu, có dấu hiệu ngạt cơ học. Nạn nhân chết cách thời điểm tìm thấy khoảng hơn 3 ngày, không có giấy tờ tùy thân. Dấu hiệu nhận biết trên cơ thể nạn nhân là 2 răng giả, bông hồng xăm bên vai phải,…
Từ những đặc điểm nhận dạng như trên, đặc biệt chiếc răng giả và hình xăm bông hồng, danh tính nạn nhân sau đó được xác định là chị Trần Thị Thanh Hoàn (tên thường gọi là Hồng, 34 tuổi, quê ở huyện Củ Chi, TP HCM). Được biết, trước khi gặp nạn, chị Hoàn thuê nhà trọ chung sống như vợ chồng tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với người tình là Nguyễn Trí Tài (28 tuổi, quê ở Tiền Giang).
Anh Tài làm công nhân còn chị Hoàn làm nghề tiếp viên bán cà phê, tuy sống chung nhưng hai người vẫn có sự độc lập nhất định. Tuy đã 34 tuổi nhưng chị Hoàn trẻ đẹp như một hot girl. Đang chung sống với anh Tài nhưng nạn nhân có mối quan hệ tình ái rất phức tạp với nhiều người đàn ông khác, trong đó có người kém nạn nhân hàng chục tuổi.
Chị Hoàn mới xin vào làm tại quán cà phê trên địa bàn huyện Tân Thành được khoảng hơn 1 tháng. Mỗi ngày Hoàn làm việc từ 18 giờ đến 23 giờ thì nghỉ làm. Hôm 7.2, anh Tài là người đang chung sống như vợ chồng với Hoàn có báo với Công an xã Mỹ Xuân sự việc tối 5.2 Hoàn phóng xe máy đi chơi sau đó không về nhà, điện thoại không liên lạc được, có dấu hiệu bị mất tích.
Công an đã triệu tập anh Nguyễn Trí Tài đến lấy lời khai. Anh Tài thừa nhận nạn nhân có cuộc sống khá phức tạp nhất là trong mối quan hệ nam nữ. Từ năm 2014 đến thời điểm mất tích, Hoàn sống chung phòng trọ với anh Tài nhưng vẫn có nhiều mối quan hệ tình ái với những người đàn ông khác bên ngoài.
Theo anh Tài khai, vào sáng 29 Tết, Hoàn về phòng trọ ngủ thì anh cũng sửa soạn đồ để về quê đón Tết. Đến chiều mùng 5 Tết (tức ngày 1.2), anh trở lại phòng trọ thì Hoàn đang đi làm nhưng sau đó Hoàn cũng có ghé về. Tuy nhiên, Hoàn chỉ ghé về phòng được một lúc rồi bỏ lại ví đựng tiền và lấy xe máy hiệu Atila màu đỏ đi ra ngoài.
“Trước khi đi, Hoàn còn dặn tôi là chiều nhớ lấy tiền mua trứng vịt, mua sữa để tối về ăn, uống vì Hoàn không mang tiền. Nói xong cô ấy lên xe phóng đi luôn. Sau đó tôi không thấy Hoàn về nên gọi điện vào 2 số điện thoại của cô ấy đều không được nên đến công an báo sự việc. Cho đến ngày 7.2 thì nghe tin dữ”, anh Tài chia sẻ.
Cũng theo anh Tài tiết lộ, dù anh và Hoàn sống chung nhưng hai năm qua Hoàn không cho anh xem điện thoại cá nhân, không chấp nhận anh là bạn trên facebook nên bản thân anh không nắm hết các mối quan hệ của người yêu bên ngoài xã hội.
Còn theo một số người bạn của chị Hoàn thì cho biết trước đó nạn nhân có tâm sự rằng không yêu anh Tài nữa và hiện đang quen một người thanh niên 20 tuổi ở TP HCM. Nhưng sau nhiều lần thuê khách sạn ở chung với người mới, Hoàn thấy không hợp với thanh niên 20 tuổi này nên đang có ý định chia tay. “Hoàn nói muốn chia tay người này nhưng lại sợ vì thanh niên này dọa giết nếu chấm dứt tình cảm”.
Ngoài ra, chị Hoài còn có người tình khác tên là Dũng sống ở huyện Tân Thành (Vũng Tàu), hai người nhiều lần đi tắm biển, ăn nghỉ cùng với nhau. Cơ quan công an đã triệu tập những người tình của nạn nhân Hoàn đến làm việc, tuy nhiên những người này đều có những bằng chứng không liên quan đến cái chết của nạn nhân nên sau đó được công an cho về.
Trong khi đó, một hướng điều tra khác tập trung làm rõ các cuộc điện thoại của nạn nhân trước khi bị sát hại. Từ manh mối này, các trinh sát đã tìm ra người liên lạc hò hẹn với chị Hoàn cuối cùng Huỳnh Ngọc Phương (25 tuổi, ngụ huyện Tân Thành, Bà Rại - Vũng Tàu) và xác định nhiều khả năng Phương có liên quan trực tiếp đến cái chết của nạn nhân.
Về phần Phương, sau khi gây án và phi tang xác nạn nhân ở một nơi xa hàng chục cây số, Phương có vẻ khá yên tâm khi nghĩ rằng công an không thể nghi ngờ và tìm ra hắn, nhất là khi các anh chàng người tình của nạn nhân lần lượt bị triệu tập lên làm việc mà bản thân hắn vẫn không bị “sờ gáy”. Để rồi chiều 9.2, Phương đang làm việc tại công ty thì bị cảnh sát ập đến bắt giữ khẩn cấp về hành vi giết người, cướp tài sản.
Được biết, sau khi lấy lời khai ban đầu hung thủ Huỳnh Ngọc Phương, Công an tỉnh Đồng Nai sẽ chuyển hồ sơ vụ án về cho Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tiến hành điều tra theo thẩm quyền, các tình tiết của vụ việc đang tiếp tục được làm sáng tỏ.
Theo Văn Hòa/Pháp luật Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)