Lừa tiền để chạy việc, trưởng công an xã bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Một trưởng Công an xã ở Bắc Giang đã bị bắt tạm giam sau khi lừa tiền để chạy vào ngành Công an cho con gái của một người dân.

Tối ngày 6/1, trao đổi với PV ông Đỗ Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) cho biết, Công an huyện Việt Yên đã bắt tạm giam đối với Hoàng Ngọc Minh (41 tuổi, trú tại xã Nghĩa Trung), là Trưởng Công an xã Nghĩa Trung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đầu tháng 7/2018, Công an huyện Việt Yên nhận được đơn trình báo của anh Nguyễn Văn Luyến (48 tuổi, trú tại thôn Cầu, xã Minh Đức) về việc bị Minh lừa đảo, chiếm đoạt 300 triệu đồng.
Lua tien de chay viec, truong cong an xa bi bat
Ảnh minh họa. 
Theo anh Luyến, từ năm 2015, Minh tự nhận mình có khả năng xin việc cho con gái anh Luyến vào ngành Công an nên yêu cầu gia đình đưa cho số tiền 350 triệu đồng.
Tin lời Minh, khoảng giữa tháng 5/2015, anh Luyến đưa cho đối tượng 100 triệu đồng và đưa thêm 200 triệu đồng vào khoảng thời gian giữa tháng 7/2015.
Tuy nhiên, nhận 300 triệu đồng xong, Minh hứa trong hai năm sẽ lo xong việc và sẽ nhận nốt 50 triệu đồng khi con gái anh Luyến được vào ngành, nếu không sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã nhận.
Chờ mãi đến tháng 7/2018, Minh vẫn không lo được việc và nhiều lần hứa hẹn hoàn trả lại số tiền trên song không thực hiện.
Hiện cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)