Khám xét nhà ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn

Google News

(Kiến Thức) -Ngay khi khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nhà riêng của hai ông này vào chiều ngày 23/2.

Ngày 23/2, Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn – hai cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT để điều tra về tội “Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại Khoản 3 Điều 220 Bộ luật hình sự năm 2015.
Việc khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Bắc Son và ông Trương Minh Tuấn để điều tra làm rõ vụ án Vi phạm quy định về quản lý và sử dụng vốn đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty viễn thông Mobifone và các đơn vị có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án số 26/C46-P13 ngày 10/7/2018.
Ngay sau khi có quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với hai cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông Nguyễn Bắc Son và Trương Minh Tuấn, chiều 23/2, cơ quan điều tra đã tổ chức khám nhà hai ông Son và Tuấn.
Ghi nhận của PV Kiến Thức, khoảng 14h45 phút chiều ngày 23/2, xe biển xanh 80A... cùng nhiều chiến sĩ công an có mặt tại một ngôi nhà tại ngõ 36C, phố Lý Nam Đế (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) được cho là nhà riêng của ông Nguyễn Bắc Son. Tại đây, các chiến sĩ công an nhanh chóng vào nhà rồi đóng cửa thực hiện công tác nghiệp vụ. Khu vực nhà riêng ông Nguyễn Bắc Son thuộc khu vực quân sự có nhiều tướng lĩnh quân đội sinh sống nên các phóng viên có mặt được mời ra ngoài, không thể chụp ảnh. Theo quan sát của PV, ngôi nhà riêng của ông Nguyễn Bắc Son 3 tầng, rộng khoảng 200 m2.
Cảnh khám nhà ông Nguyễn Bắc Son:
Kham xet nha ong Nguyen Bac Son va ong Truong Minh Tuan-Hinh-3
 
Kham xet nha ong Nguyen Bac Son va ong Truong Minh Tuan-Hinh-4
 
Kham xet nha ong Nguyen Bac Son va ong Truong Minh Tuan-Hinh-5
 
Cũng trong chiều 23/2, một chiếc ô tô biển xanh màu đen cùng 6 cán bộ Cơ quan Cảnh sát điều tra mặc quân phục và thường phục cũng đến nhà ông Trương Minh Tuấn tại số 167, ngõ Quan Thổ 1 (phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội) để tiến hành khám xét nhà. Công tác nghiệp vụ nhanh chóng được diễn ra. Trong khi một cảnh sát đứng ngoài thì 5 cán bộ khác vào trong nhà. Đến 15h15 phút Cơ quan Cảnh sát điều tra tiến hành khám xét xong nhà của ông Trương Minh Tuấn.
Cảnh khám nhà ông Trương Minh Tuấn:
Kham xet nha ong Nguyen Bac Son va ong Truong Minh Tuan
 
Kham xet nha ong Nguyen Bac Son va ong Truong Minh Tuan-Hinh-2
 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)