Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng bị tố thờ ơ: UBND huyện Mê Linh nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ việc "Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng bị tố thờ ơ khi trẻ gãy chân trong trường học", Phó Chủ tịch huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết đang xác minh, làm rõ để xử lý.

Trao đổi với PV Kiến Thức, về vụ việc Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng bị tố thờ ơ khi trẻ gãy chân, ông Hoàng Anh Tuấn - Phó chủ tịch huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết: "Tối ngày 29/8, tôi có nhận được thông tin của Phòng GD&ĐT báo cáo về việc cháu bé bị ngã gãy chân, tôi đã trực tiếp lên trên bệnh viện qua thăm cháu và chia sẻ cùng gia đình. Đây là sự cố không hề mong muốn."
Hieu truong truong Mam non Tam Dong bi to tho o: UBND huyen Me Linh noi gi?
Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó chủ tịch huyện Mê Linh.
Ông Tuấn khẳng định: "Còn việc của cô Chăm, UBND huyện sẽ xem xét, xác minh xử lý, nếu đó là sự thật chúng tôi sẽ xử lý một cách nghiêm túc theo quy định của nhà nước.
Hiện UBND huyện đang phối hợp cùng các cơ quan, ban, ngành vào cuộc điều tra tìm hiểu rõ sự việc và nhanh chóng thông tin đến báo chí sớm nhất khi có kết quả."
Về những phát ngôn của bà Đỗ Thị Chăm - Hiệu trưởng trường Mầm non Tam Đồng, Phó chủ tịch huyện Mê Linh nói: "Theo như phản ánh của Báo chí, cũng như phụ huynh của cháu bé, nếu cô Hiệu trưởng mà phát ngôn như vậy thì không thể chấp nhận được bởi vì không thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình".
Ông Tuấn nói thêm: "Cách đây mấy năm trước, bà Chăm làm Hiệu trưởng trường Mầm Non Quang Minh B, huyện Mê Linh, Hà Nội khi công tác tại đây bà Chăm đã kéo bè kéo cánh gây mất đoàn kết nội bộ. UBND huyện phát hiện sự việc đã điều chuyển bà Chăm đến làm việc ở một ngôi trường mới. Từ một ngôi trường lớn thành trường nhỏ và từ một ngôi trường gần nhà thành một ngôi trường xa nhà hơn".
Trước đó như Kiến Thức đã phản ánh, anh Kiều Văn Hùng (trú tại xã Tam Đồng, huyện Mê Linh, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 28/8, con gái anh là cháu Kiều Thị M.A. (SN 2017) trong khi đang chơi trong sân trường Mầm non xã Tam Đồng thì bất ngờ bị đu quay gạt vào chân.
Khoảng 16h20 ngày (28/8), bà ngoại của cháu A. đến đón thấy cháu mặt tái xanh, dỗ dành thế nào cũng không chịu nín. Gặng hỏi cháu thì A, cho biết bị đau ở chân.
 Thấy cháu không đi và không lên xe được, bà ngoại cháu đã gọi điện cho người thân dùng xe ô tô đưa đến bệnh viện. Thời điểm cháu A, được đưa vào viện có cô giáo chủ nhiệm của cháu đi cùng.
Kết quả thăm khám, chụp chiếu tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) xác định: Trước hết, cháu cần nẹp sơ cứu để ngày 29/8, sẽ tiến hành phẫu thuật cho cháu. 
Hieu truong truong Mam non Tam Dong bi to tho o: UBND huyen Me Linh noi gi?-Hinh-2
 Cháu A. bị gãy xương đùi bên trái do va đập mạnh.
Anh Hùng thông tin, sau khi nắm được sự việc của con, anh đã gọi điện cho cô giáo Đỗ Thị Chăm, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Tam Đồng để thông báo về sự việc.
“Tôi bảo chiều nay cháu đi học, không biết cháu chơi đùa hay ngã thế nào mà bây giờ gia đình tôi đưa cháu đi chụp chiếu thì cháu bị gãy xương đùi. Đáp lại thông tin tôi cung cấp, cô Chăm có nói 'ừ tôi biết rồi, nhưng sự việc này anh nên điện cho cô giáo chủ nhiệm của cháu chứ điện gì cho tôi”, anh Hùng kể.
Anh Hùng vô cùng thất vọng trước thái độ vô cảm của bà hiệu trưởng, lãnh đạo nhà trường - Đỗ Thị Chăm.
Bà Trần Thị Lan, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Mê Linh cho rằng, nếu xét về vai trò hiệu trưởng, bà Đỗ Thị Chăm, chưa làm hết vai trò, nhiệm vụ của mình.
“Sau sự việc, phòng cũng lấy ý kiến nhiều phụ huynh, nếu xác minh được trong thời gian làm việc, hiệu trưởng có cách nói năng, hành xử với phụ huynh như vậy sẽ bị luân chuyển hoặc có nhiều hình thức khác để kỷ luật”, bà Lan nói.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ "Hiệu trưởng trường Mầm non bị tố thờ ơ khi học sinh gãy chân."
>>> Xem thêm video: Hiệu trưởng bớt xén tiền hỗ trợ học sinh nghèo

Nguồn: VTC1.


Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)