Hải Phòng: Khởi tố cai thầu trả công bằng ma túy

Google News

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Trần Mai Liêm và Lò Văn Tý khai nhận, đã nhiều lần dùng ma túy để trả công cho nhóm công nhân.

Cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên ( TP Hải Phòng) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam các đối tượng Trần Mai Liêm (sinh 1989, ở thôn Cây Đa, xã An Lư, huyện Thủy Nguyên) và Lò Văn Tý (sinh 1990, ở bản Vánh 3, xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) để điều tra, xử lý về hành vi Mua bán và chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy.
Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, trinh sát Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy- Công an huyện Thủy Nguyên phát hiện tại khu vực thôn Cây Đa, xã An Lư xuất hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy.
Hai Phong: Khoi to cai thau tra cong bang ma tuy
 Đối tượng Trần Mai Liêm và Lò Văn Tý. 
Qua xác minh, đối tượng cầm đầu là Trần Mai Liêm. Do không có nghề nghiệp ổn định, thời gian gần đây, Liêm nhận được một số công việc làm xây dựng quanh các khu vực xã An Lư, Dương Quan và KCN Vsip Hải Phòng.
Để có lợi nhuận lớn hơn, Liêm đi mua ma túy về chia nhỏ để trả công cho những người làm thuê thay vì trả bằng tiền mặt. Giúp sức cho Trần Mai Liêm là Lò Văn Tý, có nhiệm vụ tìm kiếm, lôi kéo những công nhân là người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, hiểu biết hạn chế. Khi đã xây dựng được một đội công nhân lành nghề, 2 tên này thống nhất trả công bằng ma túy, với mức từ 200.000-400.000 đồng/ngày và đều được quy ra ma túy.
Cứ buổi sáng, 2 tên chở số công nhân đến công trường làm việc, chiều tối lại đón về lán trại ngay tại nhà để ăn nghỉ và sử dụng ma túy. Mọi biến động của nhóm công nhân trên đều bị Liêm và Tý theo dõi, khống chế.
Đến 22h45 ngày 10/9, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy- Công an huyện phối hợp với Tổ công tác HP22- Công an huyện kiểm tra, bắt quả tang nhóm công nhân có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy ngay tại lán nghỉ trong nhà Trần Mai Liêm.
Tang vật thu giữ gồm: 2 gói heroin (trọng lượng 0,12g) cùng nhiều xi lanh, vỏ nước cất đã qua sử dụng. Tiến hành test nước tiểu các đối tượng tại Phòng Kỹ thuật hình sự- CATP xác định: 9/10 đối tượng đều dương tính với chất ma túy heroin, riêng Trần Mai Liêm âm tính với ma túy heroin.
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng Trần Mai Liêm và Lò Văn Tý khai nhận, đã nhiều lần dùng ma túy để trả công cho nhóm công nhân trên.
>>> Mời độc giả xem thêm video Bạc Liêu: Thuê xe ô tô luồng xanh để chở ma túy đi bán:

(Nguồn: THĐT) 

Thiên Di

>> xem thêm

Bình luận(0)