Hà Nội: Xử phạt hơn 1,2 tỷ đồng các trường hợp vi phạm trong ngày thứ 15 giãn cách xã hội

Google News

Trong ngày thứ 15 Hà Nội giãn cách xã hội, các lực lượng chức năng phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt 842 trường hợp vi phạm hành chính trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Ha Noi: Xu phat hon 1,2 ty dong cac truong hop vi pham trong ngay thu 15 gian cach xa hoi
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ kiểm soát giữa thời tiết nắng nóng gay gắt. 
Ngày 7/8, Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 Công an Thành phố Hà Nội cho biết, kết quả công tác phòng chống dịch Covid trên địa bàn Thành phố từ 11h ngày 6/8 đến 11h ngày 7/8/2021 như sau:
Kết quả rà soát người về từ các tỉnh, thành phố có dịch, người nước ngoài tạm trú trên địa bàn Hà Nội: Có 6.571 trường hợp trở về từ vùng dịch - đang cách ly, quản lý trên địa bàn; phát sinh mới trong ngày là 4 trường hợp; Người nước ngoài tạm trú trên địa bàn Hà Nội 49.920 trường hợp.
Các lực lượng tiếp tục duy trì 23 chốt kiểm soát các cửa ngõ ra vào Thành phố. Đã kiểm soát 26.317 lượt phương tiện (trong đó 164 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 28.81 lượt người qua chốt; yêu cầu 2.332 lượt phương tiện quay đầu không vào Thành phố; 2.003 lượt phương tiện quay đầu không ra ngoài Thành phố.
Về kết quả xử lý vi phạm phòng, chống dịch Covid-19, các lực lượng phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt 842 trường hợp vi phạm hành chính trong công tác phòng chống dịch với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng, trong đó: Không đeo khẩu trang nơi công cộng: 27 trường hợp xử phạt 41 triệu đồng; cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh: 4 cơ sở, xử phạt 21 triệu đồng. Hành vi vi phạm khác: 811 trường hợp, xử phạt 1.19 tỷ đồng (không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người nơi công cộng; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...).
Ha Noi: Xu phat hon 1,2 ty dong cac truong hop vi pham trong ngay thu 15 gian cach xa hoi-Hinh-2
Nam thiếu niên có hành vi lăng mạ, xúc phạm lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát. Ảnh cắt từ clip. 
Đáng chú ý, trước đó, khoảng 14h ngày 6/8/2021, chốt kiểm dịch tại đầu ngõ 42 phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội, có yêu cầu kiểm tra giấy tờ của đôi thanh niên nam nữ là H.B.L (SN: 2003, HKTT: huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) và B.T.K.L (SN: 2001, HKTT: Thạch Thành, Thanh Hoá).
Khi bị yêu cầu kiểm tra, L đã không xuất trình được giấy tờ tùy thân và các giấy tờ đủ điều kiện để ra đường. L còn có lời nói xúc phạm, thách thức, chửi bới lực lượng chức năng. Ngay sau đó, Công an phường đã đưa 2 đối tượng trên về trụ sở làm việc và phối hợp với UBND phường xử phạt theo quy định.
Theo ãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính nam thiếu niên 1 triệu đồng lỗi ra ngoài không có lý do, 1,25 triệu đồng lỗi "Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ" theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Bước đầu xác định nam thiếu niên tên H.B.L (SN 2003) chưa đủ 18 tuổi nên các mức phạt được giảm 1 nửa.
Cũng theo lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam, thiếu niên nêu trên có thuê trọ trên địa bàn phường. Thời điểm xảy ra sự việc, cán bộ công an tại chốt kiểm soát đã giải thích việc ra ngoài phải có giấy tờ cần thiết và yêu cầu bình tĩnh không được xúc phạm người khác, tuy nhiên, thiếu niên này vẫn không chấp hành, bỏ mặc cả lời can ngăn của cô gái đi cùng. Cùng ngày, người nhà của nam thiếu niên ở quận Hà Đông đã lên nộp phạt.
Theo ĐẠT LÊ/kinhtedothi

>> xem thêm

Bình luận(0)