Em gái ông Triệu Tài Vinh tác động nâng điểm cho cháu giữ chức vụ gì?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ gian lận điểm thi năm 2018, em gái ông Triệu Tài Vinh là Triệu Thị Giang một trong những người tác động nâng điểm cho thí sinh. Bà Giang đang giữ chức vụ gì mà có thể can thiệp nâng điểm cho con ông Triệu Tài Vinh?

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang mới đây đã có thông báo về việc xem xét xử lý đối với cán bộ, đảng viên có liên quan đến sai phạm trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. 
Trong 46 trường hợp bị kỷ luật, có bà Triệu Thị Giang, em gái nguyên Bí thư tỉnh Hà Giang Triệu Tài Vinh (hiện đang là Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương). Bà Giang hiện đang giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở KH&ĐT tỉnh Hà Giang.
Em gái nguyên Bí thư Triệu Tài Vinh - Triệu Thị Giang được xác đinh đã tác động để để cháu ruột của mình được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT 2018 tại Hà Giang. Hành vi này đã vi phạm những điều đảng viên không được làm. Bà Triệu Thị Giang nhận mức kỷ luật khiển trách.
Em gai ong Trieu Tai Vinh tac dong nang diem cho chau giu chuc vu gi?
 Nguyên Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh có em gái và vợ dính líu đến vụ gian lận thi cử năm 2018.
Ngoài em gái là bà Triệu Thị Giang, vợ của nguyên Bí thư tỉnh Hà Giang Triệu Tài Vinh là bà Phạm Thị Hà cũng có liên quan đến vụ gian lận thi cử năm 2018 tại tỉnh này.
Bà Hà hiện đang giữ chức Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, là một trong số những cán bộ, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức bị xử lý kỷ luật; phải kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm.
Cụ thể, bà Phạm Thị Hà đã để em chồng tác động cho con mình được nâng điểm thi. Vì vậy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang yêu cầu kiểm điểm sâu sắc, nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với bà Hà tại Chi bộ và Đảng ủy Sở NN&PTNT.
>>> Xem thêm: Bí thư Hà Giang khẳng định “không biết” con gái được nâng 5,4 điểm

Nguồn: VTC.

Năm 2018, khi biết con gái mình nằm trong danh sách các thí sinh được nâng điểm, ông Triệu Tài Vinh khi đó là Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang cho biết "mới đầu thấy con gái điểm cao thì nghĩ năm nay con sẽ đỗ đại học". Tuy nhiên, sau đó với việc "cháu bị sửa điểm, tôi có hỏi con và thấy cũng hơi buồn; còn việc nâng thế nào thì tôi không biết".
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)