Để đảm bảo “bí mật”, xã đồng loạt cấm người dân quay phim, chụp ảnh

Google News

Thời gian qua, tại nhiều xã ở huyện Tương Dương, Nghệ An đã tự đặt biển cấm người dân quay phim, chụp ảnh, ghi âm tại trụ sở xã để đảm bảo an ninh, “bí mật” khiến người dân bất bình.

De dam bao “bi mat”, xa dong loat cam nguoi dan quay phim, chup anh
Nhiều xã huyện Tương Dương cấm người dân quay phim, chụp ảnh - Ảnh: K.Thành 
Theo ghi nhận, từ nhiều tháng nay, tại trụ sở các xã Tam Đình, Tam Thái, Tam Quang... huyện Tương Dương, Nghệ An, đều đặt những tấm bảng có nội dung cấm quay phim, chụp ảnh, vẽ sơ đồ... Việc chính quyền đặt biển cấm quay phim, chụp hình khiến nhiều người dân tỏ ra bất bình.
Không chỉ tại trụ sở xã mà tại trụ sở huyện Tương Dương cũng xuất hiện tấm bảng lớn trên.
Liên quan đến việc trên, ông Phan Đức Sơn, Chủ tịch UBND huyện Tương Dương, cho rằng việc đặt biển cấm quay phim chụp hình ở trụ sở huyện là đúng, theo quyết định của tỉnh, còn ở trụ sở xã thì để ông kiểm tra lại.
De dam bao “bi mat”, xa dong loat cam nguoi dan quay phim, chup anh-Hinh-2
Biển cấm người dân quay phim, chụp hình trước cổng huyện Tương Dương - Ảnh: K. Thành 
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Bá Hảo, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Nghệ An, khẳng định hiện không có quy định cấm công dân quay phim, chụp ảnh, ghi âm tại trụ sở xã. Việc đặt biển cấm là hạn chế quyền tự do của người dân trong giám sát hoạt động của các bộ, công chức xã trong quá trình thi hành công vụ.
Theo Đức Ngọc/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)