Clip nghi nhận hối lộ: Phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia nói "nó dí tiền vào tay tôi"

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang xôn xao clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) nhận tiền hối lộ của doanh nghiệp.

Clip một vị Phó chủ tịch huyện ở Thanh Hóa nhận hối lộ doanh nghiệp đang gây xôn xao dư luận. Theo thông tin ban đầu, ngày 27/5, từ một clip dài 58 giây, đăng trên mạng xã hội vào ngày 27/5/2020 với tiêu đề: "Nghi vấn Phó Chủ tịch huyện Tĩnh Gia nhận hối lộ tiền doanh nghiệp" của tài khoản tên "Mai Hong Cuong" cho thấy, hình ảnh được quay ngày 09/5/2020 tại Phòng làm việc của ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa.
Đoạn clip ghi lại cảnh một người đưa cho ông Tùng một vật màu xanh (giống tập tiền mệnh giá 500.000 đồng). Trong quá trình trao đổi khi giao dịch tiền, ông Tùng có nói: "Phải xin sớm đi vì anh Quyền còn có mấy tháng nữa thôi. Anh Quyền anh ấy giải quyết rất nhanh. Anh Quyền anh ấy phê duyệt cho thì mình làm thủ tục gia hạn đi. Đưa cái hồ sơ của Ba Đình đi rồi tôi xem".
Clip nghi nhan hoi lo: Pho chu tich huyen Tinh Gia noi
Ông Hồ Đình Tùng (bìa trái) trần tình về vụ việc (ảnh Báo Công Luận) 
Tuy vậy, nhiều người vẫn cho rằng clip đã có yếu tố dàn dựng và cắt ghép. Xác định về clip trên, ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia, xác nhận người trong clip là ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia.
Chia sẻ trên Báo Thanh Niên, ông Dũng cho biết, hiện UBND huyện Tĩnh Gia cũng đã đề nghị công an huyện phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa điều tra, làm rõ.
"Clip người ta đăng thế thôi, có cái gì đâu, làm cái gì đâu. Phải làm rõ nội dung như thế nào chứ. Đây chỉ là clip bình thường thôi. Đã có báo cáo rồi, có báo cáo cụ thể bằng văn bản cho tôi rồi” - ông Dũng nói.
Sau clip được đăng tải, ông Hồ Đình Tùng xác nhận ông chính là nhân vật trong đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội. Phát biểu trên Báo Công Luận, Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia cho biết: "Vào trung tuần tháng 5 năm 2020, có một đối tượng đi một mình vào phòng tôi. Tại đây, đối tượng có trao đổi liên quan đến hoạt động khai thác mỏ, nhưng chưa có hồ sơ.
Trong quá trình trao đổi thì đối tượng có thông tin là có mua lại cái mỏ đất của Công ty Ba Đình ở ngoài thành phố nhưng đã hết hạn. Tôi có thông tin về các thủ tục cấp phép cho đối tượng về lãnh đạo phụ trách, nếu đủ điều kiện sẽ được cấp phép. Nhưng không hiểu sao đối tượng cứ dí tiền vào tay tôi".
Theo ông Tùng, số tiền dí vào tay ông khoảng 7-8 tờ có mệnh giá 500.000 đồng. "Tôi trả lại chứ, tôi có cầm đâu. Nó đưa cái rồi đứng lên khỏi ghế đi ra ngoài, tôi chạy theo mở cuốn sổ của đối tượng, kẹp vào đó và đối tượng ra về. Nhìn mặt của nó là tôi biết, nó có dự án nào đâu mà đưa tiền cho tôi" - ông Tùng cho biết thêm.
Ông Tùng cho biết sau khi sự việc xảy ra, ông cũng đã báo cáo Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia và báo cáo tới cơ quan Công an và khẳng định bản thân không hề nhận tiền của đối tượng đó.
Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra.
>>> Xem thêm video: Bắt hàng loạt quan chức vì tội đánh bạc ở Thanh Hóa

Nguồn VTC Now


Vi Di (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)