Chồng xé đồ, đánh chủ spa ở Hải Phòng: Dồn tội danh, án nào chờ đợi?

Google News

(Kiến Thức) - Video người phụ nữ bị người đàn ông lột đồ và túm tóc, xô ngã xuống nền nhà mặc cho nạn nhân van xin và kêu cứu đang khiến dư luận phẫn nộ. Họ cho rằng phải xử lý thật mạnh tay với đối tượng này.

Liên quan tới vụ chồng xé đồ, đánh chủ spa ở Hải Phòng, ngày 20/12, Công an quận Ngô Quyền đã bắt giữ Hoàng Hải Sơn (32 tuổi, trú xã Thái Sơn, huyện An Lão).
Bị can này bị truy nã từ ngày 2/6 về tội Cố ý gây thương tích. Theo công an, Sơn liên quan đến vụ Hà Đức Thọ (37 tuổi) cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản.
Người bị đánh là chị M.T.D. (27 tuổi, chủ tiệm spa trên phố Lương Khánh Thiện, Ngô Quyền). Người đánh đập chị D. là Hà Đức Thọ. Còn người hành hung nam thanh niên là Hoàng Hải Sơn, đàn em của Thọ.
>>> Mời quý độc giả xem video: Chồng xé đồ, đánh chủ spa ở Hải Phòng

 Nguồn: Zing.vn

Trong đơn gửi đến cơ quan Công an, chị D. cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 0h ngày 12/10. Hà Đức Thọ là chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn. Do ghen tuông, anh ta có hành vi đánh chị từ tầng 4 xuống tầng 1. Tiếp đó, Thọ xé quần áo và quay clip lại khi chị không còn mảnh vải che thân. Nữ chủ tiệm spa chống cự nhưng không được và lịm đi. Sáng hôm sau, chị được người thân đưa đi cấp cứu trong tình trạng đau đầu, vùng mặt sưng húp.
Sau khi xem xong đoạn clip được đăng tải, nhiều người tỏ thái độ phẫn nộ với người chồng này, dù mâu thuẫn vợ chồng có sao chăng nữa thì cũng không nên đánh vợ, nhất là lại đánh dã man. Vậy, người chồng xé đồ, đánh chủ spa ở Hải Phòng có thể sẽ bị xử lý thế nào?
Dưới góc độ pháp lý, trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, hành vi của đối tượng là hết sức côn đồ, thiếu kiềm chế về cảm xúc dẫn đến việc thực hiện hành vi phạm tội. Hành vi liền một lúc xâm phạm đến nhiều khách thể mà pháp luật hình sự bảo vệ trong đó có sức khỏe của con người và tài sản.
Chong xe do, danh chu spa o Hai Phong: Don toi danh, an nao cho doi?
Hình ảnh được cắt từ video. 
Theo thông tin ban đầu từ phía cơ quan chức năng thì đối tượng này chung sống như vợ chồng với người bị hại, vì ghen tuông mà đã đánh đập tàn nhẫn người phụ nữ này và một người đàn ông khác, không dừng lại ở đó đối tượng còn đập phá tài sản thể hiện tính chất côn đồ hung hãn cao độ.
Pháp luật không cho phép hành vi thể hiện thái độ bực tức do ghen tuông như vậy. Hành vi cố ý gây thương tích trong trường hợp này được xác định là có tính chất côn đồ hoặc vì động cơ đê hèn, vì lý do nhỏ nhặt ích kỷ mà thực hiện hành vi phạm tội.
Cơ quan điều tra sẽ giám định thương tích đối với nạn nhân đồng thời tiến hành định giá tài sản làm căn cứ để giải quyết vụ án, mức hình phạt của đối tượng này sẽ phụ thuộc vào tỷ lệ thương tích của nạn nhân và mức độ thiệt hại về tài sản.
Hiện vụ chồng xé đồ, đánh chủ spa ở Hải Phòng đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)