Cam kết của người tự ứng cử đại biểu Quốc hội 32 tuổi ở Hà Nội

Google News

Nói về chương trình hành động, ứng cử viên ĐBQH 32 tuổi cho biết, sẽ tập trung vào các vấn đề bình đẳng giới, y tế cộng đồng, giáo dục thanh thiếu niên, môi trường cũng như công tác đối ngoại Quốc hội để giúp Việt Nam nâng cao vị thế, hình ảnh trong khu vực, quốc tế.

Dự định ứng cử ĐBQH được ấp ủ từ thời sinh viên
Theo danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV do Tổng thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa công bố, trong số 3 người tự ứng cử ĐBQH tại Hà Nội có ông Lương Thế Huy, 32 tuổi, Viện trưởng Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường. Đây là một trong những ứng viên trẻ tuổi nhất ứng cử ĐBQH thu hút sự quan tâm của cử tri.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, thạc sĩ chuyên ngành luật Lương Thế Huy cho biết, dự định ứng cử ĐBQH và HĐND đã có từ lâu. Việc nộp hồ sơ mới chỉ hơn 2 tháng nhưng đó là cả một hành trình dài từ khi còn là sinh viên luật.
“Tôi luôn cố gắng học tập, tích lũy kinh nghiệm để có thể hiện thực được ấp ủ này” - ông Lương Thế Huy chia sẻ.
Cam ket cua nguoi tu ung cu dai bieu Quoc hoi 32 tuoi o Ha Noi
Ông Lương Thế Huy, ứng cử viên ĐBQH tại Hà Nội. 
Đồng thời cho biết, bản thân cảm thấy rất vinh dự khi được cử tri nơi công tác và sinh sống tín nhiệm, cũng như MTTQ biểu quyết đủ tiêu chuẩn ứng cử.
“Tôi vừa biết ơn những người đã tin tưởng trao cơ hội cho mình, đồng thời cũng tiếp thêm niềm tin cho tôi trong quá trình vận động tranh cử nói riêng và trong cả công việc chuyên môn nghiên cứu chính sách của mình” – ông Huy nói.
Ứng cử viên trẻ tuổi nói rằng, để trở thành một ĐBQH, hiện ông đang hoàn thiện chương trình hành động của mình và sẽ gửi đi để cử tri tại đơn vị bầu cử có thông tin nghiên cứu, đánh giá đồng thời cử tri cả nước có thông tin.
“Song song với đó, tôi cũng đang gấp rút chuẩn bị cho các buổi tiếp xúc cử tri thông qua hội nghị và phương tiện truyền thông đại chúng. Sẽ có ít nhất 10 cuộc tiếp xúc cử tri cho đơn vị tôi ứng cử ĐBQH và ít nhất 5 cuộc tiếp xúc cử tri cho đơn vị tôi ứng cử HĐND TP. Hà Nội” – ông Lương Thế Huy nói và cho biết, sẽ chuẩn bị các phương án trong trường hợp các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 được nâng cao, đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng và cử tri có đầy đủ thông tin về tiểu sử và chương trình hành động của tôi để đưa ra quyết định đúng đắn.
Sẽ nói lên tiếng nói của những người yếu thế và thanh niên
Nói về mục đích khi ứng cử ĐBQH, ứng cử viên Lương Thế Huy chia sẻ, với kiến thức chuyên ngành luật được đào tạo chuyên sâu và kinh nghiệm công tác xã hội, ông mong muốn được đóng góp chuyên môn và tham gia chia sẻ ý kiến của mình với tư cách là một đại biểu của Nhân dân.
“Tôi ứng cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân với mục đích duy nhất là đóng góp sức mình vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước. Tôi cũng mong muốn được đại diện nói lên tiếng nói của người trẻ và những cộng đồng thiểu số, đa dạng trong xã hội” – ông Lương Thế Huy nói.
Nói về chương trình hành động của mình, ông Huy cho biết, nếu trở thành đại biểu Quốc Hội, sẽ ưu tiên thời gian, công sức cho hoạt động của Quốc hội, tích cực thảo luận, đóng góp đóng góp các ý kiến chuyên môn và kinh nghiệm của mình trong hoạt động lập pháp, đại diện cho cử tri tại đơn vị bầu cử và trên mọi miền Tổ quốc.
“Phạm vi quan tâm của tôi tập trung vào các vấn đề bình đẳng giới, y tế cộng đồng, giáo dục thanh thiếu niên, môi trường cũng như công tác đối ngoại Quốc hội để giúp Việt Nam nâng cao vị thế, hình ảnh trong khu vực, quốc tế” – ông Huy cho hay.
Ngoài ra, theo ông Huy là một đại biểu, sẽ cam kết sẽ thực sự gần dân, thiết lập kênh thông tin liên lạc trực tiếp, chủ động tìm đến cử tri để lắng nghe ý kiến mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội, đặc biệt là những tiếng nói của những người yếu thế và thanh niên. Từ đó, kịp thời phát hiện và đưa vào thảo luận nghị trường.
“Việc tự ứng cử đại biểu Quốc hội là cơ hội để tôi có thể tiếp tục truyền thống phụng sự đất nước của gia đình, quê hương mình. Tôi luôn được giáo dục phải trân trọng giá trị sống vì cộng đồng, chính điều này đã cho tôi một con đường càng đi càng sáng” – ông Huy cho biết.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hà Nội có 30 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Nguồn: Truyền hình Nhân dân.


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)