Ca Covid-19 thứ 17 ở Hà Nội: Bố của Nguyễn Hồng Nhung là ai?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật vừa có văn bản gửi UBND Hải Phòng khẳng định, không có ai trong Hội đồng Cổ đông, Hội đồng Quản trị có tên là N.K.T (Bố nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung) như trên các mạng xã hội đưa tin.

Bố Nguyễn Hồng Nhung không làm ở thép Việt Nhật
Liên quan trường hợp cô gái Nguyễn Hồng Nhung là ca thứ 17 được xác định dương tính Covid-19 ở Việt Nam cũng là ca phát hiện đầu tiên trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ chiều ngày 6/3/2020 trên các trang mạng xã hội đưa thông tin về ông N.K.T (địa chỉ tại thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên) có con gái đang bị nhiễm virus Covid - 19, là thành viên Hội đồng quản trị Công ty Thép Việt Nhật, sư thật việc này thế nào?
Mới đây, Công ty Cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật vừa có văn bản gửi UBND thành phố Hải Phòng khẳng định, trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Công ty không có ai trong Hội đồng Cổ đông, Hội đồng Quản trị có tên là N.K.T như trên các mạng xã hội đưa tin.
Thông tin sai lệch này đã làm ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, tác động không tốt tới tư tưởng, tâm lý của hàng nghìn người lao động và các đối tác khách hàng của Công ty.
Công ty Cổ phần luyện thép cao cấp Việt Nhật đề nghị UBND thành phố và các cơ quan chức năng có thẩm quyền xác minh, làm rõ trách nhiệm của cá nhân đăng tải thông tin thất thiệt trên, đồng thời yêu cầu các báo và cá nhân đăng tin sai lệch đính chính lại, để không làm ảnh hưởng tới các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
Ca Covid-19 thu 17 o Ha Noi: Bo cua Nguyen Hong Nhung la ai?
 Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tại cuộc họp.
Bố nữ bệnh nhân đã tiếp xúc 17 người 
Tại cuộc họp khẩn với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan về công tác phòng, chống dịch Covid-19 do UBND TP Hải Phòng tổ chức sáng 7/3, báo cáo của UBND huyện Thủy Nguyên, qua điều tra xác minh ban đầu cho thấy, trong tổng số 17 người tiếp xúc với bố ca nhiễm Covid-19 thứ 17 - có 11 người ở Hải Phòng (gồm phần lớn là người giúp việc, làm vườn cho gia đình ông N.K.T), ở các xã: Phù Ninh, An Sơn, Kỳ Sơn, Chính Mỹ (huyện Thủy Nguyên) và một y sĩ ở phường Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân); 6 người ở các tỉnh, thành phố khác, gồm: Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Dương, Thái Bình.
Ngày 7/3/2020, những người ở Hải Phòng tiếp xúc với ông N.K.T đã được tập trung và theo dõi y tế tại nhà của ông N.K.T. Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã chỉ đạo cho học sinh Trường THPT Lê Ích Mộc tạm thời nghỉ học.
Trước đó, sáng 7/3, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị thực hiện ngay việc cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh này.
Theo đó, đối với ông N.K.T (bố bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung), sinh năm 1958 (ở thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh huyện Thủy Nguyên) tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 ngày 3/3. Tối 6/3, ông này từ Hà Nội về Hải Phòng, được nhân viên y tế hướng dẫn không về nhà mà đến ngay Trạm Y tế xã Phù Ninh sàng lọc sơ bộ, sau đó được đưa vào Khoa Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Việt-Tiệp) hồi 23 giờ 30 ngày 6/3 để cách ly y tế. Tình trạng lúc vào viện: tỉnh táo, toàn trạng hiện chưa thấy bất thường. Tim đều rõ, phổi rì rào phế nang rõ, bụng mềm. Tình trạng sức khỏe hiện tại của ông Thành bình thường. Ông này được điều tra và lấy mẫu lúc 6 giờ sáng 7/3 và gửi Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương.
>>> Mời độc giả xem thêm clip Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói về trường hợp ca nhiễm thứ 17:
  
Ông V.H.S, sinh năm 1958 (là lái xe riêng của ông N.K.T), cũng được đưa vào cách ly y tế tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Hiện tại tình trạng sức khỏe của ông này bình thường và được điều tra và lấy mẫu dịch tễ lúc 6 giờ sáng ngày 7/3.
Ngày 2/3, ông N.K.T ( bố bệnh nhân Nhung) đi cùng lái xe riêng S. từ Hải Phòng lên Hà Nội đón và thăm con gái.
Xem xét cách ly một thôn, một tổ dân phố phòng dịch
Báo cáo của UBND quận Dương Kinh (Hải Phòng) , trên địa bàn quận có hai trường hợp đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung là chị Đ.T.K.A (sinh năm 1998), ở Tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành (quận Dương Kinh) và anh DAND Alexander (quốc tịch Anh), sinh năm 1984, chồng sắp cưới của chị Đ.T.K.A. Qua xác minh được biết, vợ chồng chị này đã tiếp xúc với 41 người (trong đó có 5 người ở phường Bàng La, Minh Đức, quận Đồ Sơn và 36 người ở các phường Tân Thành, Hòa Nghĩa, Đa Phúc, quận Dương Kinh). 
Thông tin từ các sở, ngành, đơn vị liên quan cho thấy, đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung có khoảng 20 người Hải Phòng và du khách nước ngoài hiện đang ở Hải Phòng. Trong đó có 2 người hiện ở khách sạn Nam Cường (quận Ngô Quyền), 8 người khách nước ngoài hiện ở Cát Bà (trong đó có 2 người ở khu resort, 6 người đang đi thăm vịnh cùng 57 hành khách nữa trên chuyến tàu Peoney, cập bến phà Gót lúc 11h30 sáng 7/3).
Trên cơ sở những thông tin trên, các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đề nghị thành phố Hải Phòng chỉ đạo các giải pháp thực hiện phòng, chống dịch. Trong đó, chỉ đạo Công an thành phố phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, các địa phương nắm bắt, rà soát tình hình, đưa những người tiếp xúc gần với ông N.K.T và thân nhân của họ vào khu cách ly cơ sở tập trung, cách ly tại nơi cư trú có giám sát y tế chặt chẽ; khoanh vùng cách ly thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh (huyện Thủy Nguyên) và tổ dân phố Tân Lập, phường Tân Thành (quận Dương Kinh), bảo đảm chặt chẽ, an toàn, đúng quy định. Tuyên truyền rộng rãi để nhân dân hiểu và đồng thời tránh gây tâm lý hoang mang trong nhân dân. 
Tại cuộc họp trên, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành và Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đánh giá cao cố gắng của các cấp các ngành, các địa phương trong thời gian qua đã rất chủ động, tích cực triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19.
Đặc biệt, khi có yếu tố mới xuất hiện (ông N.K.T có con gái dương tính với Covid-19) đã rất chủ động nắm tình hình, thực hiện các biện pháp khoanh vùng, cách ly y tế ban đầu.
Trước nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố lần này rất cao do bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung có tiếp xúc với nhiều người, bố bệnh nhân là người Hải Phòng, cùng trên chuyến bay có nhiều người dân Hải Phòng và người nước ngoài tới Hải Phòng du lịch, thành phố cần có giải pháp đồng bộ, quyết liệt để phòng tránh dịch lây lan nếu xảy ra trường hợp có ca dương tính.
Lãnh đạo thành phố thống nhất đưa những trường hợp sau vào cách ly tập trung tại cơ sở 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, gồm: những người tiếp xúc với ông N.K.T, ông V.H.S (lái xe của ông T); người dân và du khách đi cùng chuyến bay VN0054 trên địa bàn thành phố; những người trên du thuyền thăm vịnh Lan Hạ có du khách đi trên chuyến bay VN0054.
Lãnh đạo thành phố thống nhất xem xét khoanh vùng cách ly toàn bộ thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên và khu dân cư Tân Lập, phường Tân Thành, quận Dương Kinh. Khi cách ly, khoanh vùng, thành phố sẽ áp dụng mức chi cho 01 người dân trong khu cách ly tại hai địa phương này là 60.000đồng/người/ngày, địa phương bố trí cung cấp nhu yếu phẩm giúp đỡ người dân trong vùng cách ly.
Đồng thời, lãnh đạo thành phố nhất trí với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục cho học sinh các cấp (từ mầm non đến trung học phổ thông) nghỉ học hết ngày 15/3.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)