Báo Tri thức và Cuộc sống ra mắt Văn phòng Đại diện tại TP HCM

Google News

Sáng nay, Báo Tri thức và Cuộc sống long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 64 năm ấn phẩm Khoa học và Đời sống ra số đầu tiên và ra mắt Văn phòng Đại diện tại TP HCM.

Không có mô tả.
Báo Tri thức và Cuộc sống tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng Đại diện tại TP HCM vào sáng 11/10.
Ngày 11/10/2022, lễ kỷ niệm 64 năm ngày phát hành số báo đầu tiên Khoa học và Đời sống, ra mắt Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống được long trọng tổ chức tại Khách sạn Tân Sơn Nhất – số 202 Hoàng Văn Thụ, phường 9 quận Phú Nhuận, TP HCM.
Buổi lễ vinh dự được đóng tiếp các đồng chí lãnh đạo Cơ quan Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, các sở ban ngành, chính quyền địa phương; các nhà khoa học, chuyên gia; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí; các đồng chí nguyên lãnh đạo Báo Khoa học và Đời sống, Đất Việt, Tầm Nhìn, Kiến Thức…
Về phía lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam có ông ông Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; ông Phạm Quang Thao, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Thế Nghĩa - Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật TP HCM, PGS.TS Dương Hoa Xô - Phó Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật TP HCM.
Về phía Bộ, ban ngành có sự tham dự của ông Đồng Hải Hà - Đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông tại TP HCM, ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TP HCM.
Phát biểu tại buổi lễ, TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, có thể tự hào rằng, Khoa học và Đời sống là một trong số ít tờ báo trong làng báo chí cách mạng Việt Nam có về dày truyền thống và khẳng định được sức sống mạnh mẽ trong lòng bạn đọc và tầm ảnh hưởng trong dư luận xã hội.
Không có mô tả.
 TSKH Phan Xuân Dũng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Chủ tịch Phan Xuân Dũng khẳng định, lãnh đạo VUSTA sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ cho Báo Tri thức và Cuộc sống cũng như các cơ quan báo chí trực thuộc hệ thống Liên hiệp Hội Việt Nam, đồng thời coi báo chí là thế mạnh tuyên truyền phổ biến kiến thức, tri thức khoa học và công nghệ, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Liên hiệp Hội Việt Nam.
Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống cho biết, thực hiện quy hoạch báo chí, từ ngày 01/01/2021, Báo Tri thức và Cuộc sống đón nhận sự sáp nhập của “anh cả” Khoa học và Đời sống – một trong 15 cơ quan báo chí thâm nhiên nhất trong hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam, với bề dày thành tích, uy tín cùng với Báo điện tử Kiến Thức, Báo điện tử Tầm Nhìn và Báo Đất Việt.
Ngày 30/9 vừa qua, tại Hà Nội, Báo Tri thức và Cuộc sống đã tổ chức gặp mặt các thế hệ người làm báo Khoa học và Đời sống nhân kỷ niệm sự kiện Ấn phẩm Khoa học và Đời sống bước sang năm 64.
Không có mô tả.
Bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Tri thức và Cuộc sống. 
“Chúng tôi đặt mục tiêu kế thừa truyền thống vẻ vang của Khoa học và Đời sống, đồng thời không ngừng đổi mới, thực hiện chuyển đổi số báo chí toàn diện, ứng dụng công nghệ 4.0, “đa phương tiện đa nền tảng” nhằm nâng cao chất lượng hình ảnh, nội dung của các loại hình in, điện tử trong hệ thống Báo Tri thức và Cuộc sống, đặc biệt số hoá ấn phẩm Khoa học và Đời sống đáp ứng nhu cầu báo chí hiện đạị, luôn giữ vững vai trò tiên phong trong việc xây dựng và phát triển bền vững Báo Tri thức và Cuộc sống”, bà Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Tổng biên tập phụ trách phát biểu tại buổi lễ.
Theo bà Nguyễn Thị Mai Hương, báo in có thoái trào, chúng tôi vẫn tin tưởng Khoa học và Đời sống đủ bản lĩnh đứng vững, luôn nhận được sự tin yêu của bạn đọc và sự tin cậy của đối tác. Đơn giản vì chúng tôi là tiếng nói của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ.
Bà Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh: “Sự kiện ra mắt Văn phòng đại diện tại TP HCM đánh dấu bước tiến mới của Báo Tri thức và Cuộc sống tham gia vào dòng chảy và nhịp đập của Thành phố năng động nhất Việt Nam. Báo Tri thức và Cuộc sống hy vọng luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của Chính quyền địa phương; của các cơ quan chỉ đạo báo chí, quản lý Nhà nước về báo chí và bạn đọc, đối tác, đồng nghiệp…”
Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Đinh Thị Anh - Nguyên Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Khoa học và Đời sống (nay là ấn phẩm in Khoa học và Đời sống) nhớ lại, Báo Tri thức và Cuộc sống chính thức ra mắt ngày 27/4/2021, sau đó ít lâu dịch bệnh Covid-19 truyền lan khắp đất nước. Thực hiện biện pháp 5K để phòng chống dịch bệnh khiến cho mọi người hạn chế việc đi lại và giao tiếp, các trường học cũng như một số dịch vụ và du lịch phải đóng cửa, ảnh hưởng tới hoạt động của nhiều ngành nghề, trong đó có báo chí.
“Đúng là vạn sự khởi đầu nan, nhưng độ năng động sáng tạo trong hoạt động nên báo Tri thức và Cuộc sống đã vượt qua được thử lửa đầu tiên, trụ vững và mở rộng hoạt động như hôm nay”, bà vui mừng chia sẻ.
Vừa qua, ngày 03/10/2022, Toà soạn đã tổ chức họp mặt cựu cán bộ phóng viên Khoa học và Đời sống để kỷ niệm 63 năm ngày ra số báo đầu tiên. Nhận được thư mời của Toà soạn báo Tri thức và Cuộc sống, bà cũng như nhiều đồng nghiệp nghỉ hưu rất vui vì lâu nay vẫn băn khoăn không rõ ấn phẩm Khoa học và Đời sống từ sau khi sáp nhập trở thành thành viên của báo Tri thức và Cuộc sống thì hoạt động ra sao?
Khi cầm trên tay tờ Đặc san kỷ niệm 64 năm Khoa học và Đời sống phát hành số đầu tiên, bà thấy Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tự hào rằng Khoa học và Đời sống là một trong số ít ấn phẩm trong làng báo chí Cách mạng Việt Nam có bề dày truyền thống và khẳng định được sức sống mạnh mẽ trong lòng bạn đọc và tầm nhìn ảnh hưởng trong dư luận và xã hội.
Đồng thời lãnh đạo mới của báo cũng cho biết, Tri thức và Cuộc sống hướng đến một tờ báo hội tụ đa phương tiện được xây dựng dựa trên nền tảng các tờ báo sáp nhập, được quy hoạch thành chuyên trang ấn phẩm. Như vậy là hướng đi của tờ báo đã rõ.
Không có mô tả.
TSKH Phan Xuân Dũng – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và bà Nguyễn Thị Mai Hương - Phó Tổng biên tập Phụ trách Báo Tri thức & Cuộc sống tặng hoa và kỷ niệm chương tri ân các nguyên lãnh đạo, cán bộ, phóng viên từng công tác tại ấn phẩm Khoa học và Đời sống.
 
Để đánh dấu sự trưởng thành đó, Nhà báo Đinh Thị Anh đề xuất, nên chăng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Ban biên tập Báo Tri thức và Cuộc sống xem xét đổi tên ấn phẩm in Khoa học và Đời sống thành báo in Tri thức và Cuộc sống, kế thừa điểm mạnh của tờ báo bước sang tuổi 64, từ đó vững bước tiến lên trong giới báo chí nước nhà, đáp lại lòng tin cậy của bạn đọc và đối tác. Cuối cùng, Nhà báo Đinh Thị Anh cũng chúc Báo Tri thức và Cuộc sống ngày càng đoàn kết, sáng tạo và lớn mạnh không ngừng.
Không có mô tả.
 Buổi lễ ra mắt Văn phòng Đại diện Báo Tri thức và Cuộc sống tại TP HCM đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Báo Tri thức và Cuộc sống được thành lập theo Giấy phép hoạt động báo chí số 536/GP-BTTTT ngày 19/11/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông, theo Quyết định số 1306/QĐ-LHHVN ngày 7/12/2020 của Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, trên cơ sở sáp nhập 04 cơ quan báo chí: Khoa học và Đời sống, Đất Việt, Tầm Nhìn và Kiến Thức, do thực hiện quy hoạch báo chí theo Quyết định số 362 ngày 3/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025.
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)