Với kiến thức sâu rộng về phân tích dữ liệu và sự am hiểu sâu sắc về thương mại điện tử, doanh nhân - nhà khoa học Trần Minh Tuấn đã đưa ra những giải pháp đột phá nâng cao hiệu quả kinh doanh cho các doanh nghiệp đối tác.
Vì sao hàng Trung Quốc ship về Việt Nam nhanh hơn nội địa? bởi các tổng kho giga sát biên cùng hệ thống logistics phát triển giúp hàng hóa TMĐT Trung Quốc chuyển về Việt Nam với thời gian ngày càng ngắn và chi phí ngày càng rẻ.
Dù doanh thu quý 3 của Sea Ltd là 3,3 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ 2022, doanh nghiệp này vẫn lỗ ròng đến 144 triệu USD. Thị trường TMĐT khốc liệt được cho là nguyên nhân chính trong thua lỗ.
Trước khi "Tạp hóa PewPew" trở thành hiện tượng trên TikTok Shop, hàng loạt người nổi tiếng khác như Chi Pu, Hồ Ngọc Hà cũng tích cực livestream bán hàng trên nền tảng này.
Tổng cục Thuế cho hay một sàn thương mại điện tử đã báo cáo sai số liệu, dẫn đến tổng lượt giao dịch thành công trên các sàn thương mại điện tử tăng vọt lên 9 tỷ lượt chỉ trong quý I.
Dự đoán giai đoạn 2022 - 2025, tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường TMĐT Việt Nam tiếp tục duy trì ở mức 15 - 18%. Thế nhưng, doanh nghiệp TMĐT nội địa có phần “hụt hơi” so với các doanh nghiệp TMĐT quốc tế.
Tại Việt Nam, Tiki có thể coi là sàn thương mại điện tử đầu tiên từng xuất hiện, thành lập vào tháng 3/2010 với khởi đầu chuyên bán các loại sách cho nhiều lứa tuổi. Đáng tiếc, hiện nay Tiki đã không còn mạnh mẽ như trước.
Dịp cuối năm và cận Tết Nguyên đán, các sàn thương mại điện tử tích cực giảm giá các mặt hàng và ghi nhận sức mua tăng mạnh của thị trường cả trên kênh truyền thống và kênh online.
Theo báo cáo Xu hướng tiêu dùng dịp Tết 2022 của Kantar, người dân Việt Nam có nhu cầu mua sắm Tết tăng mạnh hơn so với năm 2021 bất chấp ảnh hưởng của đại dịch. Những lo ngại tác động của dịch bệnh cũng khiến người dân mua sắm Tết sớm hơn so mọi năm. Thay vì mua trực tiếp, người tiêu dùng năm nay có xu hướng mua sắm trực tuyến nhiều hơn do thói quen từ thời gian giãn cách xã hội và tâm lý e ngại khi đến các điểm đông người.
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương), tình trạng viết nhận xét không khách quan, nhận xét giả hoặc đăng nhận xét trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), blog và mạng xã hội để được nhận ưu đãi đã xuất hiện. Điều này khiến người tiêu dùng gặp khó khăn khi đưa ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ.
(khoahocdoisong.vn) - Mặc dù những chính sách quản lý thuế đối với kinh doanh thương mại điện tử (TMĐT) đã có. Tuy nhiên, hiện tượng “chảy máu tiền thuế” của một số doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh trực tuyến đang là một thách thức lớn đối với ngành thuế Việt Nam.
Bên cạnh các cá nhân tự giác kê khai khoản thu nhập khủng từ hoạt động thương mại điện tử, tại 3 Cục Thuế lớn là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng vẫn có một số người chỉ đến kê khai thuế khi bị thanh kiểm tra, truy thu mới chịu nộp tiền thuế và tiền phạt.
(khoahocdoisong.vn) - Bộ Công Thương đang sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử (TMĐT), nhằm nâng cao tính minh bạch thông tin hàng hóa, cân bằng lợi ích của các bên tham gia TMĐT. Tuy nhiên, dự thảo đang bị đánh giá là quá chặt, tạo thêm nhiều thủ tục phiền hà cho các doanh nghiệp.