Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 6/5, nhiều ý kiến cho rằng Dự thảo Luật Nhà giáo dường như vẫn còn "bỏ ngỏ", chưa có điều khoản cụ thể để quản lý hiệu quả hoạt động dạy thêm, học thêm.
Các tỉnh như Ninh Bình, Yên Bái, Phú Thọ... đang thí điểm mô hình dạy học 2 buổi/ngày trước khi nhân rộng đại trà. Theo đó, học sinh sẽ học cả ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu và nghỉ thứ Bảy.
Hiệu trưởng Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (Hải Phòng) đã viết “thư ngỏ” gửi tới thầy trò nhà trường. Ngay lập tức, bức thư ngỏ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, được thầy cô, phụ huynh chia sẻ.
Lường trước việc bày tỏ ủng hộ Thông tư 29 có thể nhận ý kiến trái chiều, thầy Hiệu trưởng Nguyễn Minh Quý vẫn quyết định nói ra những lời tâm huyết, vì học sinh và vì chính thầy cô.
Ngày 7/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 10/CĐ-TTg chỉ đạo công bố phương án tuyển sinh đầu cấp công bố trong tháng 2 và tăng cường quản lý dạy thêm học thêm.
TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam nhận định, Thông tư 29 đã hướng tới một nền giáo dục không dạy thêm, học thêm là rất nhân văn. Tuy nhiên, chưa thể giải quyết được căn cốt, “gốc” của vấn đề.
TS Nguyễn Tùng Lâm, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam nhận định, Thông tư 29 rất nhân văn khi hướng tới một nền giáo dục không dạy thêm, học thêm. Tuy nhiên, chưa thể giải quyết được “gốc” của vấn đề.