Dây an toàn từng chỉ bắt buộc cho người ngồi ghế trước, nhưng sau nhiều thay đổi, quy định hiện nay yêu cầu tất cả hành khách phải cài khi xe di chuyển.
Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 4 (Cục CSGT) đã mời tài xế điều khiển ô tô Land Cruiser dán băng dính che biển số đi trên cao tốc lên trụ sở để lập biên bản xử phạt.
Điều 64 Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 có hiệu lực từ 1/1/2025 nêu rõ thời gian làm việc của người lái ôtô kinh doanh vận tải và vận tải nội bộ.
Từ tháng 1/2025, tài xế lái ôtô không được điều khiển xe quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần, lái xe liên tục không quá 4 giờ.
Việc phát triển tính năng cảnh báo phạt nguội trên phần mềm GSpeed phiên bản mới hướng đến mục tiêu ngắn hạn là giải pháp cho các tài xế có cơ hội sửa đổi hành vi trước khi gặp phải hậu quả tiền bạc và pháp lý.
Khi đến Hà Nội, một hoạt động thú vị mà du khách có thể tham gia là thuê xe máy để khám phá thành phố. Bên cạnh những du khách chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, vẫn còn một bộ phận du khách không tuân thủ quy định.
Ngày 27/11, Công an TP Hà Nội phối hợp cùng BGH Trường THPT Việt Đức tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho học sinh về Luật Giao thông với vị khách mời đặc biệt là đội trưởng CLB Công an Hà Nội - Hồ Tấn Tài.
Di chuyển vào ngã tư nhưng xe tải và xe máy không xe nào nhường đường. Xe tải sau đó tông ngang xe máy. Va chạm mạnh khiến 2 người đi xe máy bị hất văng vào lề đường.
Theo các chuyên gia, việc xây dựng, ban hành Luật Đường bộ và Luật Trật tự, ATGT Đường bộ là đòi hỏi tất yếu, khách quan, cấp bách của thực tiễn, phù hợp quy luật phát triển, xu hướng xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật của Việt Nam.
(Vietnamdaily) - Ngọc Trinh thừa nhận các hành vi vi phạm khi lái mô tô qua cầu Ba Son với CSGT. Từ đó, cô bị lực lượng CSGT 2 đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 2 mô tô.
Mặc dù đã bỏ bến xe Nước Ngầm, trả phù hiệu tuyến cố định, nhưng một số xe của hãng Mai Linh WILLE có dấu hiệu vẫn đón trả khách từ bến xe Nước Ngầm - Thanh Hóa và ngược lại.
TS Đào Ngọc Nghiêm cho rằng, cần “luật hóa” cho phép địa phương dùng tiền của mình để đầu tư quốc lộ qua địa bàn, khắc phục những vướng mắc hiện nay. Tuy nhiên, cũng cần có cơ chế quản lý rõ ràng và xác định lại quy hoạch vùng.
Khi lái ôtô trên đường cao tốc, có một số lỗi nguy hiểm tài xế thường hay mắc phải. Nếu không biết và điều chỉnh kịp thời sẽ dễ tạo thành thói quen không tốt, ảnh hưởng lớn đến sự an toàn của bản thân và người tham gia giao thông.
Hiện nay, trên các tuyến phố Hà Nội, không khó để bắt gặp hình ảnh người điều khiển mô tô, xe máy chở hàng cồng kềnh, vượt quá quy định. Hành vi này luôn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Bị khuất tầm nhìn bởi xe đầu kéo đang dừng chờ đèn tín hiệu, lái xe container vẫn vội lao xe vào đường giao nhau nên tông ngang xe máy sang đường từ bên phải.
Đoạn clip 30 giây ghi lại cảnh cặp đôi "diễn xiếc" trên chiếc xe SH biển số Thừa Thiên - Huế điều khiển xe máy "diễn xiếc" tại khúc cua đèo Hải Vân gây nhức nhối.