Lô 6 chiếc tiêm kích Saab JAS 39 Gripen phiên bản nâng cấp đầu tiên, đã được chuyển giao cho không quân hai nước Brazil và Thụy Điển, có giá đắt hơn cả F-35.
Với việc đẩy mạnh chế tạo và nâng cấp các chiến đấu cơ hạng nặng và tàng hình như J-16 và J-20 trong Quân đội Trung Quốc; do vậy tương lai máy bay chiến đấu hạng nhẹ J-10 trong Quân đội Trung Quốc bị đặt dấu hỏi?
Ngày 4/6/2021, đánh dấu 35 năm chuyến bay đầu tiên của chiến đấu cơ Rafale. Ngày naym Rafale trở thành "xương sống" của Không quân Pháp và được bốn khách hàng nước ngoài đưa vào trang bị với số lượng hạn chế.
Hai mẫu máy bay chiến đấu chủ lực một động cơ của Mỹ và Trung Quốc là F-35 và J-10; mặc dù khác nhau về thế hệ, nhưng nguy cơ J-10 và F-35 đối đầu trên không là rất lớn.
Nếu một cuộc không chiến nổ ra giữa Không quân Nhật Bản và Trung Quốc, ngoài chiến đấu cơ hạng nặng đối đầu nhau, giới quan sát còn chú ý đến màn đụng độ giữa phi đội F-2 của Nhật và J-10 của Trung Quốc.
Thương vụ Mỹ bán 66 chiếc F-16V cho Đài Loan đã hoàn tất, nhưng trước đó, Đài Loan đã tìm cách mua máy bay chiến đấu hạng nặng cao cấp của Mỹ và thậm chí là F-35, nhưng bị Mỹ từ chối thẳng thừng; vậy đâu là lý do?
(Kiến Thức) - Loại chiến đấu cơ đông đảo nhất trong biên chế của Không quân Trung Quốc này có hệ thống hoả lực cực kỳ đáng nể khi nó tương thích với hàng chục loại tên lửa khác nhau.
(Kiến Thức) - Theo đó với loại tên lửa không đối không mới của Trung Quốc sẽ cho phép các chiến đấu cơ J-10 có khả năng không chiến toàn diện hơn nhiều so với các loại tên lửa không đối không khác nó từng được trang bị.
(Kiến Thức) - Nhằm nhường chỗ cho các thiết bị cảm biến và radar hiện đại trên tiêm kích J-10, Trung Quốc đã đặt bộ đôi súng máy 23mm của chiến đấu cơ này vào vị trí mà không ai có thể ngờ tới.
(Kiến Thức) - Ở thời điểm mới xuất hiện vào năm 2005, không ai có thể nghĩ rằng Chengdu J-10 sẽ vượt qua được các yêu cầu khắc nghiệt của Quân đội Trung Quốc để trở thành chiến đấu cơ số một của Bắc Kinh.