Bộ Xây dựng đề nghị cơ chế đặc thù, đặc biệt đối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1; dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
Dự án đường giao thông Ngòi Hoa - Quốc lộ 6 (huyện Tân Lạc, Hoà Bình) ban đầu có tổng mức đầu tư 305 tỷ đồng, nhưng đến nay đã "đội vốn" lên 325 tỷ và đang chậm tiến độ.
Dự án đường giao thông Ngòi Hoa - Quốc lộ 6 (huyện Tân Lạc, Hoà Bình) ban đầu có tổng mức đầu tư 305 tỷ đồng, nhưng đến nay đã "đội vốn" lên 325 tỷ và đang chậm tiến độ.
Dự án đường sắt đô thị Nhổn–ga Hà Nội từng được kỳ vọng là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thủ đô, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông đô thị, cải thiện hệ thống vận tải công cộng và góp phần bảo vệ môi trường.
Trong 14 năm qua, trải qua tình trạng “ngập sâu” chậm tiến độ, đội vốn khủng, cuối cùng dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội cũng đi vào hoạt động một phần.
Thanh tra TP Hà Nội vừa công bố kết luận thanh tra một số nội dung tại dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Trong đó chỉ ra nguyên nhân khiến dự án đội vốn gần gấp đôi.
Đối với các dự án chậm tiến độ, không hiệu quả, UBND TP Hà Nội yêu cầu phân loại để xây dựng kế hoạch, lộ trình, làm rõ trách nhiệm và xử lý các sai phạm...
Với việc thi công chậm tiến độ, số tiền đội vốn gấp 2 đến 3 lần, 6 "siêu dự án" được Hà Nội yêu cầu làm rõ lộ trình, trách nhiệm và xử lý các sai phạm, tiêu cực.
Với việc thi công chậm tiến độ, số tiền đội vốn gấp 2 đến 3 lần, 6 "siêu dự án" được Hà Nội yêu cầu làm rõ lộ trình, trách nhiệm và xử lý các sai phạm, tiêu cực.
Hà Nội đề xuất Thủ tướng điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng thêm hơn 1.900 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ 2009 - 2022 thành 2009 - 2027.
Hà Nội đề xuất Thủ tướng điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng thêm hơn 1.900 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ 2009 - 2022 thành 2009 - 2027.
Nhiều dự án đã hoặc đang triển khai buộc phải điều chỉnh tăng vốn, có dự án tăng gần gấp đôi khiến dư luận tại tỉnh Thái Nguyên bức xúc về trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ tại địa phương này.
(Vietnamdaily) - Nhiều dự án đầu tư công ở Bà Rịa - Vũng Tàu được điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư so với thời điểm được phê duyệt cách đây 3-4 năm bởi quá trình triển khai dự án phát sinh các nội dung phải điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án. Đơn cử như tăng diện tích đất và thay đổi cơ cấu đất thực hiện bồi thường; tăng giá đất bồi thường vì áp dụng các chính sách mới…
Một trong những nguyên nhân chậm tiến độ của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội là do năng lực của Chủ đầu tư và sự phối hợp giữa Tư vấn, Chủ đầu tư và các sở/ngành còn hạn chế..
Mới đây (24/7), Tại kỳ họp lần thứ nhất, Quốc hội XV, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết có nhiều dự án đầu tư công bị chia nhỏ, manh mún, còn tình trạng kéo dài, đội vốn.