Trung Quốc: Bắt chước phim hoạt hình, bé trai cầm ô nhảy từ tầng 26 xuống

Google News

Sau khi xem phim hoạt hình, bé trai 4 tuổi bắt chước cầm ô làm dù rồi bất ngờ nhảy từ cửa sổ tầng 26 của toà chung cư xuống đất.

Sự việc trên xảy ra vào chiều 26/5 tại thành phố Cát Thủ, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Theo đó, một bé trai hơn 4 tuổi tên Xiao Ming sau khi xem phim hoạt hình đã bắt chước phim hoạt hình dùng ô làm dù rồi nhảy từ tầng 26 xuống đất.
Đứa trẻ sau khi nhảy xuống đã va chạm với một cây to rồi rơi xuống đất. May mắn thay, trọng lượng cơ thể của Xiao Ming nhẹ và cậu bé cầm thêm chiếc ô nên tốc độ rơi và lực tác động đều giảm đi. Khi xe cứu thương đến nơi, ngoại trừ tay phải, các chi khác của cậu bé đều bị gãy.
Trung Quoc: Bat chuoc phim hoat hinh, be trai cam o nhay tu tang 26 xuong
Cậu bé cầm ô nhảy từ tầng 26 xuống đất. Ảnh: Sina. 
Ông Shi, người hàng xóm sống cùng khu với Xiao Ming và cũng là bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Tương Tây (tỉnh Hồ Nam), cho biết, khoảng 17h ngày 26/5, ông và người nhà bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn, sau đó phát hiện một đứa trẻ rơi từ trên lầu xuống.
“Chúng tôi nhanh chóng gọi cấp cứu và lao tới giải cứu đứa trẻ”, ông Shi nói. "Có một chiếc ô trang trí màu xanh bên dưới cậu bé, trên cây bên cạnh vẫn còn vết máu, cành cây cũng bị gãy dập".
Thông tin từ Bệnh viện Nhân dân Tương Tây, hiện các dấu hiệu tồn tại của cậu bé đã ổn định và đang được điều trị tại Khoa Chăm sóc Đặc biệt Nhi khoa.
Hàng xóm xung quanh cho biết, nhà của bé trai đã lắp lưới chống trộm nhưng không lắp ở cửa sổ ban công, có thể do lan can ban công cao nên gia đình không đề phòng.
Trung Quoc: Bat chuoc phim hoat hinh, be trai cam o nhay tu tang 26 xuong-Hinh-2
Hiện trường xảy ra vụ việc với nhiều cành cây gãy. Ảnh: Sohu. 
Được biết, mẹ bé đi làm ở tỉnh khác, bố thường xuyên đi công tác xa, Xiao Ming và em gái sống cùng bà ngoại. Thường ngày, Xiao Ming rất ngoan và không hay leo trèo. Thời điểm xảy ra sự việc, bà ngoại xuống nhà đi đón em gái của Xiao Ming.
Khi được hỏi, Xiao Ming thừa nhận, cậu bé học theo nhân vật trong phim hoạt hình, nghĩ rằng dùng ô làm dù có thể nhảy từ trên tầng 26 xuống mà vẫn tiếp đất an toàn.
Sự việc đã làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi của cư dân mạng Trung Quốc. Đa số đều cho rằng, Xiao Ming quá may mắn khi nhảy từ tầng 26 của tòa chung cư xuống đất mà vẫn sống sót.
Đây không phải lần đầu tiên một đứa trẻ bắt chước phim hoạt hình cầm ô nhảy từ tầng cao xuống đất ở Trung Quốc.
Vào hồi tháng 5/2016, tại Phong Nhuận (Đường Sơn, Hà Bắc, Trung Quốc) một bé gái 8 tuổi cũng dùng ô làm dù nhảy khỏi tòa nhà và không may đã thiệt mạng.
Thảo Nguyên (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)