Nhà Trắng: Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un hội đàm ở khách sạn Metropole

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngày đầu Thượng đỉnh Mỹ-Triều hôm nay, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un dự kiến sẽ có cuộc hội đàm riêng kéo dài 20 phút tại khách sạn Sofitel Legend Metropole. Sau đó, ông Trump và ông Kim sẽ cùng nhau ăn tối.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, theo lịch trình được Nhà Trắng thông báo, trong ngày đầu Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2, dự kiến Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un sẽ có cuộc hội đàm riêng khoảng 20 phút, bắt đầu từ lúc 18h40 đến 19h ngày 27/2, tại khách sạn Sofitel Legend Metropole trên phố Ngô Quyền, Hà Nội.
Trang Nikkei cho biết thêm, sau khi có cuộc gặp ngắn một-một, hai nhà lãnh đạo Mỹ- Triều dự kiến sẽ tham dự bữa ăn tối cùng các phụ tá trong khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ.
Theo quan sát của một số phóng viên, cờ Triều Tiên và Mỹ đã được treo cạnh cờ Việt Nam trước cửa hướng ra Nhà Hát Lớn của khách sạn Sofitel Metropole, mặc dù ở cửa chính của khách sạn vẫn chỉ là cờ đỏ sao vàng và một lá cờ Pháp thường thấy.
Nha Trang: Tong thong Trump va Chu tich Kim Jong-un hoi dam o khach san Metropole
Tổng thống Trump hội đàm với Chủ tịch Kim Jong-un (trái) tại Thượng đỉnh lần 1 hồi tháng 6/2018. Ảnh: Time. 
Trước đó, hãng thông tấn Yonhap dẫn một nguồn tin ngày 26/2 cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump dự định sẽ ăn tối cùng nhau tại một địa điểm chưa xác định vào ngày 27/2. Hai nhà lãnh đạo Mỹ-Triều dự kiến sẽ tiến hành đàm phán toàn diện tại khách sạn Sofitel Metropole vào ngày 28/2.
Tại khách sạn này, Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong-un có thể sẽ đưa ra một tuyên bố chung để tổng kết hội nghị sau cuộc đàm phán.
Tuy nhiên, chính phủ Mỹ, Triều Tiên và Việt Nam cho đến nay vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về thời gian biểu của hội nghị, nhiều khả năng là do những lo ngại về an ninh cũng như những thay đổi về giờ chót khiến cho quá trình lên kế hoạch khó hơn thường lệ.

Mời độc giả xem thêm video: Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới Việt Nam (Nguồn: VTV24)

Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)