Chỉ huy Ukraine: Không có gì hối hận khi đầu hàng Nga

Google News

Chỉ huy Tiểu đoàn 501 của Thủy quân lục chiến Ukraine bảo vệ quyết định hạ vũ khí, khẳng định bản thân "không hối hận" khi đầu hàng.

Trong một cuộc phỏng vấn được kênh truyền hình nhà nước Rossiya-1 của Nga đăng tải hôm 18/4, Trung tá Nikolay Biryukov, Chỉ huy Tiểu đoàn 501 của Thủy quân lục chiến Ukraine nói rằng, việc để lại binh sĩ trên chiến trường là điều vô nghĩa, đồng thời công khai thừa nhận người dân ở Mariupol có khuynh hướng tiêu cực đối với Lực lượng vũ trang Ukraine.
"Sau khi xem xét tất cả những điều đó, quyết định rút quân được đưa ra", chỉ huy Tiểu đoàn 501 của Thủy quân lục chiến Ukraine bảo vệ quyết định hạ vũ khí của mình, khẳng định bản thân "không hối hận" khi đầu hàng. "Tôi đã nghĩ về việc đó suốt hai ngày", Biryukov nói. "Không có gì phải hối hận cả vì hiện tại mọi người đều được sống". 
Chi huy Ukraine: Khong co gi hoi han khi dau hang Nga
 Trung tá Nikolay Biryukov, Chỉ huy Tiểu đoàn 501 của Thủy quân lục chiến Ukraine. Ảnh: Rossiya-1 
Trước đó, ngày 4/4, Tiểu đoàn 501 đã hành quân không vũ trang qua Mariupol với hai tay giơ cao. Không lâu sau, nhiều nguồn tin khẳng định, khoảng 250 lính thủy đánh bộ Ukraine đã bị bắt làm tù binh. Tuy nhiên, theo Biryukov, vào thời điểm đó, chính anh là người yêu cầu cấp dưới hạ vũ khí, thể hiện sự đầu hàng hàng loạt lớn nhất của các lực lượng Ukraine trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm "phi quân sự hóa" và "phi phát phát xít hóa" Ukraine đang diễn ra.
Các binh sĩ ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng tuyên bố đã bắt giữ khoảng 3.000 chiến binh Ukraine kể từ khi chiến dịch quân sự của Nga bắt đầu hồi cuối tháng 2. Trước đó, 1.026 binh sĩ của Lữ đoàn 36 Thủy quân lục chiến Ukraine, trong đó có 162 sĩ quan, cũng đầu hàng, theo Bộ Quốc phòng Nga.
Trước tình hình "vô vọng" mà các lực lượng Ukraine tiếp tục phải đối mặt, Đại tá Mikhail Mizintsev, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Nga, đề nghị "binh sĩ các tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê nước ngoài" cố thủ trong nhà máy luyện kim Azovstal ở Mariupol hạ vũ khí đầu hàng.
Tuy vậy, theo CNN, Myhailo Vershynin, cảnh sát trưởng tuần tra Mariupol khẳng định những binh sĩ "sẵn sàng cho sự kháng cự quyết liệt"."Họ biết số phận của họ có thể ra sao, nhưng không ai có ý định từ bỏ. Không ai đồng ý việc sẽ rời đi mà không có vũ khí", Vershynin nói.
Nguyễn Nguyễn (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)