Tổng thống Syria tiết lộ mục tiêu sau chiến dịch quân sự tại Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Bashar al-Assad cho biết Quân đội Syria sẽ chuyển mục tiêu tiếp theo sang khu vực Đông Euphrates sau khi hoàn thành chiến dịch quân sự tại Idlib.

Theo Sputnik ngày 4/3, Tổng thống Syria al-Assad đã nói về mục tiêu tiếp theo của Quân đội Syria sau khi kết thúc chiến dịch quân sự tại tỉnh Idlib.
Tong thong Syria tiet lo muc tieu sau chien dich quan su tai Idlib
Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: National.  
"Hiện tại, nhiệm vụ chính của Quân đội Syria là giải phóng Idlib. Sau Idlib, chúng tôi sẽ tập trung vào các khu vực phía đông. Tôi từng nhiều lần nói rằng Idlib là tiền đồn chính và họ (Thổ Nhĩ Kỳ) đã ra sức cản trở việc giải phóng Idlib để chúng tôi không thể di chuyển về phía đông", nhà lãnh đạo Syria nói.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Căng thẳng tại Idlib leo thang vào tuần trước, với các cuộc giao tranh giữa phiến quân do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và lực lượng chính phủ Syria. Ngoài ra, Ankara cũng tiến hành những cuộc tấn công trả đũa nhằm vào Quân đội Syria sau khi ít nhất 33 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong vụ không kích của Damascus ở khu vực này.
Hồi tháng 9/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã có cuộc hội đàm tại Sochi và nhất trí thiết lập khu vực giảm căng thẳng tại Idlib.
Tuy nhiên, Nga nhiều lần cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã không thực hiện các cam kết theo thỏa thuận song phương về Idlib vào năm 2018.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)