Diễn biến mới vụ điều tra hình sự tập đoàn gia đình của ông Trump

Google News

Các công tố viên New York đã triệu tập bồi thẩm đoàn đặc biệt để xem xét bằng chứng trong cuộc điều tra hình sự các giao dịch kinh doanh của cựu Tổng thống Donald Trump, theo AP.

Cuộc điều tra xem xét mối quan hệ của ông Trump với những người cho vay, khoản đất ông đã hiến để đủ điều kiện được khấu trừ thuế thu nhập và việc xóa nợ thuế mà công ty của ông đã đòi hàng triệu USD phí tư vấn.
Việc liệu tập đoàn Trump có báo cáo sai lệch giá trị tài sản để nhận được các khoản vay ưu đãi và thu được lợi ích về thuế hay không sẽ được xem xét kỹ lưỡng.
Động thái triệu tập bồi thẩm đoàn mới lần này cho thấy mức độ gia tăng trong cuộc điều tra nhằm vào cựu tổng thống đảng Cộng hòa và công ty của gia đình ông, Trump Organization.
Dien bien moi vu dieu tra hinh su tap doan gia dinh cua ong Trump
Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP. 
Công tố viên Cyrus Vance ở quận Manhattan (bang New York) cũng đang điều tra xem liệu ông Trump có sửa đổi hồ sơ tài chính để che đậy các khoản thanh toán cho hai người phụ nữ vào năm 2016.
Cả hai người này đều cho biết họ có quan hệ tình ái với ông Trump và nhận tiền để giữ im lặng trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.
Các vấn đề về gian lận định giá tài sản, làm sai lệch hồ sơ kinh doanh và trả lương nhân viên cũng được điều tra.
Cuộc điều tra của Vance dường như tập trung vào giám đốc tài chính lâu năm của ông Trump, Allen Weisselberg trong những tuần gần đây. Con dâu cũ của ông, Jen Weisselberg, đang hợp tác với cả hai cuộc điều tra.
Bà đã giao cho các nhà điều tra hàng loạt hồ sơ thuế và các tài liệu khác khi họ xem xét liệu một số nhân viên của ông Trump có được trả thù lao ngoài sổ sách hay không, chẳng hạn như căn hộ hoặc học phí.
Tuần trước, cựu tổng thống đã tuyên bố rằng ông đang bị "tấn công và lạm dụng một cách bất công bởi một hệ thống chính trị tham nhũng".
Ông Trump cho rằng các cuộc điều tra là một "cuộc săn phù thủy" và là một phần trong âm mưu của đảng Dân chủ nhằm bịt miệng các cử tri của ông và ngăn ông tranh cử tổng thống lần nữa.
Trước đó, vào tháng 2, văn phòng của ông Vance cho biết trong cuộc điều tra, họ đã tiếp cận được hồ sơ khai thuế của ông Trump, sau một cuộc chiến pháp lý kéo dài.
Trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình, ông Trump đã kiên quyết từ chối công khai bản khai thuế, dù hứng chịu áp lực lớn.
Theo Minh An/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)