Chuyện tình cô - trò như cổ tích của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Google News

Chuyện tình cô – trò của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (44 tuổi) và Đệ nhất phu nhân Brigitte (69 tuổi) luôn là đề tài tốn nhiều giấy mực của báo chí.

Mặc dù kém vợ 24 tuổi nhưng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và bà Brigitte Trogneux luôn được ca ngợi là mối tình cô-trò đẹp như cổ tích.
Có thể nói, mối tình giữa đương kim Tổng thống Pháp Macron và vợ được đánh giá là vượt mọi định kiến của gia đình, xã hội khi bà Trogneux đang có chồng và 3 con khi yêu chàng trai trẻ Macron mới chỉ 17 tuổi.
Chuyen tinh co - tro nhu co tich cua Tong thong Phap Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte Trogneux luôn được ca ngợi là mối tình cô-trò đẹp như cổ tích.
Vào đầu những năm 1990, không ai trong thành phố Amiens, miền Bắc nước Pháp, nơi Emmanuel Macron sinh ra, là không biết chuyện tình giữa một cậu học trò trung học và cô giáo đã có ba con.
Cặp đôi này quen nhau khi ông Macron mới chỉ là cậu học sinh trung học 15 tuổi, còn bà Trogneux là giáo viên ngữ văn ở trường tư thục Jesuit- ngoại ô Paris. Macron tham gia vở kịch ở trường La Providence Jesuit và gặp cô giáo dạy kịch Brigitte Trogneux. Chàng nam sinh bắt đầu nảy sinh tình cảm đặc biệt với nữ giáo viên. Tuy nhiên, chênh lệch tuổi tác khiến tình yêu của hai người gặp phải nhiều trắc trở.
Chuyen tinh co - tro nhu co tich cua Tong thong Phap Emmanuel Macron-Hinh-2
Tình yêu của cặp đôi cô - trò gặp nhiều trắc trở bởi sự chênh lệch tuổi tác lớn và cô giáo đã có gia đình. 
Ban đầu mẹ của bà Trogneux thấy cậu thanh niên Macron hay lui tới nhà cô giáo để bàn việc soạn kịch và lầm tưởng rằng cậu đang theo đuổi cháu gái mình. Thế nhưng không ai ngờ, chàng thanh niên 16 tuổi lại nhắm đến chính cô giáo Trogneux.
Theo nhà báo Anne Fulda, người viết cuốn tiểu sử "Emmanuel Macron: Một chàng trai hoàn hảo" (Emmanuel Macron: Un Jeune Homme Si Parfait), gia đình của Tổng thống Pháp khi đó đã rất sốc khi biết phát hiện ra mối tình ngang trái này bởi chênh lệch về tuổi tác cũng như việc cô giáo đã có gia đình.
Cha của Tổng thống Macron liên tục điện thoại đến hiệu trưởng để nhờ can thiệp, còn người mẹ thì nhiều lần đến gặp mặt trực tiếp bà Trogneux để xin buông tha cho con mình.
"Chúng tôi không thể tin được chuyện đó. Việc Emmanuel qua lại với Brigitte khiến chúng tôi không thể coi đó là chuyện tuyệt vời được", bà Francoise Nogues-Macron (mẹ Tổng thống Macron) cho biết.
Tuy nhiên sốc nhất có lẽ vẫn là người chồng của bà Trogneux là ông Andre Luois Auziere. Ông Auziere lớn hơn bà Trogneux 2 tuổi và họ kết hôn năm 1974, có với nhau 3 người con. Theo những người dân trong vùng thì cuộc sống của gia đình này bắt đầu chuyển sang giai đoạn tẻ nhạt ở tuổi tứ tuần, thế rồi chàng trai trẻ 17 tuổi đẹp trai văn hay chữ tốt xuất hiện làm đảo lộn tất cả.
Ban đầu ông Auziere chẳng quan tâm đến chuyện học trò đem hoa cùng rượu champagne đến thăm cô giáo bàn về kịch bản mỗi chiều thứ 6 bởi ông cho rằng đây là chuyện bình thường. Thế rồi khi chuyện ngoại tình bị hàng xóm phát hiện và đàm tiếu, người chồng đã sốc nặng.
Cảm thấy xấu hổ, ông Auziere đã bỏ nhà ra đi, cắt đứt mọi liên lạc, từ bỏ công việc ngân hàng béo bở, để hết lại tiền bạc của cải cho vợ con. Phải mãi đến năm 2006 thì cặp đôi này mới chính thức ly hôn, trong thời gian đó thì không ai biết chuyện gì đã xảy ra.
Chuyen tinh co - tro nhu co tich cua Tong thong Phap Emmanuel Macron-Hinh-3
Tổng thống Macron tổ chức lễ cưới với bà Trogneux vào năm 2007. 
Còn về phía gia đình Macron, sau khi học xong năm cuối trường Providence, chàng trai trẻ này bị bố mẹ bắt chuyển trường lên Paris để ngăn cấm chuyện yêu đương. Trước khi ra đi Tổng thống Macron đã nói với cô giáo rằng: "Chúng ta sẽ gặp lại và... anh sẽ cưới em!"
Chính câu nói này đã khiến bà Trogneux cảm động, tiếp tục duy trì liên hệ dù đang phải trải qua thời gian tồi tệ nhất cuộc đời.
Lời hứa của Tổng thống Macron đã khiến bà Trogneux giữ được niềm tin. Sau khi Tổng thống Macron chuyển lên học tiếp tại trường Henri IV tại Paris thì bà Trogneux cũng chuyển lên trường Saint Louis de Gonzague ở quận 16, Paris.
Giữ đúng lời hứa, Tổng thống Macron tổ chức lễ cưới với bà Trogneux vào năm 2007. Mối tình ngang trái dường như chẳng ảnh hưởng đến sự nghiệp của Tổng thống Macron. Trái lại, mọi thứ lại dần thăng hoa với nhà lãnh đạo này.
Chuyen tinh co - tro nhu co tich cua Tong thong Phap Emmanuel Macron-Hinh-4
Mối tình giữa đương kim Tổng thống Pháp Macron và vợ được đánh giá là vượt mọi định kiến của gia đình, xã hội.
Tốt nghiệp Đại học Quản trị quốc gia (ENA) năm 2004, ông Macron trở thành thanh tra tài chính. 4 năm sau, ông chuyển qua làm việc với Ngân hàng Rothschild. Ông vào đảng Xã hội năm 2006, hoạt động hăng say rồi được cử làm Phó Tổng thư ký Phủ Tổng thống năm 2012. Sau đó 2 năm, ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Kinh tế Pháp rồi đến năm 2016 thành lập đảng riêng để tổ chức tranh cử Tổng thống.
Năm 2017, Emmanuel Macron chính thức đắc cử Tổng thống Pháp và đến năm 2022 ông lại tái đắc cử một lần nữa.
Ông Macron và bà Trogneux không có con chung. Ba đứa con trước của bà Trogneux rất hăng hái tham gia hoạt động của bố dượng. Được hỏi về chuyện tại sao không có con, Tổng thống Macron đáp: “Chúng tôi quyết định như vậy. Trogneux đã có ba con khi chúng tôi lấy nhau, đứa lớn, đứa nhỏ. Tôi yêu thương chúng như con ruột. Chuyện quan trọng là nuôi chúng khôn lớn. Phần tôi bây giờ có bảy đứa cháu nội, ngoại”.
Chuyện tình cô trò của Tổng thống Macron với bà Trogneux đã trở thành một trong những mối tình đẹp nhất thế giới, được nhiều người ngưỡng mộ.

Mời độc giả xem video Singapore có nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)