Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm tại Diễn đàn Army 2018

Google News

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tham gia trưng bày sản phẩm tại Diễn đàn quân sự quốc tế Army 2018.

Diễn đàn quân sự quốc tế Army 2018 đang diễn ra tại khu vực ngoại ô Moskva, đây là dịp để nước Nga quảng bá các loại vũ khí, khí tài, trang thiết bị quân sự hiện đại của mình nhằm tìm kiếm các hợp đồng xuất khẩu giá trị.
Tuy nhiên cần lưu ý rằng trong khuôn khổ Triển lãm Army không chỉ có riêng mình Nga mang sản phẩm của mình tới đây giới thiệu mà còn có sự hiện diện của nhiều phái đoàn quân sự nước ngoài.
Hình thức tham gia của các đoàn khách mời có thể là điều động phi đội máy bay biểu diễn, trưng bày vũ khí hạng nặng do chính mình chế tạo, hay phổ biến hơn là lập các gian hàng giới thiệu sản phẩm phục vụ quân sự.
Viet Nam tham gia trung bay san pham tai Dien dan Army 2018
Thượng tướng Bế Xuân Trường dự khai trương gian trưng bày sản phẩm của Viettel tại Triển lãm Army 2018. Ảnh: Minh Tuấn/Quân đội Nhân dân.
Báo Quân đội nhân dân cho biết, Nhận lời mời của Đại tướng Sergei Shoigu, Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng nước ta do Thượng tướng Bế Xuân Trường, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu, đã tham dự Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế Army và Diễn đàn quốc tế “Tuần lễ an ninh quốc gia” tại Liên bang Nga, từ ngày 19 đến 24/8.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn đã có các cuộc tiếp xúc, làm việc với một số đối tác quan tâm; dự khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Bên cạnh đó, đoàn đã tham quan các hoạt động trưng bày, triển lãm giới thiệu các loại vũ khí công nghệ quân sự hiện đại; trình diễn tính năng kỹ thuật và hoạt động của các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật trên thao trường.
Viet Nam tham gia trung bay san pham tai Dien dan Army 2018-Hinh-2
 Một số sản phẩm quốc phòng do Tập đoàn Viettel chế tạo (Ảnh minh họa)
Như vậy là tại Army 2018 lần này, Việt Nam cũng có đại diện tham gia đó chính là Tập đoàn Viettel, sự góp mặt của đơn vị có tác dụng rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới.
Trong những năm qua, Tập đoàn Viettel đã có sự vận động theo hướng tích cực đó là tập trung đầu tư vào mảng sản xuất trang thiết bị phục vụ quốc phòng, có thể kể ra đây vài ví dụ như đài radar cảnh giới VRS-2DM hay các sản phẩm viễn thông quân sự. Những mặt hàng này đã được Viettel nhiều lần giới thiệu thông qua các cuộc triển lãm.
Hy vọng rằng sau bước khởi đầu trên, tại các cuộc triển lãm quân sự có quy mô lớn trên thế giới sau này chúng ta sẽ thấy được sự hiện diện thường xuyên hơn của đại diện ngành công nghiệp quốc phòng Việt Nam.
Theo Tùng Dương/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)