Tính tới thời điểm hiện tại, kho khí tài của Không quân Campuchia đang ở trong trạng thái không thể "thảm" hơn. Quốc gia láng giềng với Việt Nam này hiện tại chỉ có 2500 nhân sự phục vụ trong lực lượng Không quân và số lượng máy bay đếm trên đầu ngón tay. Nguồn ảnh: Airliners.Hiện đại nhất, xịn nhất và đắt đỏ nhất trong Không quân Hoàng gia Campuchia đó là máy bay chở khách Airbus A320 do Pháp sản xuất. Đây là loại máy bay được Không quân Campuchia chuyển sử dụng để chở lãnh đạo, nhân vật cấp cao hoặc các khách VIP. Nguồn ảnh: Airplane.Tiếp đến là loại máy bay vận tải loại Xian MA60. Đây là loại máy bay vận tải đa dụng sử dụng động cơ cánh quạt do Trung Quốc sản xuất. Hiện Không quân Hoàng gia Campuchia đang có hai chiếc loại này. Nguồn ảnh: Airplanes.Tiếp theo là máy bay vận tải loại Harbin Y-12 cũng do Trung Quốc sản xuất. Đây là loại máy bay vận tải cỡ nhỏ, có thể hạ - cất cánh không cần đường băng rất phù hợp với địa hình của Campuchia nhưng cũng chỉ có duy nhất một chiếc trong biên chế nước này. Nguồn ảnh: Airplanes.Dường như Không quân Campuchia rất thích các loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt khi ba trên tổng số bốn loại máy bay cánh bằng mà Không quân nước này sở hữu đều sử dụng loại động cơ này. Trong ảnh là loại máy bay Britten-Norman BN-2 do Anh sản xuất và Không quân Campuchia sở hữu một chiếc. Nguồn ảnh: Wiki.Các loại phương tiện chính của Không quân Campuchia là các loại máy bay trực thăng bao gồm Mil Mi-17 với số lượng 5 chiếc - đây là loại máy bay do Liên Xô sản xuất từ thế kỷ trước. Nguồn ảnh: Jeanmarc.Tiếp đến vẫn là một loại máy bay vận tải của Liên Xô là Mil Mi-26. Đây cũng có thể coi là loại trực thăng lớn nhất mà Campuchia hiện đang sở hữu với số lượng hai chiếc. Tuy nhiên, nhiều người hoài nghi về khả năng vận hành của những chiếc Mi-26 này trong biên chế Không quân Campuchia. Nguồn ảnh: Airforcearound.Đông nhất trong biên chế Không quân Campuchia là loại trực thăng đa dụng Harbin Z-9 do Trung Quốc sản xuất và viện trợ cho nước này. Đây là loại trực thăng có thể làm tốt các nhiệm vụ vận tải hoặc thậm chí là yểm trợ hoả lực đường không. Nguồn ảnh: Cambodia.Tiếp đến là loại trực thăng Eurocopter AS350 và trực thăng Eurocopter AS355. Đây đều là các loại trực thăng do Pháp sản xuất và phục vụ trong biên chế Không quân Hoàng gia Campuchia với số lượng mỗi loại một chiếc. Nguồn ảnh: Airplanepicture.Rõ ràng với lực lượng mỏng và trang bị yếu kém như vậy, Không quân nước này làm các nhiệm vụ hỗ trợ cứu hộ cứu nạn trong nước còn đã khó chứ chưa nói tới việc mang ra sử dụng cùng Quân đội Campuchia khi có chiến tranh. Nguồn ảnh: Planephotos. Mời độc giả xem Video: Sức mạnh quân sự của Quân đội Campuchia.
Tính tới thời điểm hiện tại, kho khí tài của Không quân Campuchia đang ở trong trạng thái không thể "thảm" hơn. Quốc gia láng giềng với Việt Nam này hiện tại chỉ có 2500 nhân sự phục vụ trong lực lượng Không quân và số lượng máy bay đếm trên đầu ngón tay. Nguồn ảnh: Airliners.
Hiện đại nhất, xịn nhất và đắt đỏ nhất trong Không quân Hoàng gia Campuchia đó là máy bay chở khách Airbus A320 do Pháp sản xuất. Đây là loại máy bay được Không quân Campuchia chuyển sử dụng để chở lãnh đạo, nhân vật cấp cao hoặc các khách VIP. Nguồn ảnh: Airplane.
Tiếp đến là loại máy bay vận tải loại Xian MA60. Đây là loại máy bay vận tải đa dụng sử dụng động cơ cánh quạt do Trung Quốc sản xuất. Hiện Không quân Hoàng gia Campuchia đang có hai chiếc loại này. Nguồn ảnh: Airplanes.
Tiếp theo là máy bay vận tải loại Harbin Y-12 cũng do Trung Quốc sản xuất. Đây là loại máy bay vận tải cỡ nhỏ, có thể hạ - cất cánh không cần đường băng rất phù hợp với địa hình của Campuchia nhưng cũng chỉ có duy nhất một chiếc trong biên chế nước này. Nguồn ảnh: Airplanes.
Dường như Không quân Campuchia rất thích các loại máy bay sử dụng động cơ cánh quạt khi ba trên tổng số bốn loại máy bay cánh bằng mà Không quân nước này sở hữu đều sử dụng loại động cơ này. Trong ảnh là loại máy bay Britten-Norman BN-2 do Anh sản xuất và Không quân Campuchia sở hữu một chiếc. Nguồn ảnh: Wiki.
Các loại phương tiện chính của Không quân Campuchia là các loại máy bay trực thăng bao gồm Mil Mi-17 với số lượng 5 chiếc - đây là loại máy bay do Liên Xô sản xuất từ thế kỷ trước. Nguồn ảnh: Jeanmarc.
Tiếp đến vẫn là một loại máy bay vận tải của Liên Xô là Mil Mi-26. Đây cũng có thể coi là loại trực thăng lớn nhất mà Campuchia hiện đang sở hữu với số lượng hai chiếc. Tuy nhiên, nhiều người hoài nghi về khả năng vận hành của những chiếc Mi-26 này trong biên chế Không quân Campuchia. Nguồn ảnh: Airforcearound.
Đông nhất trong biên chế Không quân Campuchia là loại trực thăng đa dụng Harbin Z-9 do Trung Quốc sản xuất và viện trợ cho nước này. Đây là loại trực thăng có thể làm tốt các nhiệm vụ vận tải hoặc thậm chí là yểm trợ hoả lực đường không. Nguồn ảnh: Cambodia.
Tiếp đến là loại trực thăng Eurocopter AS350 và trực thăng Eurocopter AS355. Đây đều là các loại trực thăng do Pháp sản xuất và phục vụ trong biên chế Không quân Hoàng gia Campuchia với số lượng mỗi loại một chiếc. Nguồn ảnh: Airplanepicture.
Rõ ràng với lực lượng mỏng và trang bị yếu kém như vậy, Không quân nước này làm các nhiệm vụ hỗ trợ cứu hộ cứu nạn trong nước còn đã khó chứ chưa nói tới việc mang ra sử dụng cùng Quân đội Campuchia khi có chiến tranh. Nguồn ảnh: Planephotos.
Mời độc giả xem Video: Sức mạnh quân sự của Quân đội Campuchia.