Chưa đầy ba ngày, Không quân Nga mất hai máy bay tốt nhất

Google News

(Kiến Thức) - Vụ bắn rơi máy bay trinh sát IL-20 còn chưa kịp lắng xuống thì Không quân Nga tiếp tục đón nhận tin xấu, khi lực lượng này mất tiếp một chiếc tiêm kích đánh chặn siêu MiG-31 biến thể mới nhất.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, một máy bay MiG-31 của nước này vừa rơi ở vùng Nizhny Novgorod, miền Trung nước Nga vào khoảng 15 giờ 30 ngày 19/9 (giờ địa phương) sau khi cất cánh không lâu từ căn cứ không quân Savasleika.
Cũng theo thông báo trên, chiếc MiG-31 thuộc biên chế Trung tâm Huấn luyện Không quân của Không quân Nga tại Nizhny Novgorod và gặp nạn trong khi đang bay huấn luyện. Rất may hai phi công của trên chiếc MiG-31 đã nhảy dù kịp thời trước khi máy bay đâm xuống đất.
Chua day ba ngay, Khong quan Nga mat hai may bay tot nhat
 
Những thông tin ban đầu cho thấy, lỗi kĩ thuật là nguyên nhân chính gây ra vụ rơi máy bay MiG-31. Chiếc máy bay không mang theo vũ khí và rơi ở một khu vực cách căn cứ Savasleika khoảng 17km nên không gây ra thiệt hại gì về người.
Phi hành đoàn của chiếc MiG-31 trên gồm một giáo viên hướng dẫn và học viên, đã được lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tìm thấy không lâu sau đó trong tình trạng sức khỏe ổn định. Trước khi thoát ly khỏi máy bay, phi hành đoàn MiG-31 đã có báo về đài kiểm soát mặt đất về việc xuất hiện một đám cháy trên máy bay.
MiG-31 là siêu thanh nhanh nhất của Không quân Nga hiện nay và cũng là chiến đấu cơ có tốc độ bay nhanh nhất thế giới, nó được Không quân Liên Xô đưa vào trang bị trong cuối những năm 1970, sau đó tiếp tục phục vụ trong Không quân Nga và Kazakhstan đến tận ngày nay.
Về lý thuyết MiG-31 có thể đánh chặn bất kỳ mục tiêu trên không nào, từ tên lửa hành trình cho đến cả vệ tinh, trong mọi điều kiện thời tiết, cả ngày lẫn đêm và ở bất kỳ tốc độ nào. Mig-31 hiện vẫn là “quả đấm thép” của Không quân Nga. Phiên bản mới sắp được giới thiệu của MiG-31 sẽ có khả năng phát hiện mục tiêu ở khoảng cách 400km và điều khiển 6 tên lửa tấn công cùng lúc.

Mời độc giả xem video: Một buổi huấn luyện bay của chiến đấu cơ nhanh nhất thế giới. (nguồn Fast Aviation Data)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)