Toyota Vios "quốc dân" giảm 47 triệu đồng, bản tiêu chuẩn giá 458 triệu

Google News

Với giá bán mới, mẫu xe sedan cỡ B "quốc dân" Toyota Vios hứa hẹn sẽ cải thiện doanh số bán hàng trong những tháng tới nhằm cạnh tranh với các đối thủ.

Video: Chọn mua Toyota Vios hay Hyundai Accent tại Việt Nam.

Toyota Việt Nam vừa thông báo điều chỉnh giá bán lẻ của một số mẫu xe, trong đó có Vios. Theo đó, từ tháng 3 này, Toyota Vios giảm giá ở cả 3 phiên bản E-MT, E-CVT và G.
Cụ thể, Toyota Vios E-MT giảm giá 21 triệu đồng xuống còn 458 triệu. Mức giảm tương ứng của bản E-CVT là 40 triệu đồng, đưa giá niêm yết xuống còn 488 triệu đồng. Phiên bản có mức giảm cao nhất là G với 47 triệu đồng. Nhờ đó, bản cao cấp nhất của Toyota Vios có giá chỉ còn 545 triệu đồng.
Toyota Vios
Toyota Vios "quốc dân" giảm 47 triệu đồng, bản tiêu chuẩn giá 458 triệu. 
Như vậy, mức giá xe Toyota Vios hiện dao động từ 458 - 545 triệu đồng, thay cho mức cũ 479 - 592 triệu đồng. Với mức giá mới, Toyota Vios sẽ rẻ hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc Honda City (559 - 609 triệu đồng) đồng thời rút ngắn khoảng cách với Hyundai Accent (426,1 - 542,1 triệu đồng).
Đây cũng là đợt giảm giá thứ 2 của Toyota Việt Nam trong năm 2024. Trước đó, vào hồi tháng 1/2024, Toyota Việt Nam đã điều chỉnh giá bán của 3 mẫu xe là Yaris Cross, Raize và Fortuner.
Ngoài việc giảm giá bán, Toyota Vios không có gì khác biệt so với trước. Kể từ khi ra mắt phiên bản nâng cấp vào giữa năm 2023, mẫu xe này có doanh số liên tục trồi sụt, không ổn định như trước. Điều này khiến mẫu sedan hạng B được mệnh danh "xe quốc dân" đánh mất vị thế bán chạy nhất phân khúc vào tay đối thủ Hyundai Accent. Trong tháng 1/2024, Toyota Vios tiếp tục đứng sau Hyundai Accent với doanh số chỉ đạt 653 xe, giảm tới 78,3%.
Toyota Vios
Với mức giá mới, Toyota Vios sẽ rẻ hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc Honda City (559 - 609 triệu đồng) đồng thời rút ngắn khoảng cách với Hyundai Accent (426,1 - 542,1 triệu đồng). 
Một phần nguyên nhân khiến Toyota Vios không còn được ưa chuộng như trước có lẽ bắt nguồn từ thiết kế gây tranh cãi của phiên bản nâng cấp. Đây là phiên bản chỉ bán ở Việt Nam trong khi xe ở các thị trường Đông Nam Á khác đều đã được lột xác hoàn toàn về thiết kế và trang bị.
Ở phiên bản nâng cấp, mẫu xe nhà Toyota sở hữu những trang bị như đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, vành la-zăng 15 inch, ghế thể thao hơn, vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch lớn hơn trước, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, và cổng USB Type C dành cho hàng ghế sau.
Trang bị an toàn của Toyota Vios cũng đã được nâng cấp với 7 túi khí và gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense, bao gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS) cùng hệ thống cảnh báo lệch làn đường (LDA).
Toyota Vios
 Động cơ của Toyota Vios vẫn là máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 107 mã lực
Trong khi đó, động cơ của Toyota Vios vẫn là máy xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 107 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm như cũ. Động cơ đi với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Với giá bán mới, Toyota Vios hứa hẹn sẽ cải thiện doanh số bán hàng trong những tháng tới.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)