Mazda CX-5 tại Việt Nam bất ngờ tăng giá niêm yết

Google News

Mới đây, Thaco đã điều chỉnh giá niêm yết xe Mazda CX-5 tăng thêm 5 triệu đồng. Tuy nhiên, sự điều chỉnh chỉ áp dụng đối với các bản Luxury và Premium nên mức khởi điểm của CX-5 vẫn từ 749 triệu đồng.

Video: Đánh giá mẫu xe SUV Mazda CX-5 thế hệ mới.

Trên website chính thức của Mazda Việt Nam mới đây đã cập nhật lại giá bán cho dòng xe "ăn khách" nhất thị trường CX-5. Theo đó, giá xe Mazda CX-5 được điều chỉnh tăng thêm 5 triệu đồng đối với bản Luxury và Premium. Các phiên bản Deluxe và Signature không thay đổi. Điều này đồng nghĩa với việc Mazda CX-5 vẫn là dòng xe có giá khởi điểm thấp nhất phân khúc SUV/CUV cỡ C tại Việt Nam hiện nay, từ 749 triệu đồng.
Nguyên nhân của đợt tăng giá Mazda CX-5 không được phía Thaco tiết lộ. Song, theo lý giải từ đại lý, do ảnh hưởng bởi giá thành linh kiện lắp ráp nên giá xe CX-5 đã được điều chỉnh nhẹ để phù hợp với tình hình.
Mazda CX-5 tai Viet Nam bat ngo tang gia niem yet
 Mazda CX-5 tại Việt Nam bất ngờ tăng giá niêm yết.
Mazda CX-5 đang mở bán hiện nay là mô hình nâng cấp giữa vòng đời, ra mắt thị trường ô tô Việt ngày 8/7/2023. Ở lần làm mới này, CX-5 đã được Thaco định vị lại khoảng giá thấp hơn so với mô hình cũ, từ 749 - 999 triệu đồng. Khung giá này không chỉ làm các đối thủ cùng phân khúc phải "mất ăn mất ngủ", mà còn đủ sức đe dọa cả nhóm xe nằm "chiếu dưới" như Toyota Corolla Cross (755 - 955 triệu đồng).
Bên cạnh giá bán "hủy diệt", Mazda CX-5 còn sở hữu những tinh chỉnh về thiết kế ngoại thất để trở nên bắt mắt hơn. Các trang trang bị tiện nghi và an toàn cũng được nâng cấp thêm. Cụ thể, mẫu xe này sở hữu đèn pha LED, đèn LED định vị ban ngày, vành 19 inch, cửa cốp chỉnh điện, nội thất bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, màn hình thông tin giải trí 8 inch, hệ thống âm thanh Bose 10 loa, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ phanh thông minh, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe chủ động,...
Mazda CX-5 tai Viet Nam bat ngo tang gia niem yet-Hinh-2
Bảng giá xe Mazda CX-5 2023 sau điều chỉnh.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Mazda CX-5 là 2 tùy chọn động cơ xăng với dung tích 2.0L và 2.5L. Bên cạnh đó, xe còn dùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian, tùy phiên bản.
Những thay đổi trên dường như đã "đánh trúng" tư duy chọn xe của số đông người Việt, tạo đà để Mazda CX-5 liên tục công phá trên mọi bảng xếp hạng doanh số qua các tháng và nhanh chóng trở thành "xe quốc dân". Liên tiếp trong các tháng 8, 9 và 10, doanh số bán xe CX-5 luôn dẫn đầu toàn thị trường dù vẫn nằm ngoài "sóng" ưu đãi vốn lan rộng khắp thị trường.
Lũy kế kết quả bán hàng 10 tháng của năm 2023, đã có tất cả 13.031 chiếc CX-5 được khách hàng Việt lựa chọn, tạo cách biệt lớn với con số 5.882 xe của Ford Territory đang bám đuổi liền sau. Thành tích này chắc chắn giúp mẫu xe chủ lực nhà Mazda giữ vững ngai vàng phân khúc, đồng thời chiếm thứ hạng cao trên Top 10 ôtô bán chạy nhất năm 2023.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)