Bowler Defender Challenge thế hệ mới sẽ tham gia vào một giải đua riêng dành cho chính nó trước khi tham gia vào các giải đua lớn. Xe được độ lại dựa trên nền tảng của Land Rover Defender 90 P300 mới với động cơ Ingenium 2.0 lít tăng áp, tạo công suất 300 mã lực mà mô-men xoắn tối đa 400 Nm. Để giúp xe chiếc xe trở nên thích hợp hơn trong việc chinh phục địa hình ở tốc độ cao, Bowler đã phải làm lại toàn bộ phần thân xe, khung chống lật và thậm chí là trục cơ sở ngắn hơn.“Quá trình phát triển của chiếc xe Land Rover Bowler Defender Challenge mới cho thấy được những lợi ích chung của cả Bowler và bộ phận SVO (Special Vehicle Operation) của Jaguar Land Rover”, giám đốc điều hành bộ phận SVO, ông Micheal van der Sande cho biết.“Chiếc xe sẽ chứng minh được khả năng bền bỉ của Defender trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, cùng với đó là mang đến sự phấn khích và khả năng tham gia vào các sự kiện thể thao ở tất cả các địa hình cho thế hệ khách hàng mới của cả Bowler và Land Rover”.Về những nâng cấp mà Bowler mang đến, đầu tiên đó chính là bộ khung chống lật tích hợp vào khoang lái đạt chuẩn xe đua địa hình của FIA. Cùng với bộ khung này là nội thất hoàn toàn bị gỡ bỏ, chỉ chừa lại bảng táp-lô tinh giản và hai ghế đua, phía sau giờ đây là nơi để bánh xe dự phòng.Ở khung xe, khung phụ trước và sau được làm mới cứng chắc để phù hợp hơn với hệ thống treo hiệu suất cao và áp lực làm việc cao trong thời gian liên tục. Giảm chấn đặc biệt được hợp tác phát triển với Fox, nâng chiều cao xe thêm 1 inch (25 mm), mâm xe dùng loại có kích thước 18 inch.Hệ thống điện trên xe cũng được Bowler thiết kế lại với hàng loạt các trang bị thích hợp hơn cho việc đua xe như hệ thống ngắt nguồn tổng, bảo vệ cháy nổ. Hệ thống ánh sáng phụ trợ cùng hệ thống điều khiển, thiết lập xe mới cũng được tích hợp. Hai ghế ngồi sử dụng ghế thể thao với đai an toàn sáu điểm, vị trí đặt cần số được điều chỉnh để thuận tiện hơn cho tay đua, cùng với đó là sự có mặt của lẫy chuyển số phía sau vô-lăng.Thân vỏ của Defender cũng được Bowler làm lại để phù hợp hơn cho những cuộc đua vượt địa hình ở tốc độ cao. Bộ cửa nguyên bản được tháo gỡ gần như toàn bộ để lắp tấm ốp gầm bảo vệ. Đầu xe cũng được tinh chỉnh thiết kế để nhận gió vào hệ thống làm mát tốt hơn, phía sau có được bộ cánh gió tích hợp. Hệ thống đèn pha và đèn hậu sử dụng loại chuyên dùng cho những chiếc xe đua chuyên nghiệp.Cuộc đua Challenge 2022 cho Bowler Defender sẽ diễn ra tạo 7 địa điểm khác nhau tại Vương quốc Anh với thời gian và địa điểm cụ thể sẽ được công bố vào cuối năm. Có tất cả 12 đội đua sẽ được tham dự và tất cả sẽ sử dụng chiếc Defender đặc biệt này.Giải đấu này dành cho cả những tay đua chuyên nghiệp lẫn khách hàng mới. Và để những khách hàng kiểu này phù hợp hơn với giải đấu, Bowler cũng đưa ra đội ngũ hỗ trợ cũng như chương trình huấn luyện giúp họ có được bằng lái của các giải đua địa hình.“Chiếc Defender Challenge trước đó do Bowler Motorsport bán ra đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng được ra mắt thế hệ mới của Bowler Defender Challenger, khởi chạy loạt sự kiện và cung cấp cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm Bowler tại nơi mà nó thích hợp nhất.Sử dụng các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm độc đáo của đội, được phát triển qua nhiều năm thử thách và các cuộc đua trên khắp thế giới, đã dẫn đến một chiếc xe có tính cạnh tranh đáng gờm”, giám đốc điều hành Bowler, ông Calum McKechnie nhấn mạnh.Bowler Defender Challenge sẽ ra mắt công chúng lần đầu tại Iceland Hill Rally 400 km diễn ra từ ngày 6/8 đến 8/8 tới đây. Để tham gia vào Challenge 2022, khách hàng sẽ phải bỏ ra 99.500 Bảng Anh, bao gồm chi phí đội ngũ hỗ trợ và chiếc xe. Giá trên chưa bao gồm chi phí huấn luyện, chi phí vận chuyển…Video: Bowler Defender Challenge 2022 cho giải đua địa hình.
Bowler Defender Challenge thế hệ mới sẽ tham gia vào một giải đua riêng dành cho chính nó trước khi tham gia vào các giải đua lớn. Xe được độ lại dựa trên nền tảng của Land Rover Defender 90 P300 mới với động cơ Ingenium 2.0 lít tăng áp, tạo công suất 300 mã lực mà mô-men xoắn tối đa 400 Nm. Để giúp xe chiếc xe trở nên thích hợp hơn trong việc chinh phục địa hình ở tốc độ cao, Bowler đã phải làm lại toàn bộ phần thân xe, khung chống lật và thậm chí là trục cơ sở ngắn hơn.
“Quá trình phát triển của chiếc xe Land Rover Bowler Defender Challenge mới cho thấy được những lợi ích chung của cả Bowler và bộ phận SVO (Special Vehicle Operation) của Jaguar Land Rover”, giám đốc điều hành bộ phận SVO, ông Micheal van der Sande cho biết.
“Chiếc xe sẽ chứng minh được khả năng bền bỉ của Defender trong những điều kiện khắc nghiệt nhất, cùng với đó là mang đến sự phấn khích và khả năng tham gia vào các sự kiện thể thao ở tất cả các địa hình cho thế hệ khách hàng mới của cả Bowler và Land Rover”.
Về những nâng cấp mà Bowler mang đến, đầu tiên đó chính là bộ khung chống lật tích hợp vào khoang lái đạt chuẩn xe đua địa hình của FIA. Cùng với bộ khung này là nội thất hoàn toàn bị gỡ bỏ, chỉ chừa lại bảng táp-lô tinh giản và hai ghế đua, phía sau giờ đây là nơi để bánh xe dự phòng.
Ở khung xe, khung phụ trước và sau được làm mới cứng chắc để phù hợp hơn với hệ thống treo hiệu suất cao và áp lực làm việc cao trong thời gian liên tục. Giảm chấn đặc biệt được hợp tác phát triển với Fox, nâng chiều cao xe thêm 1 inch (25 mm), mâm xe dùng loại có kích thước 18 inch.
Hệ thống điện trên xe cũng được Bowler thiết kế lại với hàng loạt các trang bị thích hợp hơn cho việc đua xe như hệ thống ngắt nguồn tổng, bảo vệ cháy nổ. Hệ thống ánh sáng phụ trợ cùng hệ thống điều khiển, thiết lập xe mới cũng được tích hợp. Hai ghế ngồi sử dụng ghế thể thao với đai an toàn sáu điểm, vị trí đặt cần số được điều chỉnh để thuận tiện hơn cho tay đua, cùng với đó là sự có mặt của lẫy chuyển số phía sau vô-lăng.
Thân vỏ của Defender cũng được Bowler làm lại để phù hợp hơn cho những cuộc đua vượt địa hình ở tốc độ cao. Bộ cửa nguyên bản được tháo gỡ gần như toàn bộ để lắp tấm ốp gầm bảo vệ. Đầu xe cũng được tinh chỉnh thiết kế để nhận gió vào hệ thống làm mát tốt hơn, phía sau có được bộ cánh gió tích hợp. Hệ thống đèn pha và đèn hậu sử dụng loại chuyên dùng cho những chiếc xe đua chuyên nghiệp.
Cuộc đua Challenge 2022 cho Bowler Defender sẽ diễn ra tạo 7 địa điểm khác nhau tại Vương quốc Anh với thời gian và địa điểm cụ thể sẽ được công bố vào cuối năm. Có tất cả 12 đội đua sẽ được tham dự và tất cả sẽ sử dụng chiếc Defender đặc biệt này.
Giải đấu này dành cho cả những tay đua chuyên nghiệp lẫn khách hàng mới. Và để những khách hàng kiểu này phù hợp hơn với giải đấu, Bowler cũng đưa ra đội ngũ hỗ trợ cũng như chương trình huấn luyện giúp họ có được bằng lái của các giải đua địa hình.
“Chiếc Defender Challenge trước đó do Bowler Motorsport bán ra đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng được ra mắt thế hệ mới của Bowler Defender Challenger, khởi chạy loạt sự kiện và cung cấp cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm Bowler tại nơi mà nó thích hợp nhất.
Sử dụng các kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm độc đáo của đội, được phát triển qua nhiều năm thử thách và các cuộc đua trên khắp thế giới, đã dẫn đến một chiếc xe có tính cạnh tranh đáng gờm”, giám đốc điều hành Bowler, ông Calum McKechnie nhấn mạnh.
Bowler Defender Challenge sẽ ra mắt công chúng lần đầu tại Iceland Hill Rally 400 km diễn ra từ ngày 6/8 đến 8/8 tới đây. Để tham gia vào Challenge 2022, khách hàng sẽ phải bỏ ra 99.500 Bảng Anh, bao gồm chi phí đội ngũ hỗ trợ và chiếc xe. Giá trên chưa bao gồm chi phí huấn luyện, chi phí vận chuyển…
Video: Bowler Defender Challenge 2022 cho giải đua địa hình.