Kinh nghiệm phủ ceramic cực kỳ hữu ích cho ôtô, bạn đã biết?

Google News

Phủ ceramic giúp bảo vệ bề mặt lớp sơn luôn bóng đẹp, bền bỉ, tránh bị trầy xước nhẹ. Do đó, nếu chủ xe muốn xế cưng của mình bóng bẩy, đẹp mắt hơn thì có thể đem đi tân trang phủ ceramic.
 

 
  
Phủ ceramic là gì?
Tại Việt Nam, cách "làm đẹp" này mới được biết đến trong vài năm gần đây, do đó nhiều người vẫn chưa rõ phủ ceramic ôtô là gì? Chúng có tác dụng ra sao?
Phủ ceramic cho ngoại thất ôtô là phủ 1 lớp bảo vệ lên sơn xe, vỏ xe hoặc lazang, nội thất, giúp tăng độ dày và giữ cho lớp sơn xe luôn bóng sáng, đẹp, đem lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp hơn so với nguyên bản. Lớp phủ này có dạng lỏng, trong suốt, khi phủ lên lớp sơn sẽ tạo ra màng chắn bảo vệ bề mặt sơn hiệu quả.
Vật liệu ceramic cho ôtô là hợp chất được cấu tạo từ hạt nano có gốc SiO2, TiO2, Graphene… Các bộ phận trên xe sẽ được phủ một loại ceramic khác nhau (ceramic nền sơn, ceramic phủ kính, ceramic phủ nhựa nhám, ceramic phủ vành mâm, phủ nội thất,...).
Kinh nghiem phu ceramic cuc ky huu ich cho oto, ban da biet?
Phủ ceramic giúp xe ôtô luôn bóng đẹp, mới mẻ. 
Phủ ceramic có tác dụng gì?
Nhiều người vẫn còn hoài nghi phủ ceramic có tốt không? Như đã nói qua ở trên, phương pháp này giúp bảo vệ lớp sơn rất tốt, tránh tình trạng trầy xước cho xe (tác động nhẹ), cụ thể như sau:
Tăng tuổi thọ của lớp sơn xe
Sơn xe dễ bị tác động như bạc màu, bong tróc, "xuống sắc" bởi thường xuyên phải tiếp xúc với ánh nắng, nước mưa, bụi bẩn, dầu mỡ,... Lớp phủ ceramic giúp sơn xe (cả kính xe) tránh khỏi sự ảnh hưởng của tia cực tím, làm chậm quá trình oxy hóa. Đồng thời, ngăn chặn nguy cơ bị axit hóa, ăn mòn hiệu quả. Từ đó, lớp sơn luôn được bền đẹp, duy trì vẻ mới mẻ lâu dài hơn.
Chống bám bụi, sình lầy
Ceramic có tính năng như "hiệu ứng lá sen" nên nước sẽ trượt đi và không đọng lại trên xe, điều này khiến sình lầy, bụi bẩn khó bám lại trên lớp sơn, kính xe. Nhờ đó mà xe sạch đẹp, người điều khiển cũng dễ dàng hơn cho viêc lái xe khi trời mưa.
Kinh nghiem phu ceramic cuc ky huu ich cho oto, ban da biet?-Hinh-2
Lớp ceramic có khả năng chống nước, bám bụi bẩn, sình lầy. 
Tăng tính thẩm mỹ cho xe
Điểm nổi bật của những chiếc xe ôtô đã phủ ceramic là chúng đẹp mắt hơn hẳn ô tô thường. Bởi lớp phủ kia đã giúp xe hơi của bạn luôn giữ được độ bóng, sáng, tăng thêm vẻ đẳng cấp, sang trọng cho "xế cưng".
Cũng theo đó, chủ xe sẽ tiết kiệm được chi phí rửa, vệ sinh ôtô. Riêng phần kính lái thì cần gạt sẽ dễ dàng loại bỏ nước nhanh và sạch hơn, không bị nhòe, khó nhìn vì kính trong hơn.
Chống lóa, chói cho kính lái
Không chỉ giúp kính xe sạch, trong mà phủ ceramic còn làm có tác dụng chống lóa, chói mắt do ánh nắng, đèn xe đối diện,... Từ đó, người điều khiển sẽ có khả năng quan sát tốt hơn, đảm bảo an toàn giao thông.
Chống trầy xước nhẹ
Sơn xe có thể bị xước dăm, xước xoáy hoặc ngả màu ố vàng do quá trình rửa xe không đạt chất lượng. Lớp phủ ceramic đóng vai trò như màng bảo vệ, giúp nền sơn được an toàn, tránh bị tác động bởi các sự va chạm nhẹ.
Kinh nghiem phu ceramic cuc ky huu ich cho oto, ban da biet?-Hinh-3
Phủ ceramic cho ôtô đang là xu hướng được nhiều người thực hiện. 
Phủ ceramic ôtô giá bao nhiêu?
Với những công dụng đó, phủ ceramic rất phổ biến ở nước ngoài. Một lớp phủ này có thể duy trì lên tới 10 năm, thậm chí là lâu hơn nếu được bảo quản tốt. Giá phủ ceramic ôtô không phụ thuộc vào dòng xe sang hay xe bình dân, thông thường sẽ tính theo xe cỡ nhỏ và xe cỡ lớn.
Trong đó, gói cơ bản cho xe nhỏ là khoảng 5 - 6 triệu đồng; xe cỡ lớn là khoảng 7 - 8 triệu đồng. Còn gói cao cấp cho xe nhỏ tầm khoảng 16 - 17 triệu đồng; xe cỡ lớn dao động từ 19 - 20 triệu đồng.
Kinh nghiệm phủ ceramic
Phủ ceramic cho ôtô khá tốn kém, để đạt hiệu quả như mong muốn, tránh tiền mất tật mang thì bạn cần lưu tâm đế những điều sau:
Quy trình phủ ceramic xe ôtô
Về cơ bản thì quy trình phủ ceramic sẽ bao gồm các bước:
Bước 1: Kiểm tra tình trạng của xe
Bước 2: Rửa xe, làm sạch bề mặt
Bước 3: Đánh bóng, hiệu chỉnh nếu có. Người thợ sử dụng công cụ chuyên dụng xử lý bề mặt sơn sao cho chúng mịn, đều nhất có thể.
Bước 4: Phủ ceramic. Sau khi đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, người thợ sẽ dùng 1 miếng bọt biển đã thấm dung dịch ceramic, lau đều bề mặt. Các lớp phủ sẽ cách nhau khoảng 2 tiếng đồng hồ.
Bước 5: Sấy khô bằng tia hồng ngoại.
Thời gian để thực hiện phủ ceramic ít nhất từ 1 - 2 ngày, đòi hỏi người thợ có tay nghề lâu năm, nhiều kinh nghiệm. Khi đem xe đến trung tâm dịch vụ, bạn hãy quan sát xem cơ sở có trang thiết bị tiên tiết hay không, ưu tiên những nơi đã có nhiều năm hoạt động.
Những xe nên phủ ceramic
- Xe thường xuyên sử dụng: Xe sử dụng với tần suất cao sẽ nhanh xuống cấp, hao mòn hơn, do đó việc phủ ceramic giúp xe hạn chế được sự ăn mòn, oxy hóa, bạc màu, bong tróc,...
- Người không có thời gian chăm sóc xe: Chủ xe nào ít có thì giờ đi rửa xe, bảo dưỡng sơn thì phủ thêm 1 lớp ceramic là một lựa chọn phù hợp.
- Người quan tâm chăm chút đến ngoại hình xe, luôn muốn chiếc xe đẹp đẽ, mới mẻ. Bên cạnh đó, những ai muốn chiếc xe của mình bán giá được hơn cũng có thể cân nhắc phủ thêm lớp ceramic này.
Các chuyên viên nhiều kinh nghiệm khuyên rằng nên phủ ceramic từ khi mới mua xe. Vì lúc này xe vẫn nguyên vẹn, bề mặt sơn chưa bị ảnh hưởng gì, việc phủ ceramic sẽ đạt hiệu quả cao nhất, không cần tốn kém thêm chi phí cho thao tác hiệu chỉnh.
Kinh nghiem phu ceramic cuc ky huu ich cho oto, ban da biet?-Hinh-4
Xe mới mua phủ ceramic sẽ đạt hiệu quả cao nhất. 
Nên phủ mấy lớp ceramic?
Có nhiều cơ sở dịch vụ nói xe của bạn cần phủ nhiều lớp ceramic để chống trầy xước tốt hơn, bền hơn. Tuy nhiên, độ kết dính tối ưu của ceramic trong khoảng 5 lớp, nếu phủ quá 5 lớp bằng loại kém chất lượng thì dễ bị bong tróc. Theo lời khuyên của các chuyên gia cho hay chỉ nên phủ từ 2 - 3 lớp để đạt được độ trong hoàn hảo.
Lưu ý đến hãng sản xuất, nguồn gốc
Việc phủ nhiều lớp không quan trọng bằng việc sử dụng ceramic loại nào, chất lượng ra sao. Vì thế, khi mang xe đi phủ, bạn cần tìm được cơ sở dịch vụ uy tín, người thợ tay nghề cao, đồng thời hỏi họ về loại ceramic sẽ dùng cho chiếc xe.
Phủ ceramic loại nào tốt? Hiện nay trên thị trường có những loại ceramic phổ biến như: IGL Kenzo (Đức), Nasiol (Thổ Nhĩ Kỳ), CarPro (Hàn Quốc), Kisho (Nhật Bản),...
Kinh nghiem phu ceramic cuc ky huu ich cho oto, ban da biet?-Hinh-5
 Chất lượng ceramic rất quan trọng để lớp phủ đẹp, bền.
Những điều cần tránh sau khi phủ ceramic
- Bạn cần giữ ôtô tránh tiếp xúc với nước, hạn chế lau bằng khăn và di chuyển trong khu vực nhiều bụi bẩn trong khoảng 24h đầu tiên sau khi phủ ceramic.
- 7 ngày đầu tiên sau khi phủ ceramic, không được rửa xe bằng chất tẩy rửa hoặc để hóa chất bám lên ôtô, không miết tay lên xe.
- Nếu lớp phủ này có vấn đề gì thì bạn cần quay lại trung tâm dịch vụ chỉnh sửa, khắc phục lại luôn. Lưu ý rằng, cơ sở nào uy tín cũng phải có chương trình bảo hành sau khi phủ ceramic.
So với phủ nano thì ceramic có hiệu quả tốt hơn, thời gian tuổi thọ cao hơn, do đó giá phủ ceramic sẽ cao gấp nhiều lần. Phủ ceramic là phương pháp giúp tăng khả năng bảo vệ lớp sơn ngoài, kính lái, nội thất cho xe, nếu có điều kiện thì bạn nên làm.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)