Cư dân Saigonres Plaza giăng băng rôn phản đối Địa ốc Sài Gòn Nam Đô

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng chủ đầu tư là Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Nam Đô (thuộc Công ty CP Địa ốc Sài Gòn) họp cư dân để bầu Ban Quản trị không minh bạch, nhiều cư dân căn hộ Saigonres Plaza đã treo băng rôn phản đối.
 

Từ xế chiều ngày 20/1, nhiều cư dân ngụ tại khu căn hộ Saigonres Plaza (đường Nguyễn Xí, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã tụ tập tại công viên trong khu dân cư để bày tỏ thái độ bức xúc, phản đối chủ đầu tư. Nhiều căn hộ đã được chủ nhà treo băng rôn trước mặt tiền, thậm chí một hộ dân đã tận dụng chiếc ôtô của mình đậu dưới sân khu căn hộ để giăng băng rôn với nội dung: “Phản đối Saigonres họp cư dân không minh bạch”.
Nhiều căn hộ tại Saigonres Plaza đã được chủ nhà treo băngrôn trước mặt tiền...

Một hộ dân đã tận dụng chiếc ôtô của mình đậu dưới sân khu căn hộ để giăng băng rôn phản đối chủ đầu tư. 
Theo một số người dân sống tại khu căn hộ Saigonres Plaza (do Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn Nam Đô, thuộc Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn làm chủ đầu tư) thì mới đây, cư dân nhận được thông báo về việc chuẩn bị tổ chức Hội nghị nhà chung cư, họp cử đại diện theo tầng tại tòa nhà Saigonres Plaza. Cho rằng cách làm này của chủ đầu tư là thiếu minh bạch, không bảo đảm tính khách quan nên cư dân tại đây đã gửi ý kiến phản đối, đồng thời yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện các cuộc họp để bầu Ban Quản trị chung cư theo đúng quy định của pháp luật.
Tuy nhiên trong công văn phúc đáp cho cư dân, chủ đầu tư Địa ốc Sài Gòn Nam Đô vẫn khẳng định sẽ tổ chức Hội nghị nhà chung cư, họp cử đại diện theo tầng như kế hoạch.
Chính điều này đã khiến nhiều cư dân đã tụ tập, treo băng rôn phản đối. Đến hơn 20h cùng ngày, một nguồn tin cho biết phía chủ đầu tư sẽ có cuộc họp với cư dân để tìm hướng giải quyết.
Công an phường 26, quận Bình Thạnh cũng đã có mặt để ghi nhận sự việc. 
Trước đó vào tháng 10/2017 vừa qua, hàng trăm cư dân khu căn hộ Saigonres Plaza nói trên cũng đã treo băng rôn, biểu ngữ phản đối, tố cáo sai phạm của chủ đầu tư và yêu cầu xử lý đảm bảo quyền lợi cho cư dân. Nhiều băngrôn được treo khắp trên các cửa sổ của tòa nhà có nội dung như: “Quá nguy hiểm, quá kém, phản đối bảo vệ Saigonres côn đồ đánh cư dân, yêu cầu chủ đầu tư không được xâm phạm sở hữu chung, hãy trả lại nhà trẻ cho cư dân, thang máy Schindler kém chất lượng, luôn hư hỏng, rơi tự do…”.
Cư dân khu căn hộ Saigonres Plaza từng treo băngrôn, biểu ngữ phản đối, tố cáo nhiều sai phạm của chủ đầu tư.
Khu căn hộ cao cấp Saigonres Plaza được khánh thành từ ngày 24/12/2016, tuy nhiên đến đầu năm 2017 cư dân mới bắt đầu về sinh sống. Theo phản ánh của người dân, nhiều hạng mục của căn hộ bắt đầu xuống cấp nghiêm trọng như nội thất kém chất lượng, thang máy rơi tự do không dưới 3 lần, trần nhà bị thấm nước, tường bị bong tróc không rõ nguyên nhân…
Trước sự phản ứng quyết liệt của cư dân, chủ đầu tư đã có những động thái giải thích và tiếp thu những ý kiến của bà con đồng thời cũng cam kết sẽ nhanh chóng khắc phục những khiếm khuyết.
Hưng Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)