Nam sinh ở Nghệ An:trả lại 400 triệu đồng cho người chuyển nhầm

Google News

Bất ngờ khi nhận được 400 triệu đồng do người lạ chuyển vào tài khoản cá nhân, nam sinh lớp 10 đã nhanh chóng liên lạc với cơ quan chức năng để trả lại tiền.

Ngày 9/3, thông tin từ Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn, huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, một nam sinh lớp 10 của trường vừa có hành động đẹp, trả lại 400 triệu đồng cho người chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân.
Nam sinh o Nghe An:tra lai 400 trieu dong cho nguoi chuyen nham

Cao Xuân Phát (áo đen) ra ngân hàng rút tiền chuyển trả lại cho người chuyển nhầm vào tài khoản của mình.

Trước đó, khoảng 18h chiều 5/3, tài khoản ngân hàng của em Cao Xuân Phát bất ngờ nhận được 400 triệu đồng. Mãi đến tối em mới để ý điện thoại, bất ngờ khi mình nhận được một số tiền rất lớn do người lạ chuyển vào. Thời điểm này đã quá muộn nên Phát chưa liên lạc với cơ quan chức năng nào để trình báo sự việc.
Đến sáng 6/3, Phát và bố mẹ đã nhanh chóng đến ngân hàng để tìm thông tin người chuyển khoản nhầm là chị Trần Thị Thái Hòa ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Sau khi liên lạc và xác nhận người này vô tình chuyển nhầm tiền vào tài khoản của mình, Phát đã chuyển trả lại số tiền trên.
“Do tài khoản ngân hàng của em bị lỗi, không chuyển trả trực tiếp trên điện thoại được nên ngày 7/3 em mới ra ngân hàng làm thủ tục rút tiền rồi chuyển trả lại cho họ được”, Phát kể.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cảnh báo lừa đảo đánh cắp thông tin khách hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng:

(Nguồn: TTV)

Thanh Hà

>> xem thêm

Bình luận(0)