Vissan “ăn đậm” nhờ thịt heo... cũng đầy phốt vì lợn

Google News

(Kiến Thức) - Cho dù Vissan ghi nhận doanh thu tăng mạnh 20,9% lên 1.468 tỷ đồng trong quý 1/2020 nhờ thịt heo, nhưng doanh nghiệp này từng dính đầy phốt vì thịt lợn gây xôn xao dư luận.

Mới đây, công ty cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) đã có thông báo kết quả kinh doanh quý 1/2020 cho thấy, quý vừa rồi, doanh thu của Vissan tăng mạnh 20,9% lên 1.468 tỷ đồng. Trong đó, lãi trước thuế tăng 16,8% lên 57,6 tỷ đồng còn lãi sau thuế tăng 19,3% lên 46,5 tỷ đồng.
Lãnh đạo Vissan giải trình về biến động tăng mạnh của lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ rằng, nguyên nhân lợi nhuận tăng là phát sinh từ hoạt động chăn nuôi lợn tại chi nhánh. Bên cạnh đó, công ty này cũng không trích lợi thế kinh doanh trong quý 1/2020 do đã trích đủ trong năm 2019.
Vissan “an dam” nho thit heo... cung day phot vi lon
Vissan "ăn đậm" nhờ thịt heo. (Ảnh minh họa). 
Cho dù Vissan “ăn đậm” nhờ thịt heo ở quý 1/2020, nhưng doanh nghiệp này từng dính đầy phốt vì thịt lợn gây xôn xao dư luận.
Gần đây nhất, năm 2019, nhiều cơ quan truyền thông đăng tải thông tin về việc một khách hàng có tên Dương Ngọc O (sinh viên ở Hà Nội) chia sẻ lên mạng xã hội facebook loạt hình ảnh về chiếc xúc xích Vissan mua tại Big C Thăng Long bị mốc đen, có giòi.
Vissan “an dam” nho thit heo... cung day phot vi lon-Hinh-2
Hình ảnh xúc xích 3 Bông Mai của thương hiệu Vissan có giòi mà nữ sinh O chia sẻ lên mạng xã hội facebook.  
Nữ khách trên viết: “Mình mua sản phẩm xúc xích 3 Bông Mai của thương hiệu Vissan, tại siêu thị Big C Thăng Long địa chỉ 222 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội. Mình mua tổng hóa đơn các loại hàng 236.700 đồng, trong đó một gói xúc xích tiệt trùng 3 Bông Mai khối lượng 105g/gói, giá 27.000 đồng. Khi bóc túi xúc xích có 3 cái, mình bóc cái đầu tiên thấy có mùi hôi, ôi thiu, lột vỏ bọc thấy cây xúc xích đã chuyển màu đen xanh và có giòi”.
Theo thông tin chia sẻ, trên bao bì của sản phẩm cũng ghi rõ ngày sản xuất từ ngày 19/12/2018, hạn sử dụng đến ngày 19/03/2019. Tức là sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng gần 1 tháng nữa.
Tiếp đó, là sự việc xảy ra vào cuối tháng 11/2017, một khách hàng ở TP HCM có nick name facebook là "Ngoc Nguyen" cũng đăng tải hình ảnh chiếc xúc xích Vissan mà chị mua bên trong có dị vật màu vàng vàng, trắng trắng mặc dù bên ngoài không có biểu hiện gì lạ.
Tuy nhiên, trả lời về việc này đại diện công ty Vissan cho hay, do ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển và bảo quản nên cây xúc xích đó bị hở mối hàn ở đầu, dẫn đến bị mốc trắng vàng.
Vissan “an dam” nho thit heo... cung day phot vi lon-Hinh-3
 Nữ khách đăng tải lên mạng các hình ảnh về chiếc xúc xích Vissan có dị vật màu vàng vàng, trắng trắng để cảnh báo mọi người.
Trước đó, ngày 7/8/2012, khi ông Nguyễn Minh Trung, Chi cục Phó Quản lý thị trường tỉnh Bạc Liêu, mua gói xúc xích heo tiệt trùng hiệu Vissan tại tạp hóa gần cơ quan ở phường 3, TP Bạc Liêu có mùi hôi bất thường, chảy nước khi cắt miếng.
Một số cơ quan truyền thông sau đó dẫn lời vị này cho biết: “Cắt cây xúc xích đầu tiên, con tôi ngửi có mùi hôi khác thường, nước chảy ra nên vứt bỏ. Chiếc thứ hai cũng hôi tương tự nên cháu không dám ăn. Hiện gia đình giữ lại hai cây còn nguyên đủ niêm chì”.
Về mặt cảm quan, sờ vào xúc xích có cảm giác bên trong ứ nước gây căng phồng. Đây là loại sản phẩm 40 gr, gói 4 cây có tổng trọng lượng 160 gr, bao bì ghi hướng dẫn bảo quản ở nhiệt độ thường, tránh ánh nắng trực tiếp.
Năm 2013, một trường hợp khi trẻ 1 tuổi ăn phải gà của Vissan đã quá hạn sử dụng, phải nhập viện do bị tiêu chảy nặng. Theo đó, chị H.H. (28 tuổi, ngụ tại đường số 4, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP HCM) phản ánh cửa hàng thực phẩm Vissan (số 23, đường số 3, khu phố 5, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) bán thịt gà quá hạn sử dụng cả tháng cho người tiêu dùng.
Sau đó, ông Văn Đức Mười - Tổng giám đốc công ty Vissan thừa nhận sai sót về mặt quản lý hàng hóa tại cửa hàng nêu trên. Vị này cho hay, công ty đã đình chỉ công tác cửa hàng trưởng Phạm Anh Tuấn, đồng thời niêm phong và kiểm tra toàn bộ hàng hóa tại đây, đồng thời kiểm tra toàn bộ hệ thống cửa hàng của công ty trên toàn quốc. Vissan cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình chị H. và người tiêu dùng vì sự việc này.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)