Vi phạm TTXD, Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco phải dỡ khung sắt, trả hiện trạng

Google News

Sau khi ngang nhiên cho người đổ nền bê tông, lắp đặt khung sắt lớn trái phép ở khu đất công, Transerco đã xin chính quyền tự tháo dỡ vi phạm.

Vừa qua, phản ánh đến đường dây nóng của báo Tri thức và Cuộc sống, bạn đọc (xin giấu tên) cho biết, lợi dụng dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 ít người chú ý, Tổng công ty vận tải Hà Nội - Transerco (địa chỉ tại 32 Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đã ngang nhiên cho công nhân đổ nền bê tông, dựng khung sắt tại tầng 1 của dãy nhà 3 tầng mà chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền.
Hành vi vi phạm trật tự xây dựng của Transerco như thể hiện sự "coi thường" pháp luật từ phía doanh nghiệp này? Trong khi đó, khu đất vàng 32 Nguyễn Công Trứ là phần đất công của Nhà nước giao cho Transerco trực tiếp quản lý, sử dụng.
Vi pham TTXD, Tong cong ty van tai Ha Noi Transerco phai do khung sat, tra hien trang
 Transerco tự ý cho người san đổ nền bê tông tại khu đất công. (Ảnh bạn đọc cung cấp).
Nhằm đa chiều, khách quan các thông tin sau nhiều lần liên hệ và đặt lịch làm việc với UBND phường Phạm Đình Hổ, chiều ngày 16/2/2022 phóng viên đã có buổi làm việc với Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường này.
Tại buổi làm việc, đại diện Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường (TTXD) thừa nhận, việc Transerco cải tạo và xây dựng công trình tại địa chỉ số 32 Nguyễn Công Trứ phường không nhận được bất kỳ thông tin nào. Khi phát hiện sự việc, phường đã xuống lập biên bản nhưng do thời điểm đó rơi vào Tết Nguyên đán, Công ty nghỉ Tết nên phường chưa gặp và làm việc được với lãnh đạo doanh nghiệp. Đến ngày 14/2/2022, Transerco có văn bản gửi phường, xin tự tháo dỡ phần công trình vi phạm.
Vi pham TTXD, Tong cong ty van tai Ha Noi Transerco phai do khung sat, tra hien trang-Hinh-2
 Phần khung sắt mà Transerco dựng trái phép.
Vị đại diện Tổ quản lý TTXD đô thị phường Phạm Đình Hổ nhấn mạnh, Transerco cải tạo hay xây dựng đều phải có giấy phép đầy đủ. Nếu đơn vị có vướng mắc về mặt thủ tục pháp lý, phường có thể tham mưu và hướng dẫn theo đúng quy định pháp luật.
Chiều cùng ngày, đại diện Tổ quản lý TTXD phường Phạm Đình Hổ dẫn phóng viên xuống trực tiếp hiện trường vi phạm để ghi nhận hiện trạng.
Vi pham TTXD, Tong cong ty van tai Ha Noi Transerco phai do khung sat, tra hien trang-Hinh-3
Hiện trường sự việc ghi nhận chiều 16/2.
Thời điểm ghi nhận, hiện trường có cả đại diện Transerco. Tại đây, đa số các cột khung sắt lớn được dựng trái phép trước đó đã được Transerco cho người tháo dỡ, xếp đống vào góc tường. Một vài cột sắt khác được 5 công nhân hì hục tháo dỡ thốt.
Riêng phần nền được đổ bê tông dài hàng chục mét còn nguyên. Cùng với đó là một đống gạch chất đống ngổn ngang, và hàng rào dựng bằng tôn xanh cao trên 2m, quây hiện trường vẫn nằm im.
Vi pham TTXD, Tong cong ty van tai Ha Noi Transerco phai do khung sat, tra hien trang-Hinh-4
Công nhân đang tự tháo dỡ nốt phần công trình vi phạm vào chiều 16/2. 
Trước đó, năm 2018, báo chí từng phản ánh tình trạng khu đất vàng 32 Nguyễn Công Trứ - 94 Ngô Thì Nhậm mà Nhà nước giao cho Transerco trực tiếp quản lý, sử dụng bị "xẻ thịt" thành Showroom ô tô và hàng loạt ki-ốt cho thuê làm nơi kinh doanh, buôn bán… thay vì phát triển giao thông công cộng, bến bãi, giao thông tĩnh của Thủ đô Hà Nội. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến quy hoạch, mỹ quan đô thị, nhức nhối dư luận. 
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)