Tuyệt phẩm mai chiếu thủy tiền tỷ có dáng thế độc - lạ

Google News

Cây mai chiếu thủy dáng độc - lạ có tuổi đời hàng trăm năm, khiến nhiều người trong giới chơi cây cảnh sẵn sàng chi tiền tỷ để sở hữu.

Tuyet pham mai chieu thuy tien ty co dang the doc - la

 

Cây cảnh mai chiếu thủy được ưa thích bởi những gốc mai uy nghiêm, tán rộng và hoa trắng điểm xuyến rất tinh tế. Đặc biệt trong phong thủy cây mai chiếu thủy biểu trưng cho sự bền vững và ổn định của gia chủ.

Chính vì ý nghĩa và vẻ đẹp cao quý mà chúng mang lại, mai chiếu thủy rất được giới đại gia ưa chuộng, nhất là các dịp tết hoặc làm quà tặng và sẵn sàng chi một khoản tiền không hề nhỏ để sở hữu những cây bonsai độc đáo này.

Tuyet pham mai chieu thuy tien ty co dang the doc - la-Hinh-2

Cây mai chiếu thủy hội tụ đủ 3 yếu tố cổ - kỳ - mỹ.

Một trong số những cây mai chiếu thủy bonsai siêu độc, lạ được người chú ý đến thuộc sở hữu của anh Vũ Tuấn Điệp (CLB Thành Đồng, Hải Dương). Trước đó trong triển lãm sinh vật cảnh tỉnh Bắc Ninh 2019 cây khiến giới chơi cây trầm trồ khen ngợi bởi có thế độc lạ cùng tuổi đời hàng trăm năm.

Cây mai chiếu thủy mang đến triển lãm cây cảnh đã hội tụ đủ 3 yếu tố cổ - kỳ - mỹ. Vì vậy, nhiều người yêu cây khi thăm quan tỏ ra mê mẩn, thích thú. Với những ưu thế của mình, cây mai đã xuất sắc giành giải vàng trong hàng nghìn cây tham dự trong năm đó.

Được biết, cây mai chiếu thủy của anh Điệp có tuổi đời khoảng 100 năm, được đánh giá là một cây tiêu chuẩn Quốc tế. Cây cao 1m, chu vi gốc 90cm và tán 80cm. Gốc cây xù xì, nổi nhiều u cục. Tay cành của cây được phân chia hợp lý từ gốc đến ngọn tạo nên nét đẹp riêng biệt.

Tuyet pham mai chieu thuy tien ty co dang the doc - la-Hinh-3

Cây mai chiếu thủy độc - lạ thu hút nhiều người chiêm ngưỡng.

Chia sẻ với báo chí, anh Điệp cho biết, để sở hữu siêu cây này, anh đã phải mất 2 năm thuyết phục một đại gia chơi cây bán lại với giá 1 tỷ đồng. Ở Việt Nam cây đẹp như thế này chỉ có ít cây, nên mua được cây là một điều may mắn.

Để phù hợp với dáng cây đồng thời làm tôn lên vẻ đẹp của cây mai chiếu thủy, anh Điệp đã trồng cây vào trong chậu cổ mua từ Trung Quốc giá gần trăm triệu đồng.

Trong những năm qua, mai chiếu thủy là loại cây cảnh rất được ưa chuộng. Không chỉ mang đẹp vẻ đẹp, hương thơm, đây còn là vật phong thủy không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Mai chiếu thủy có hương thơm nhẹ, dáng cây độc đáo và bắt mắt. Bởi vậy, cây rất được ưa chuộng làm cây cảnh trang trí. Không những vậy trong tín ngưỡng phong thủy, cây mai chiếu thủy còn là biểu tượng của sự bền vững.

Hiện nay, loại cây cảnh này được “săn lùng” rất nhiều. Để có được 1 chậu mai chiếu thủy đẹp, hợp phong thủy, người ta cần rất nhiều công chăm sóc và nuôi dưỡng. Bởi thế, giá thành của cây tương đối cao.

 

Theo Trúc Chi/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)