Túi xách “cám con cò” có giá 800.000 đồng ở Nhật

Google News

Những chiếc túi tái chế từ bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam đang được sử dụng khá nhiều tại xứ sở mặt trời mọc, thậm chí chúng được bán với giá lên đến 800.000 đồng.

Một số cửa hàng tại Tokyo, Nhật Bản hiện bày bán nhiều sản phẩm thiết kế từ bao bì “cám con cò” như ví, túi để ipad, vỏ đựng điện thoại. Giá cho một mặt hàng này dao động từ 400.000 đồng đến 800.000 đồng.
Bạn Minh Hương (quê tại quận Hà Đông) mới sang Nhật học tập gần 1 năm nay cho biết cô cảm thấy bất ngờ khi những vật tưởng chừng như bỏ đi tại Việt Nam lại trở nên đắt khách tại xứ sở hoa anh đào.
Hương cũng chia sẻ những vật dụng hiệu "cám con cò" thường được treo trước cửa hàng, hoặc bày cạnh những món đồ handmade với màu sắc bắt mắt.
Tui xach “cam con co” co gia 800.000 dong o Nhat
 Túi xách hiệu "cám con cò" nay đã được bọc nilon cẩn thận.
“Người Nhật làm ra rất nhiều đồ từ bao bì đựng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam, thậm chí giờ họ còn bọc cả nilon chống nước và chống xước nữa. Tuy nhiên, có lần mình hỏi mua túi đựng ipad thì mới biết giá lên đến 3.800 yên (khoảng 800.000 đồng), khá cao”, nữ sinh này nói.
Hương nói cô luôn ủng hộ mặt hàng xuất xứ từ Việt Nam được tiêu thụ rộng rãi tại thị trường nước bạn. Thời gian tới, nữ sinh này sẽ tiết kiệm tiền từ việc làm thêm để có thể sở hữu chiếc túi đựng ipad hình “cá tra, cá basa” mà cô mong muốn.
Năm 2014, cộng đồng mạng bày tỏ sự thích thú khi phát hiện những chiếc túi làm từ vải bạt, in hình thù và những dòng chữ rất đỗi quen thuộc với người Việt như “Cám con cò”, “Vịt siêu trứng”, “Heo ham ăn, lớn nhanh, chóng tăng ký”,… xuất hiện rộng rãi trên các chuyến tàu điện ngầm hay trên đường phố của Nhật Bản.
Tui xach “cam con co” co gia 800.000 dong o Nhat-Hinh-2
 Giới trẻ Nhật Bản sẵn sàng lựa chọn những sản phẩm làm từ đồ tái chế.
5 năm sau, khó có thể tin rằng những bao bì tái chế này vẫn đang là loại túi xách thời trang được giới trẻ ở Nhật Bản ưa dùng. Nhiều người cho biết kiểu túi thân thiện với môi trường, nhẹ, dễ sử dụng và có họa tiết độc đáo là những đặc điểm khiến họ quan tâm.
Anh Nguyễn Tuấn Huy (23 tuổi, quê Đan Phượng), một du học sinh tại Tokyo chia sẻ: “Khi đi ngoài phố, đôi lúc mình bắt gặp những thanh niên ăn mặc rất phong cách và đeo thêm chiếc túi cám con cò. Thú thực, ban đầu mình có chút buồn cười, sau là cảm thấy tự hào”.
Anh Huy chia sẻ giới trẻ xứ sở hoa anh đào sẵn sàng lựa chọn thời trang làm từ đồ tái chế. Nét văn hóa này đang tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường của người lao động cũng như du học sinh Việt Nam.
Nhật Bản vốn được biết đến là một quốc gia đậm chất văn hóa phương Đông. Tuy nhiên, giới trẻ nước này được đánh giá là có gu ăn mặc thuộc vào hàng phóng khoáng nhất thế giới.
Đặc biệt, phong cách thời trang đường phố tại Nhật đã trở thành một nét văn hóa của nước này, cũng như điểm nhấn thu hút khách du lịch đến từ các quốc gia khác.
Theo Văn Hưng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)