Tiềm lực "ông lớn" Danson Group đưa vắc xin Sputnik V về Việt Nam

Google News

 Công ty vắc xin và sinh phẩm DS-Bio thành lập tháng 5/2021, bởi Danson Group  – doanh nghiệp dược phẩm hoạt động nhiều năm tại các thị trường Đông Âu.

Cùng với hoạt động ngoại giao để mua và viện trợ vắc xin phòng COVID-19, Việt Nam còn tập trung tìm kiếm các cơ hội hợp tác, nghiên cứu, phát triển và chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin nhằm đảm bảo nguồn cung lâu dài trong nước.
Hiện có 3 doanh nghiệp Việt tiếp cận, đàm phán với các doanh nghiệp nước ngoài về vấn đề này. Đạt tiến độ chuyển giao nhanh nhất là Vabiotech cùng Công ty vắc xin và sinh phẩm DS-Bio (DS-Bio). Họ đã ký thỏa thuận với Quỹ đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga (RDIF) về việc đóng ống vắc xin Sputnik V từ bán thành phẩm.
Tiem luc
 Vabiotech cùng DS-Bio ký thỏa thuận với Quỹ đầu tư trực tiếp của Liên bang Nga (RDIF) về việc đóng ống vắc xin Sputnik V từ bán thành phẩm.
Công ty vắc xin và sinh phẩm DS-Bio được thành lập tháng 5/2021, bởi Danson Group (DS Group) – doanh nghiệp dược phẩm hoạt động nhiều năm tại các thị trường Đông Âu.
Hiện, DS Group đã và đang mở rộng phát triển ở bốn lĩnh vực hoạt động chính bao gồm: nghiên cứu và sản xuất, phân phối và xuất nhập khẩu, dịch vụ và bán lẻ.
Quy mô của DS Group gồm 3 nhà máy sản xuất tiêu chuẩn GMP-EU và trung tâm hậu cầu logistics rộng hơn 240,000 m2 ở gần Moscow, Nga hỗ trợ nhiều tập đoàn dược phẩm toàn cầu như: Sanofi, Pfizer, Novatis…
Tiem luc
DS-Bio được thành lập tháng 5/2021 bởi DS Group. Ảnh: DS Group. 
Hệ thống phân phối của DS Group hiện diện tại hơn 10 quốc gia Đông Âu thông qua Công ty CT Dominanta-Service. CT Dominanta-Service là một công ty dược phẩm hiện đại đang phát triển nhanh chóng tại thị trường Nga và Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (các nước SNG).
Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 1996, bắt đầu xây dựng vị thế tại Đông Âu với việc trở thành nhà cung cấp độc quyền sản phẩm Cao sao vàng trên lãnh thổ liên bang Nga vào năm 1998.
Năm 2005, DS Group mua lại phần lớn cổ phần nhà máy dược phẩm Danapha - một trong những doanh nghiệp dược lâu đời tại Việt Nam, được thành lập từ năm 1965 với sản phẩm chính là thuốc mỡ, dầu cao xoa và thuốc hít. Đây cũng là các dòng sản phẩm được DS Group phân phối sang thị trường Đông Âu.
Từ đó đến nay, công ty liên tiếp mở rộng quy mô với việc mua lại nhà máy dược phẩm VetProm ở Bulgaria vào năm 2013 và mua lại các thương hiệu chính của công ty Alen Mak Bulgaria vào năm 2015.
Những năm gần đây, DS Group tích cực xây dựng các sản phẩm mang thương hiệu của tập đoàn. Tháng 2 năm 2020, DS Group đưa vào hoạt động hệ thống trung tâm tiêm chủng dịch vụ với mục tiêu mở ra 300 trung tâm tiêm chủng dịch vụ phủ rộng khắp Việt Nam.
Ngoài ra, DS Group còn phát triển chuỗi nhà thuốc và cửa hàng chăm sóc sức khỏe lớn nhất Hà Nội với gần 20 cửa hàng và đang phát triển ra các thành phố lớn khác.
DS Group có hơn 50 đối tác trong và ngoài nước bao gồm nhiều tập đoàn toàn cầu.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)