Người bán không bao giờ tiết lộ: Bí quyết chọn dưa lưới ngon ngọt, nhìn qua cũng biết

Google News

Để chọn được quả dưa lưới ngon, chị em hãy nắm chắc những bí quyết dưới đây.

Dưa lưới là loại quả ngon ngọt thích hợp cho những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, việc chọn dưa lưới làm sao cho ngon lại là vấn đề khiến nhiều bà nội trợ đau đầu. Nếu mua được quả ngon, chín già thì ăn sẽ rất ngọt. Ngược lại, nếu mua phải quả chưa chín ăn sẽ rất nhạt nhẽo.
Để chọn được quả dưa lưới ngon ngọt, chị em chỉ cần nắm chắc những bí quyết này trong tay là được.
Hình dáng của quả dưa
Dưa lưới nói chung có hình tròn hoặc hình bầu dục. Loại dưa hình bầu dục thường phổ biến hơn. Khi chọn bạn nên tránh những quả có đầu và thân nhọn vì quả này trong quá trình sinh trưởng không hấp thụ đủ nước và ánh sáng.
Nguoi ban khong bao gio tiet lo: Bi quyet chon dua luoi ngon ngot, nhin qua cung biet
 
Nhìn các vân lưới trên quả dưa
Trên vỏ dưa lưới có rất nhiều đường vân, khi sờ vào có thể cảm nhận được chúng. Đường vân lưới trên quả dưa càng rõ chứng tỏ quả càng già. Các đường vân này có màu xám hoặc vàng nhạt nghĩa là dưa đá chín. Đường vân càng đậm, sờ càng thô ráp thì dưa càng ngọt.
Những quả có ít đường vân và sờ không thấy rõ độ thô nghĩa là dưa chưa đủ chín, ăn sẽ bị nhạt.
Nhìn vào cuống của quả dưa lưới
Nếu cuống của quả còn tươi nghĩa là dưa mới hái. Khi thấy cuống héo hoặc ẩm mốc là quả dưa đó đã để lâu.
Trọng lượng của quả dưa
Khi cầm hai quả dưa có kích thước tương đồng vối nhau nhưng quả nào nặng tay hơn thì sẽ giòn và ngọt hơn. Quả dưa cầm lên thấy nhẹ tay là do lượng nước trong đó ít hơn và vị cũng sẽ nhạt hơn.
Do đó, bạn nên chọn những quả dưa cầm lên thấy chắc và nặng tay.
Ngửi mùi của quả dưa lưới
Dưa lưới chín sẽ có mùi thơm đặc trưng. Vỏ dưa mỏng nên chỉ cần đưa lên mũi ngửi là có thể thấy mùi thơm của nó. Do đó, khi mua dưa lưới bạn hãy kiểm tra mùi của quả dưa. Nếu ngửi thấy mùi thơm rõ rệt nghĩa là dưa đã chín tới, sẽ có vị ngọt. Nếu không thấy có mùi thơm nghĩa là dưa còn xanh, ăn sẽ bị nhạt.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)