Huỳnh Lý Đông Phương sinh năm 1989 là một trong những gương mặt nữ phi công nổi bật nhất của Vietnam Airlines hiện nay.Cao hơn 1,7m, dáng người mảnh mai và nụ cười rạng rỡ. Đông Phương không ít lần khiến hành khách bất ngờ khi thấy cô trong khoang lái. Nhiều người còn đòi chụp ảnh với cô phi công xinh đẹp để làm kỷ niệm.Huỳnh Lý Đông Phương lái máy bay cho Vietnam Airlines từ khi cô mới 23 tuổi. Đến bây giờ, cô đã có 4 năm kinh nghiệm. Cô cho biết, phi công là nghề mà cô ước mơ từ nhỏ. Mặc dù bố mẹ không ủng hộ, nhưng bằng nhiều nỗ lực Phương đã thuyết phục được gia đình.Khóa đào tạo có 32 người nhưng chỉ có 4 thành viên nữ, có người đã bỏ cuộc vì huấn luyện quá khắc nghiệt, cô cũng có ý định bỏ cuộc nhưng rồi đã nỗ lực hết sức mình để có thể theo đuổi được ước mơ của mình.Hiện Huỳnh Lý Đông Phương là bạn gái của ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh.Trần Trang Nhung sinh năm 1987, là cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam. Cô được đào tạo bài bản tại Pháp và vừa trở về nước năm 2009.Trang Nhung sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung.Trang Nhung thổ lộ: Năm 2005, tình cờ cô đọc được thông báo tuyển nữ phi công. Để chiều lòng mẹ, cô nộp hồ sơ thi vào đại học Bách khoa Hà Nội, một mặt bí mật nộp hồ sơ thi tuyển phi công. Cùng một lúc cô nhận được kết quả trúng cả 2.Nhung chia sẻ: Trong ngành hàng không, mỗi lần nâng cấp bậc, tùy thuộc vào tổng giờ bay của mỗi phi công. Đặc biệt, phi công cần có cách xử lý tình huống, trong mọi trường hợp phải kiên nhẫn và bình tĩnh, phải có thần kinh thép để xử lý mọi vấn đề. Trang Nhung kết hôn năm 24 tuổi với người bạn học, cũng là phi công. Do là đồng nghiệp nên Nhung và chồng có thể cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ trong cuộc sống cũng như trong công việc. Nữ cơ phó Nguyễn Kim Châu (sinh năm 1989) là cô gái nhỏ tuổi nhất của Đoàn bay 919 - Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Hiện Châu đã có hơn 1.000 giờ bay an toàn. Để có thể trở thành phi công, Châu đã phải trải qua những chuỗi ngày căng thẳng, chịu đựng gian khổ và rèn luyện ở các vòng kiểm tra thể lực nhịp tim huyết áp, bài thi trắc nghiệm phản xạ.... Sau đó, Châu tiếp tục đi huấn luyện ở nước ngoài với hơn 200 giờ bay và hoàn thành một số bài thi để trở thành cơ phó.
Huỳnh Lý Đông Phương sinh năm 1989 là một trong những gương mặt nữ phi công nổi bật nhất của Vietnam Airlines hiện nay.
Cao hơn 1,7m, dáng người mảnh mai và nụ cười rạng rỡ. Đông Phương không ít lần khiến hành khách bất ngờ khi thấy cô trong khoang lái. Nhiều người còn đòi chụp ảnh với cô phi công xinh đẹp để làm kỷ niệm.
Huỳnh Lý Đông Phương lái máy bay cho Vietnam Airlines từ khi cô mới 23 tuổi. Đến bây giờ, cô đã có 4 năm kinh nghiệm. Cô cho biết, phi công là nghề mà cô ước mơ từ nhỏ. Mặc dù bố mẹ không ủng hộ, nhưng bằng nhiều nỗ lực Phương đã thuyết phục được gia đình.
Khóa đào tạo có 32 người nhưng chỉ có 4 thành viên nữ, có người đã bỏ cuộc vì huấn luyện quá khắc nghiệt, cô cũng có ý định bỏ cuộc nhưng rồi đã nỗ lực hết sức mình để có thể theo đuổi được ước mơ của mình.
Hiện Huỳnh Lý Đông Phương là bạn gái của ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh.
Trần Trang Nhung sinh năm 1987, là cơ phó điều khiển Airbus 321 đầu tiên của Việt Nam. Cô được đào tạo bài bản tại Pháp và vừa trở về nước năm 2009.
Trang Nhung sở hữu gương mặt khả ái, nụ cười tỏa sáng và một vóc dáng cân đối, trẻ trung.
Trang Nhung thổ lộ: Năm 2005, tình cờ cô đọc được thông báo tuyển nữ phi công. Để chiều lòng mẹ, cô nộp hồ sơ thi vào đại học Bách khoa Hà Nội, một mặt bí mật nộp hồ sơ thi tuyển phi công. Cùng một lúc cô nhận được kết quả trúng cả 2.
Nhung chia sẻ: Trong ngành hàng không, mỗi lần nâng cấp bậc, tùy thuộc vào tổng giờ bay của mỗi phi công. Đặc biệt, phi công cần có cách xử lý tình huống, trong mọi trường hợp phải kiên nhẫn và bình tĩnh, phải có thần kinh thép để xử lý mọi vấn đề.
Trang Nhung kết hôn năm 24 tuổi với người bạn học, cũng là phi công. Do là đồng nghiệp nên Nhung và chồng có thể cùng nhau chia sẻ và giúp đỡ trong cuộc sống cũng như trong công việc.
Nữ cơ phó Nguyễn Kim Châu (sinh năm 1989) là cô gái nhỏ tuổi nhất của Đoàn bay 919 - Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines). Hiện Châu đã có hơn 1.000 giờ bay an toàn.
Để có thể trở thành phi công, Châu đã phải trải qua những chuỗi ngày căng thẳng, chịu đựng gian khổ và rèn luyện ở các vòng kiểm tra thể lực nhịp tim huyết áp, bài thi trắc nghiệm phản xạ.... Sau đó, Châu tiếp tục đi huấn luyện ở nước ngoài với hơn 200 giờ bay và hoàn thành một số bài thi để trở thành cơ phó.