Mặt nạ phòng dịch 35 tỷ có gì khiến cả thế giới phải phát sốt?

Google News

Một công ty Israel đang sản xuất loại mặt nạ phòng chống COVID-19 đắt nhất thế giới. Nó được làm bằng vàng với mặt nạm kim cương, theo một báo cáo trên AP.

 

Nhà thiết kế Isaac Levy cho biết, chiếc mặt nạ bằng vàng trắng 18 karat sẽ có 3600 viên kim cương trắng và đen cùng với các bộ lọc N99 ngăn ngừa dịch bệnh tốt nhất hiện nay, có giá 1,5 triệu USD (~35 tỷ VND).

Levy, chủ sở hữu của công ty Yvel, cho biết chiếc khẩu trang này được đặt thiết kế riêng cho một một người đàn ông giấu tên kèm với hai yêu cầu: nó phải được hoàn thành vào cuối năm và sẽ là chiếc đắt nhất thế giới.

Mat na phong dich 35 ty co gi khien ca the gioi phai phat sot?-Hinh-2

Chiếc mặt nạ bằng vàng, nạm kim cương đắt giá nhất thế giới (Nguồn: India Times)

Công ty sản xuất chiếc mặt nạ đắt đỏ này từ chối cung cấp danh tính của người mua nhưng cho biết đó là một doanh nhân Trung Quốc sống ở Mỹ. Hiện nay chiếc khẩu trang đang thu hút sự chú ý của rất nhiều tờ báo trên khắp thế giới và nhiều bình luận cho biết sẽ truy tìm ra danh tính chủ nhân của chiếc khẩu trang độc lạ này.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhiều nước bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra khu vực công cộng. Tuy nhiên, với mức độ đắt giá của chiếc khẩu trang này cũng như trong lượng 270 gram - gần gấp 100 lần so với mặt nạ phẫu thuật thông thường – nó có vẻ không phải là một phụ kiện thiết thực để đeo khi đi ra ngoài đường.

Trong một cuộc phỏng vấn tại nhà máy sản xuất gần Jerusalem, Levy đã khoe trên mạng xã hội hình ảnh về một số mảnh mặt nạ được bao phủ bởi kim cương - một tấm vàng có một lỗ cho bộ lọc.

Một chiếc mặt nạ phô trương như vậy cũng có thể tạo ra một số hiệu ứng trái chiều vào thời điểm mà hàng triệu người trên thế giới không có việc làm hoặc đang gặp khó khăn về kinh tế. Levy nói rằng mặc dù anh sẽ không tự sử dụng nó, nhưng anh rất biết ơn vì đã có cơ hội làm ra nó.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)