Bị yêu cầu tạm dừng thay Chủ tịch HĐQT, Eximbank phản ứng gì?

Google News

(Kiến Thức) - Eximbank vừa phát đi thông cáo, nêu quan điểm trước thông tin Tòa án nhân dân TP HCM ban hành quyết định tạm thời dừng thực hiện Nghị quyết của HĐQT Eximbank về việc miễn nhiệm và bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng. 
 

Trong thông cáo gửi tối 27/3, Eximbank cho biết sẽ sử dụng các biện pháp hợp pháp để bảo vệ quyền lợi của ngân hàng, bao gồm: Quyền khiếu nại, kiến nghị hủy bỏ Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời của Tòa án ngay khi Ngân hàng nhận được đầy đủ hồ sơ, tài liệu; Yêu cầu các cá nhân có liên quan bồi thường thiệt hại theo quy định của pháp luật.
Thông cáo này được đưa ra ngay sau khi xuất hiện thông tin ngày 27/3, Toà án nhân dân TP HCM đã ban hành quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm dừng thực hiện Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT của HĐQT Eximbank về việc miễn nhiệm và bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng.
Ngân hàng Eximbank vẫn tiếp tục khẳng định việc tổ chức phiên họp ngày 22/03/2019 để bầu bà Lương Thị Cẩm Tú giữ chức Chủ tịch HĐQT Eximbank là tuân thủ quy định của pháp luật và Điều lệ Eximbank.
Số lượng thành viên Hội đồng Quản trị tham dự tại phiên họp ngày 22/3 và các phiên họp trước đó đều thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Trong đó có sự đồng thuận của 2 thành viên Hội đồng quản trị đại diện cho cổ đông Sumitomo Mitsui Banking Corporation.
Eximbank nêu rõ quan điểm luôn tôn trọng pháp luật, tôn trọng quyền lợi hợp pháp của khách hàng và của cổ đông.
Bi yeu cau tam dung thay Chu tich HDQT, Eximbank phan ung gi?
 Bà Lương Thị Cẩm Tú vừa được bầu làm chủ tịch HĐQT Eximbank sau Nghị quyết số 112/2019/EIB/NQ-HĐQT. Ảnh: Internet.
Trước đó, Eximbank bất ngờ đưa ra nghị quyết về việc bãi nhiệm chức danh Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với ông Lê Minh Quốc và bầu bà Lương Thị Cẩm Tú (cựu CEO Nam A Bank) lên thay sau cuộc họp ngày 22/3. Sau đó không lâu, ông Quốc đã lên tiếng tố rằng quy trình này của Eximbank không đúng pháp luật và điều lệ. Ông Quốc khẳng định vẫn là Chủ tịch HĐQT hợp pháp của Eximbank. Đồng thời, ông Quốc có đơn đề nghị biện pháp khẩn cấp tạm thời, yêu cầu dừng thực hiện nghị quyết này.
Trong thời gian qua, vấn đề nhân sự luôn là điểm nóng của Eximbank, đặc biệt là vấn đề của các nhóm cổ đông tại ngân hàng. Ngày 26/4 tới, ngân hàng này sẽ tiến hành tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên.
Thế Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)