AZ Thăng Long “lột xác” THT New City... tai tiếng thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Tên thương mại của dự án Bright City bỗng dưng được đổi thành THT New City đang khiến dư luận hồ nghi về việc chủ đầu tư - Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long, muốn xóa dấu vết tên dự án cũ đầy tai tiếng?

Nghi vấn AZ Thăng Long “lột xác”?
Mới đây, trên một số trang mạng mua bán bất động sản, website xuất hiện nhan nhản thông tin tên thương mại của dự án Bright City đã được đổi thành THT New City.
Trước khi xuất hiện thông tin trên, Bright City chính là dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long (tên thương mại là Bright City; ở Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội).
AZ Thang Long “lot xac” THT New City... tai tieng the nao?
Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long - Bright City bỗng dưng “lột xác”thành THT New City.
Trong khi, trên website của Sở Xây dựng Hà Nội, ngày 25/7/2020, Sở này vẫn đăng thông báo tiếp nhận hồ sơ mua nhà ở xã hội đợt 15 cho các tòa nhà của dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long.
Cụ thể, trên tổng số 1496 căn hộ, hiện dự án còn 399 căn nhà ở xã hội để bán, 321 căn nhà ở xã hội cho thuê mua và 112 căn nhà xã hội để bán thương mại. Giá bán căn hộ dự kiến là 14.017.594 đồng (chưa bao gồm VAT và 2% phí bảo trì).
Như vậy, việc tên thương mại của dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long - Bright City bỗng dưng “lột xác”thành THT New City khiến dư luận không khỏi hồ nghi: Chủ đầu tư có phải muốn xóa dấu vết tên dự án cũ đầy tai tiếng?
AZ Thang Long “lot xac” THT New City... tai tieng the nao?-Hinh-2
Tên thương mại của dự án Bright City được thay đổi thành THT New City trên các trang mua bán bất động sản. 
Ngao ngán lùm xùm vi phạm PCCC
Theo tìm hiểu của PV, dự án Bright City do Công ty TNHH Bánh kẹo Thăng Long làm chủ đầu tư. Do thiếu vốn nên năm 2014, chủ đầu tư xin chuyển dự án này thành dự án nhà ở xã hội, để được hưởng các ưu đãi.
Trong suốt quá trình thi công, chủ đầu tư đã phải ngừng thi công nhiều lần nên chỉ hoàn thiện căn bản được 2 tòa A1.1 và A1.2. Hậu quả là cuối năm 2018, nhiều khách hàng đã kéo đến trước cổng Sở Xây dựng Hà Nội, căng băng rôn đòi quyền lợi trước việc dự án chậm tiến độ. Sau đó, chủ đầu tư cam kết với khách hàng, chậm nhất sẽ bàn giao nhà vào ngày 30/6/2019.
Đến ngày 4/11/2019, do chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy theo quy định, nhưng chủ đầu tư đã “lùa dân” vào ở, nên chủ đầu tư bị cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính.
Ngày 25/11/2019, Công ty TNHH bánh kẹo Thăng Long đã bị UBND TP Hà Nội ban hành quyết định xử phạt số tiền 80 triệu đồng về hành vi: “Đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy”.
AZ Thang Long “lot xac” THT New City... tai tieng the nao?-Hinh-3
 Quyết định đình chỉ hoạt động đối với tòa A1.1 và A1.2 dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long của UBND huyện Hoài Đức.
Mặc dù, tháng 12/2019, chủ đầu tư tổ chức nghiệm thu phòng cháy chữa cháy tại dự án này lần đầu tiên, nhưng các hạng mục không đạt để nghiệm thu, không thể khắc phục được những tồn tại. Do vậy, ngày 20/1/2020, UBND huyện Hoài Đức ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với tòa A1.1, A1.2 của dự án. Sau 1 tháng, huyện Hoài Đức tiếp tục ban hành quyết định đình chỉ hoạt động đối với hai tòa nhà này.
Gần đây nhất, ngày 1/9/2020, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND huyện Hoài Đức đã tiến hành kiểm tra về việc thực hiện công tác PCCC&CNCH đối với AZ Thăng Long và tiếp tục yêu cầu cơ sở chấp hành nghiêm quyết định đình chỉ hoạt động số 703/QĐ-UBND ngày 21/2/2020 của UBND huyện Hoài Đức.
Lớp mầm non hoạt động “chui”, khi dự án chưa nghiệm thu PCCC
Từ thông tin phản ánh về việc lớp mầm non hoạt động “chui” trong tòa nhà A1.2 chung cư Bright City, khi tòa nhà chưa được nghiệm thu PCCC, đe dọa đến tính mạng trẻ nhỏ, tiềm ẩn nhiều hệ lụy khác, UBND xã Kim Chung đã đến kiểm tra.
Theo biên bản kiểm tra của UBND xã Kim Chung, khoảng 10h30 ngày 14/9/2020, nhóm lớp trông trẻ mầm non ở tại tầng 2 tòa nhà A1.2 chung cư AZ Thăng Long.
Tại thời điểm kiểm tra, đại diện nhóm lớp trông trẻ mầm non là chị Phí Thị Hòa (giáo viên), đã cung cấp thông tin chủ cơ sở là ông Hiểu (Ban Quản lý Tòa nhà Bright City), nhưng ông Hiểu không có mặt.
Ngoài ra, cơ sở không cung cấp được giấy tờ, văn bản pháp lý liên quan đến hoạt động của cơ sở theo quy định. Trong khi, nhóm lớp mầm non này có tổng số 40 người, bao gồm: 6 giáo viên, 1 nhân viên và 33 em nhỏ.
Kết luận kiểm tra, nêu rõ: "Yêu cầu cơ sở dừng ngay hoạt động của nhóm trẻ tại Bright city và hoàn thiện các thủ tục giấy tờ pháp lý theo quy định. Đề nghị cơ sở nghiêm túc thực hiện".

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Chí Dũng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết: "Đổi tên dự án không đúng với chủ trương đầu tư thì không được".

Dự án Tổ hợp nhà ở xã hội và dịch vụ thương mại AZ Thăng Long, gồm 4 tòa nhà cao 35 tầng với 1.496 căn hộ, đảm bảo chỗ ở cho khoảng 4.500 cư dân. Dự án được khởi công từ tháng 11/2014 và cam kết hoàn thành việc xây dựng, bàn giao nhà vào quý III - IV/2017.

Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)