2 tỷ một lạng trà và những thực phẩm đắt đến khó tin

Google News

Những món ăn nghe tên thì có vẻ rất bình thường nhưng giá bán lại khiến nhiều người choáng váng.

2 ty mot lang tra va nhung thuc pham dat den kho tin

 

6. Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương

2 ty mot lang tra va nhung thuc pham dat den kho tin-Hinh-2

Cá ngừ vây xanh Đại Tây Dương, được biết đến với lớp thịt đỏ hồng, mềm, thường được sử dụng làm sushi và sashimi cùng với các món ăn khác. Mặc dù hiện nay loài cá này được xếp vào danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng, nhưng nó vẫn được săn lùng ráo riết. Năm 2020, một con cá ngừ nặng 276kg đã được bán với giá 1,43 triệu bảng Anh (hơn 43 tỷ đồng) trong một cuộc đấu giá ở chợ cá Toyosu, Tokyo.

5. Trứng cá muối Almas

2 ty mot lang tra va nhung thuc pham dat den kho tin-Hinh-3

Được Kỷ lục Guinness Thế giới chính thức công nhận là trứng cá muối đắt nhất trên thế giới, một kg trứng cá muối loại này sẽ khiến bạn phải bỏ ra 8.000 bảng Anh (~242 triệu VND). Loại trứng này được lấy từ các con cá tầm bạch tạng quý hiếm, hay còn gọi là cá beluga của Iran. Những con cá từ vùng nước trong của biển Caspian phía nam này có tuổi đời từ 60 đến 100 năm và đẻ ra những quả trứng màu vàng, được đánh giá cao vì hương vị tinh tế của chúng.

4. Dưa lưới Yubari King

2 ty mot lang tra va nhung thuc pham dat den kho tin-Hinh-4

Được bán dưới dạng từng cặp nặng khoảng 1,3kg, chúng được coi là một món quà xa hoa ở Nhật Bản. Một cặp dưa lưới này có giá trung bình khoảng 21.500 bảng Anh (650 triệu VND) trong các cuộc đấu giá hàng năm.

3. Nho Ruby Roman

Được sản xuất ở quận Ishikawa của Nhật Bản, quả nho Ruby Roman cao cấp nhất có kích thước bằng quả bóng bàn nhưng cực kỳ hiếm. Đôi khi mỗi năm chỉ có một chùm nho đáp ứng tiêu chuẩn loại cao cấp và vào năm 2018, kỷ lục về chùm nho đắt nhất đã bị phá vỡ khi một chùm nho 24 quả được bán với giá 8.800 bảng Anh (266 triệu VND). Con số này có nghĩa là một quả nho riêng lẻ khoảng 26g có giá 367 bảng Anh (11 triệu VND).

2. Vàng

2 ty mot lang tra va nhung thuc pham dat den kho tin-Hinh-5

Vàng là một trong những món ăn đắt tiền nhất. Giống như canxi và sắt, vàng là một khoáng chất an toàn để ăn và thường được rắc vào ly Champagne hoặc phủ lên bánh để trang trí. Được làm từ vàng 23 hoặc 24 carat nguyên chất, nó có ở dạng bụi, mảnh hoặc lá. Nó có giá khoảng 23 bảng Anh (696.000 VND) cho mỗi 100mg, tương đương khoảng 230.000 bảng Anh (7 tỷ VND) cho mỗi kg.

1. Trà Da Hong Pao

2 ty mot lang tra va nhung thuc pham dat den kho tin-Hinh-6

Là một loại trà ô long sẫm màu chỉ mọc trong đất đá của dãy núi Wuyi của Trung Quốc, vị ngọt đậm đà huyền thoại và hương gỗ của thức uống này khiến nó trở nên đặc biệt. Một nhà sưu tầm sẵn sàng bỏ ra 17.107 bảng Anh (517 triệu VND) cho chỉ 20g trà được hái từ một trong những cây mẹ có tuổi thọ lâu đời nhất, nghĩa là một kg sẽ có giá 885.350 bảng Anh (26,8 tỷ VND).

 

 

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)