Gặp bạn gái cũ đứng trước nhà hàng chào khách, sếp công ty muốn làm chuyện khó tin này

Google News

Tình cờ gặp lại bạn gái cũ sau 4 năm, Quang bất ngờ khi thấy người từng phụ tình mình giờ đứng trước nhà hàng Nhật chào và mời khách. Biết được hoàn cảnh bi đát của người yêu cũ, phó phòng công ty nước ngoài hỏi mọi người có nên giúp cô ấy không?

Cộng đồng mạng xôn xao vì chuyện chàng trai ở Hà Nội kể về tình cũ trải qua cuộc sống khổ sở sau khi phụ tình anh:
Hôm nay, tôi vô tình gặp lại bạn gái cũ sau 4 năm. Em ấy sinh năm 1992, ngoại hình cao ráo, xinh gái, đang mặc đồng phục đứng trước cửa nhà hàng Nhật kiểu chào và mời khách ấy. Lúc trước em, học cao đẳng và có bằng kế toán. Thời sinh viên, tôi với cô ấy yêu nhau sống chết, thề non hẹn biển như bao cặp đôi khác.
Vào một ngày đẹp trời như bao ngày khác, đúng ngày Valentine, hai đứa về quê thì cô ấy gọi điện cho tôi và nói: “Em cần thời gian suy nghĩ về chuyện hai chúng mình”. Tôi tưởng em ấy nói đùa nhưng sau 2 tiếng nói chuyện và đến tận bây giờ, sau 4 năm suy nghĩ thì cô vẫn chưa có kết luận.
Sau 1 tuần, tôi thấy Facebook em ấy đăng ảnh người yêu mới đẹp trai, tóc vàng đi xe máy xịn và từ đó bắt đầu đi bar sàn, bay lắc. Tôi vẫn phải cố gắng làm mọi việc, học mọi thứ để có tiền và giờ làm phó phòng một công ty nước ngoài, có một căn chung cư nhỏ, ô tô. Cuộc sống không giàu nhưng ổn.
Theo dõi Facebook, thấy em ấy mấy năm qua vẫn check-in sang chảnh nơi quán bar, đi du lịch các thứ cũng yên lòng, vui vui. Thế nhưng, nãy về nhắn tin hỏi bạn cùng quê với em ấy thì mới biết: Yêu được hai năm, thằng kia làm em có thai, gia đình nó không cho cưới nhưng vẫn nhận cháu. Về ở với nhau 2 năm thì thằng chồng bị bắt vì bán ma tuý, giờ em một mình nuôi con mà chưa có bất cứ danh phận gì.
Giờ con thì ông bà nội chu cấp cho ít tiền, đủ sữa bỉm cho cháu, bố mẹ ruột em ấy thì từ mặt rồi nên không nhờ được gì. Em ấy giờ phải đứng đường chào khách như nói ở trên, để kiếm tiền nuôi người yêu trong tù và con nhỏ.
Không biết tôi có nên giúp em ấy có một công việc ổn định không? Mà em ấy có nhận sự giúp đỡ của tôi không nhỉ? Dù gì cũng đi qua đời nhau. Tôi phải làm sao đây?
 
Muốn giúp cô gái từng phụ tình mình, Quang có đặt lòng tốt đúng chỗ?
Nhiều người sợ rằng lòng tốt của Quang đặt không đúng chỗ và bạn gái cũ dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn sống sang chảnh nên sẽ không nhận sự giúp đỡ từ anh.
“Lòng tốt nên được đặt đúng chỗ, chỉ khuyên chú thế thôi. Có những con người nên xứng đáng được hưởng những gì mà họ đã làm. Khi họ sung sướng bay lắc, còn chú làm mửa mật, họ sẽ nghĩ gì nhỉ? Đặt hoàn cảnh chú vào trường hợp ấy đi. Lòng tốt đặt sai chỗ nguy hiểm vô cùng, hại mình, hại người, hại cả gia đình. Chỉ khuyên chú những gì anh đã từng đi qua mà thôi”.
“Đó là con đường cô ấy chọn, mình giờ đây cũng chỉ là người dưng thôi. Cô ta bỏ mình vì người khác, ai dám chắc nếu quay lại, cô ta không dám thế nữa? Chưa kể thằng kia còn đi tù, nếu cho cô ta quay lại thì lại mang tiếng là lấy vợ thằng tù tội. Mọi thứ kết thúc từ 4 năm trước rồi, bây giờ mình đã khác. Hãy để cô ta trả giá vì sai lầm anh ạ. Em mong anh sẽ sống một cuộc sống mới đẹp đẽ hơn và quên đi quá khứ đau thương”.
Bên cạnh đó, vài người khuyên Quang nên giúp người yêu cũ để lấy đức cho con cháu về sau nhưng nhất định không được nối lại tình xưa.
“Nếu thực sự cậu còn tình cảm và đủ lòng bao dung thì giúp người ta đi. Còn không hãy coi như chưa từng gặp cũng như chưa từng quen. Không bận lòng thì cũng đừng cho người ta cảm giác tội lỗi với thương hại vì chắc cuộc sống người yêu cũ cũng đủ khổ rồi”.
Theo Nhân Hoàng/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)