Một số thủ thuật sử dụng Google Maps ít người biết

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài vai trò như một người dẫn đường, bạn có biết Google Maps còn có thể được sử dụng để gọi món đến tận nơi như một số app chuyên ship đồ ăn khác?

 Thay đổi biểu tượng ''Vị trí của tôi"
Mũi tên xanh biểu tượng cho "Vị trí của tôi'' khiến bạn khó dõi theo khi sử dụng Google Maps, thực tế hoàn toàn có thể được thay đổi theo ý thích. Ứng dụng này có các tùy chọn hình ảnh cho bạn thoải mái lựa chọn, dễ dàng theo dõi vị trí của mình trên bản đồ.
Tuy nhiên tính năng này hiện chỉ khả dụng trên các thiết bị iOS, sẽ được cài đặt vào Google Maps trên điện thoại Android trong tương lai gần.

Dịch tên địa chỉ
Không cần phải quá lo lắng về rào cản ngôn ngữ khi du lịch nước ngoài, Google Maps hiện có tính năng mới cho phép dịch tên địa điểm hay nhà hàng bạn muốn đến sang ngôn ngữ bản địa.
Hãy tìm nơi bạn muốn đến và nhấn vào nó. Bên cạnh tên của địa điểm, bạn sẽ thấy biểu tượng loa để nhấn vào nghe cách phát âm. Thủ thuật sử dụng Google Maps này chắc chắn sẽ khiến bạ tự tin hơn hẳn khi giao tiếp với người bản địa.
Thủ thuật sử dụng Google Maps để gọi món
Trong trường hợp các ứng dụng ship đồ ăn chuyên nghiệp bị quá tải đơn hàng, hãy sử dụng Google Maps thay thế. Ứng dụng Bản đồ liên kết với các dịch vụ như DoorDash, Postmate, Delivery.com, Slice và ChowNow để giao đồ ăn cho bạn.
Tìm kiếm một nhà hàng trên bản đồ, chọn Đặt hàng trực tuyến --> Giao hàng và lựa chọn món ăn bạn muốn đặt. Kết thúc bằng cách chọn Thanh toán, sau đó nhấn Đặt hàng.
Đo khoảng cách giữa các khu vực
Tính năng đo khoảng cách trên Google Maps khá phổ biến nhưng không phải người dùng nào cũng biết. Nếu sử dụng Google Maps trong trình duyệt trên PC hay Macbook, hãy nhấp chuột phải vào điểm bắt đầu trong Google Maps --> chọn Đo khoảng cách và di chuột chọn toàn bộ khu vực bạn muốn biết khoảng cách.
Sử dụng tính năng này trên thiết bị di động bằng cách bấm và giữ vào điểm bắt đầu và nhấn vào menu ở dưới cùng của màn hình, chọn Đo khoảng cách. Di ngón tay của mình trên màn hình theo hướng bạn muốn đo, tại điểm kết thúc hãy nhấn Thêm điểm.
Tìm kiếm các nhà hàng, địa điểm lân cận
Đến nơi mới lạ như một sân bay nước ngoài, bạn có thể sử dụng Google Maps để tìm kiếm các địa điểm, nhà hàng, điểm được yêu thích tại khu vực đó.
Để áp dụng thủ thuật này trên Google Maps, hãy tìm kiếm địa điểm bạn đang đứng, sau đó phóng to và thu nhỏ để xem các tầng khác nhau cũng như các nhà hàng nổi bật. Tính năng này cũng có cài đặt cho các trung tâm thương mại và các địa điểm lớn.
 
Ngọc Quỳnh

>> xem thêm

Bình luận(0)